Puluong Retreat khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp giữa núi rừng Thanh Hóa

Đăng lúc: 09:13:39 19/08/2016 (GMT+7)

Pu Luong Retreat - khu nghỉ dưỡng theo mô hình sinh thái, là một lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, muốn tách ra khỏi cuộc sống hiện đại, ồn ào để tìm về một nơi thư giãn thực sự yên bình và hòa mình với đất trời và thiên nhiên.

Pu Luong Retreat nằm sát đường quốc lộ 15C, thuộc bản Đôn, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, cách Hà Nội khoảng 190km, cách Mai Châu 45km, cách Ninh Bình 125km và cách trung tâm tỉnh Thanh Hóa 125km. Ở Pu Luong Retreat không có điều hòa, tivi, tủ lạnh, các dịch vụ giải trí hiện đại. Mô típ của khu nghĩ dưỡng này là một nơi tách biệt khỏi những ồn ào, xô bồ, hiện đại.

Pu Luong Retreat.jpg

Pu Luong Retreat

Ở Pu Luong Retreat, bạn vẫn có WIFI, bạn sẽ có thể có những bức ảnh Selfie để đời bởi cảnh đẹp ở nơi đây.

Ruộng bậc thang

Chỉ cách Hà Nội 200km, mà không cần đến tận Mù Cang Chải hay Sapa, bạn vẫn có thể ngắm những cánh đồng ruộng bậc thang bạt ngàn.

Để quan sát trọn vẹn Pù Luông trong mùa lúa, bạn có thể đi theo các hướng sau:
Nếu ở bản Hang, bạn di chuyển đến Kho Mường. Nếu ở bản Hin, bạn tới bản Son, Bá, Mười. Đây là nơi bạn có thể ngắm ruộng bậc thang lúa trải dài.

Một hành trình khác dành cho những ai muốn thử thách bản thân sau khi kết thúc cung đường ngắm lúa là leo núi Pù Luông. Với độ cao 1.700m, bạn sẽ đi xuyên rừng để cắm trại trên đỉnh. Ngày hôm sau, bạn có thể dậy sớm để ngắm bình minh giữa không gian yên bình.

phuot-pu-luong (1).jpg

phuot-pu-luong (2).jpg

phuot-pu-luong (3).jpg

phuot-pu-luong (4).jpg

phuot-pu-luong (5).jpg

Khu nghỉ dưỡng

Pu Luong Retreat có 3 loại hình nghỉ dưỡng : Nhà sàn tập thể, Deluxe Bungalow và Suite Bungalow. Nhà sàn cung cấp lưu trú cho 12-19 khách, có thể thuê lẻ hoặc thuê trọn gói theo nhu cầu từng đoàn. Giường nhà sàn có thể kê thành giường đơn, giường đôi. Deluxe Bungalow gồm 8 phòng, trong đó có 3 phòng có thể kê thêm giường, 5 phòng giường đôi. Suite Bungalow có 1 phòng duy nhất, đẹp nhất, có phòng tắm tiên và phòng tắm trong nhà.

Chèo thuyền trên sông

Đến đây du khách có thể tham gia chèo thuyền du ngoạn trên sông hay bơi ở bể bơi nước tràn với nguồn nước tự nhiên, không hóa chất, không đen da, an toàn và tự nhiên. Bể bơi được sử dụng chung bởi khách ở khu nghỉ.

Bữa ăn thịnh soạn

Các bữa ăn ở đây được phục vụ theo Set Menu, là sự kết hợp giữa nguyên liệu địa phương và phong cách ẩm thực tinh tế, chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn du lịch. Các bữa ăn cần được đặt trước tối thiểu 1 ngày trước khi bạn đến vì ở đây là khu nghỉ trên núi nên cần thời gian để chuẩn bị.
Người Thái ở Pù Luông có các món nướng đặc trưng như gà, vịt, thịt lợn cùng măng chua, đắng... Đây là những món giúp bạn thưởng thức được trọn vẹn hương vị của núi rừng. Một số cái tên khác gợi ý là canh rau ngót rừng, cơm lam...

2 cách đi đường bộ tới Pù Luông

1. Đi theo đường HCM: Đường dễ đi ( thẳng, ít đèo dốc ), dễ hỏi đường, cảnh khá đẹp, có vài điểm đẹp như cầu qua Rừng Cúc Phương, suối cá thần Cẩm Thủy

Hà Nội – Xuân Mai – đường Hồ Chí Minh – huyện Cẩm Thủy ( Thanh Hóa ) 145km ---> rẽ phải đi thị trấn Cành Nàng (huyện Bá Thước) 35km --> đến ngã ba thị trấn Cành Nàng rẽ phải qua Cầu La Hán đi thẳng đến ngã ba làng Tôm 6km—> tới ngã ba làng Tôm đi thẳng theo đường 15C thêm tầm 8km tới Pu Luong Retreat tại thôn Đôn (xã Thành Lâm).

Bản đồ đoạn từ cầu La Hán vào Pu Luong Retreat (đoạn khó tìm): https://goo.gl/maps/e4Nu1FNadhm

2. Đi theo đường qua Lũng Vân (huyện Tân Lạc): Đường ngắn nhất, cảnh đẹp, đi qua vùng cao nhất của Hòa Bình và Bá Thước, đèo hùng vĩ, có chỗ ngắm toàn bộ cảnh thung lũng Pù Luông

Hà Nội – Hòa Bình - ngã ba Mường Khến ( Mãn Đức ), tiếp tục đi về hướng Sơn La thêm 5km gặp ngã ba Chợ Lồ, ---> rẽ trái và hỏi đường đi Lũng Vân , leo đèo khoảng 15km ---> tới Lũng Vân, rẽ trái theo hướng đi Nam Sơn ( thêm 3km ) ---> Từ Nam Sơn hỏi đường đi bản Son hoặc đi Pù Luông, khoảng 20km trong thung lũng và rừng già ---> hết đèo gặp 1 ngã ba tên là Lũng Cao rẽ trái đi làng Tôm (7km) ---> tới ngã ba Làng Tôm rẽ phải đi thêm khoảng 8,5km tới Pù Luông Retreat tại thôn Đôn, xã Thành Lâm.

Bản đồ đoạn từ ngã ba chợ Lồ vào Pu Luong Retreat: https://goo.gl/maps/CQy2RVBtyv92

Lưu ý:

- Bạn nên đổ xăng trước khi vào Pù Luông.

- Mang theo các loại thuốc chống côn trùng.

- Chuẩn bị thêm áo quần nếu có ý định tắm thác.

- Nên theo dõi thời tiết trước chuyến đi. Không nên chọn những ngày mưa vì đường lầy lội, khó di chuyển.

Các bạn nên bật Google Maps trên suốt hành trình vì sẽ có nhiều ngã ba chúng ta không biết phải rẽ hướng nào mới chính xác. Đoạn đường từ ngã ba chợ Lồ vào khu nghỉ tương đối khó tìm, nên vừa đi vừa hỏi người dân cho chắc nhé. Người dân quanh đó nhiều lắm nên không sợ bị hoang mang đâu.

Trên đường đi, nếu bạn là người mê chụp hình thì hãy luôn sẵn sàng tâm thế có thể nhảy xuống "tạch tạch" bất cứ lúc nào nhé. Các bạn sẽ liên tục phải "wow wow" trong suốt chuyến đi. Chúng tôi vừa đi, vừa hỏi đường, vừa dừng lại vài lần chụp hình thì mất khoảng hơn 5 tiếng là đến nơi.

Pù Luông Retreat nằm trườn trên một ngọn đồi khoảng 8.000 m2. Đây là mảnh đất được hai hộ gia đình sinh sống nhiều thế hệ để lại. Bể bơi ở đây chính là cái hồ ngày xưa họ nuôi cá. Giờ đây, được thiết kế lại làm chỗ thư giãn. Một điểm cực thích là nguồn nước được bơm vào bể từ mạch nước ngầm hoàn toàn không sử dụng clo, nước ngọt và không bị rít tóc. Cứ vài ngày nhân viên lại hút nước, cọ rửa một lần nên rất yên tâm.

Khu này chỉ có khoảng 8 bungalow hướng ra thung lũng và 2 khu nhà sàn với nhiều nệm phục vụ những du khách có nhu cầu vui chơi tập thể. Ý tưởng là một khu nghỉ dưỡng theo kiểu ở ẩn, và hoàn toàn thân thiện với thiên nhiên nên toàn bộ phòng ở đây đều không sử dụng điều hòa, không tủ lạnh, không điện thoại bàn luôn… nhưng khu nhà tắm và vệ sinh khá sạch sẽ và đầy đủ những vật dụng cần thiết.

Giá cho một bungalow là khoảng 1.400.000 đồng.

Món ăn ở đây không có nhiều bởi vận chuyển rất xa xôi, các bạn có thể ăn ngày 3 bữa theo set menu có sẵn từng ngày. Ăn sáng miễn phí. Còn ăn trưa và ăn tối mỗi bữa 200.000 đồng một người.

Sóng điện thoại và wifi thì vô tư luôn. 3G hơi yếu một chút.

Với lại tất nhiên, ở một nơi nhiều cây xanh và đồng ruộng thì yếu tố côn trùng và muỗi là không thể tránh. Nhưng yên tâm là không nhiều vì ở đây khá sạch sẽ. Các bạn cẩn thận cứ mang thêm một lọ xịt bảo vệ cơ thể nhé.