Chính thức khai hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2021

Đăng lúc: 08:11:52 26/04/2021 (GMT+7)

Tối 24/4 tại Quảng trường biển bên đường Hồ Xuân Hương, thành phố Sầm Sơn ( Thanh Hóa ) đã diễn ra lễ khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2021.

Tham dự có các đồng chí Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Phạm Quang Nghị - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa phương.
Khai hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2021 ảnh 1
Sầm Sơn có bãi biển đẹp, được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vinh danh là một trong năm khu du lịch hàng đầu Việt Nam và quần thể di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Sầm Sơn gồm có các hạng mục: Đền Độc Cước, Đền Cô Tiên, Hòn Trống Mái, Đền Tô Hiến Thành, Chùa Tranh; Bãi biển xóm Vinh Sơn, nơi Bác Hồ kéo lưới, nói chuyện với ngư dân xóm Sơn; khu dinh thự của người Pháp, Biệt điện vua Bảo Đại, bãi tắm trải dài ven bờ biển đã được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt.
Khai hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2021 ảnh 2
Một số dự án du lịch lớn đã hoàn thành và đưa vào hoạt động với chất lượng dịch vụ du lịch và văn hóa du lịch được cải thiện rõ rệt, đã góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Sầm Sơn nói riêng, cũng như thay đổi diện mạo du lịch biển và du lịch của tỉnh Thanh Hóa nói chung. Kết quả, trong giai đoạn 2016 - 2020, Sầm Sơn đón hơn 22 triệu lượt khách. Năm 2017, Sầm Sơn đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh là 1 trong 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam.
Khai hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2021 ảnh 3
Sầm Sơn đã và đang thu hút nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đầu tư phát triển du lịch, với tổng mức đầu tư khoảng 25.000 tỷ đồng, góp phần cung ứng thêm các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao, nổi trội, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Lễ hội du lịch biển năm 2021 có chủ đề “Sầm Sơn cất cánh”, là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Thanh Hóa nói chung, TP Sầm Sơn nói riêng, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng lớn đến ngành Du lịch Việt Nam. Do đó, cùng với lễ khai mạc được tổ chức công phu, còn một chuỗi các sự kiện, hoạt động đặc sắc, hấp dẫn sẽ diễn ra trong mùa hè này.
 
Khai hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2021 ảnh 4
Năm 2021, du khách đến với Sầm Sơn không chỉ được đắm mình trong biển xanh, cát trắng, nắng vàng hay khám phá không gian thơ mộng, linh thiêng của quần thể di tích Quốc gia đặc biệt - Danh lam thắng cảnh Sầm Sơn, mà còn được tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch thú vị như lễ hội thả diều, diễu hành xe mô tô phân khối lớn, chương trình nghệ thuật thứ 7 hàng tuần, lễ hội Canival đường phố…
Chương trình nghệ thuật trong đêm khai mạc được dàn dựng công phu gồm ba phần: Về với xứ Thanh, Tình người - tình biển và Sầm Sơn cất cánh được thể hiện hoành tráng, tươi vui với sự tham gia thể hiện của nhiều ca sĩ nổi tiếng và các vũ đoàn chuyên nghiệp.
 
Chương trình nghệ thuật chuyển tải đến khán giả những thông tin, nhận thức về xứ Thanh tươi đẹp, anh hùng; Sầm Sơn - vùng đất huyền thoại, khơi nguồn cảm hứng thi ca cùng khát vọng, bản lĩnh, những việc làm thiết thực của người dân xứ Thanh đang từng ngày, từng giờ góp sức, đồng lòng hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại.
Khai hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2021 ảnh 5

Trước đó, chiều 24/4, UBND thành phố Sầm Sơn đã tổ chức khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minhđánh dấu bước phát triển mới trong quá trình xây dựng Chính quyền điện tử, chuyển đổi số của thành phố Sầm Sơn nói riêng và của tỉnh Thanh Hóa nói chung.
Nguồn: thanhhoaexpress.vn 
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995