Công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá”

Đăng lúc: 15:48:55 28/06/2020 (GMT+7)

Ngày 25/6 tại Quần thể nghỉ dưỡng cao cấp FLC Sầm Sơn đã diễn ra Lễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá” và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020. Tham dự buổi lễ có Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền, đại diện lãnh đạo các Sở Du lịch, Sở VHTTDL, Hiệp hội du lịch, Trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch và doanh nghiệp du lịch các địa phương Thanh Hóa, Ninh Bình, Quảng Nam, Nghệ An, Hà Nội, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

              Ninh Bình và Thanh Hóa là hai tỉnh có nhiều nét tương đồng về tài nguyên du lich, gồm cả tài nguyên tự nhiên và tài nguyên nhân văn. Đặc biệt hai tỉnh đều có di sản thế giới được UNESCO công nhận. Ngoài ra, cả hai tỉnh đều có hệ thống hạ tầng du lịch được đầu tư tương đối đồng bộ, hiện đại; trong đó có hệ thống giao thông đa dạng, thuận lợi cho việc kết nối các điểm đến du lịch giữa hai tỉnh và với các tỉnh/thành trong cả nước; hệ thống cơ sở lưu trú đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khách Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền cho rằng, đây là những cơ sở quan trọng để hai tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình đẩy mạnh hợp tác, kết nối phát triển du lịch. Đánh giá cao sự hợp tác, liên kết của 2 tỉnh thông qua tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa”, ông Nguyễn Đức Quyền nhấn mạnh, đây là t điểm nhấn quan trọng, thể hiện sự cam kết của hai địa phương trong quá trình hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới. Đồng thời cũng là hành động cụ thể của hai địa phương hưởng ứng mạnh mẽ chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam do Bộ VHTTDL phát động.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tất cả các chỉ tiêu phát triển du lịch 6 tháng đầu năm 2020 của ngành Du lịch Thanh Hóa đều giảm sâu: lượng khách giảm 59%; tổng thu du lịch giảm 52,9%, công suất buồng, phòng giảm trên 75%; kinh doanh ăn uống giảm gần 80%; vận chuyển giảm 78%; gần 1.000 đoàn khách đã hủy tour qua các đơn vị lữ hành… Nhằm khôi phục hoạt động du lịch, Thanh Hóa đã tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp du lịch và báo chí trong cả nước đến khảo sát các khu, điểm du lịch; phối hợp xây dựng tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa”; vận động, kêu gọi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch mới và đưa ra các gói kích cầu hấp dẫn

http://baodulich.net.vn/data/data/haubg/2020/hoat%20dong%20du%20lich/6-2020/20200625_092737(1).jpg

 

Lễ cắt băng công bố tour du lịch Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa

Tới dự và phát biểu tại Lễ công bố tour du lịch Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho rằng, Thanh Hoá và Ninh Bình là hai tỉnh cửa ngõ của khu vực Bắc Trung Bộ, có vị trí rất quan trọng trong bản đồ du lịch Việt Nam. Với thế mạnh về di sản văn hoá, thiên nhiên hùng vĩ, tài nguyên du lịch nổi trội và khác biệt, nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, cơ sở hạ tầng được đầu tư hiện đại, Thanh Hoá và Ninh Bình có đủ tiềm năng, điều kiện để phát triển kinh tế du lịch. Việc hợp tác của ngành Du lịch Thanh Hoá và Ninh Bình sẽ mang lại hiệu quả kép, vừa có thêm sản phẩm du lịch mới nhằm tăng tính hấp dẫn, vừa góp phần phục hồi nhanh chóng du lịch hai tỉnh sau đại dịch. Phó Tổng cục trưởng khẳng định, TCDL cam kết sẵn sàng đồng hành cùng các địa phương, cũng như ủng hộ việc liên kết, hợp tác giữa các địa phương, các Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch nhằm khôi phục và chuẩn bị cho bước phát triển mới của du lịch Việt Nam.

http://baodulich.net.vn/data/data/haubg/2020/hoat%20dong%20du%20lich/6-2020/20200625_102640.jpg

 

Lễ ký cam kết hưởng ứng chương trình tour Về miền di sản Ninh Bình  Thanh Hóa và

 

kích cầu du lịch nội địa

Tại sự kiện còn diễn ra lễ ký cam kết hưởng ứng chương trình tour Về miền di sản Ninh Bình  Thanh Hóa” và kích cầu du lịch nội địa tỉnh Thanh Hóa của các doanh nghiệp tham gia đoàn famtrip khảo sát một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

 

Báo du lịch

  
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995