Kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch tỉnh Thanh Hóa các tháng cuối năm 2021 và năm 2022

Đăng lúc: 08:28:54 30/11/2021 (GMT+7)

Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành kế hoạch số 244/KH-UBND về việc phục hồi hoạt động du lịch tỉnh Thanh Hóa các tháng cuối năm 2021 và năm 2022.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 272/TB-VPCP ngày 22/10/2021 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương về các giải pháp tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19; của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Báo cáo số 105 BC/TU ngày 02/10/2021 về tình hình tháng 10, nhiệm vụ trọng tâm tháng 11 năm 2021; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch tỉnh Thanh Hóa các tháng cuối năm 2021 và năm 2022 với các nội dung chính như sau:

Đảm bảo an toàn tại điểm đến và an toàn cho khách du lịch: Thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, tổ chức quán triệt, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch thực hiện nghiêm túc, triệt để, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định, đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch. Thời gian thực hiện: Các tháng cuối năm 2021 và năm 2022.

Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phục hồi du lịch trong bối cảnh bình thường mới:

Bổ sung và làm mới các sản phẩm dịch vụ du lịch hiện có: Nâng cấp, đầu tư về cơ sở vật chất kỹ thuật; đổi mới, sáng tạo, xây dựng và phát triển sản phẩm, dịch vụ mới, đặc sắc, đa dạng, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được xu hướng mới của thị trường, trong đó tập trung các sản phẩm dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng, tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa bản địa, du lịch nông nghiệp, nông thôn... Thời gian thực hiện: Các tháng cuối năm 2021 và quý 1/2022.

Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện và khai thác các sản phẩm du lịch mới: Đôn đốc, tạo điều kiện thuận lợi, tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư kinh doanh dụ lịch sớm hoàn thành, đi vào vận hành, khai thác, phục vụ khách du lịch: Dự án Chính điện Lam Kinh, Dự án công viên tre luồng Thanh Tam, Làng du lịch Yên Trung, Làng bích họa Trường Lệ, ...  Thời gian thực hiện: Năm 2022.

Phát động và tổ chức công bố chiến dịch kích cầu du lịch: Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch chung tay, hưởng ứng, phối hợp xây dựng các chiến dịch kích cầu du lịch với phương châm “Tăng tối đa chất lượng sản phẩm, giảm tối đa giá thành sản phẩm”, đồng thời, đảm bảo tiêu chí an toàn, hấp dẫn khách du lịch; hình thành liên minh kích cầu du lịch với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; tổ chức Công bố Chương trình kích cầu của tỉnh. Thời gian thực hiện: Năm 2022.

Xây dựng và duy trì môi trường văn minh du lịch : Nhiệm vụ là đẩy mạnh công tác tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch tới tất cả đối tượng tham gia du lịch. Thời gian thực hiện: Các tháng cuối năm 2021 và năm 2022.

Triển khai Chương trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và phát triển du lịch:

Tiếp tục triển khai các sản phẩm thực tế ảo, thực tế tăng cường tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh: Phối hợp với Tổng công ty Viễn thông MobiFone tiếp tục thực hiện dự án giới thiệu du lịch Thanh Hoá thông qua nhận diện hình ảnh và điểm cảnh, phục vụ triển khai thực tế ảo và thực tế tăng cường trên ứng dụng du lịch thông minh tại các khu, điểm du lịch. Thời gian thực hiện: Các tháng cuối năm 2021 và năm 2022.

Xây dựng cổng thông tin du lịch, cập nhật thông tin dữ liệu về du lịch: Hoàn thành cổng thông tin du lịch; cập nhật, số hóa dữ liệu du lịch Thanh Hóa phục vụ công tác tuyên truyền trên không gian mạng. Thời gian thực hiện: Các tháng cuối năm 2021 và năm 2022.

Ứng dụng công nghệ số trong khai thác và quản lý doanh nghiệp: Ứng dụng công nghệ thông tin trong khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code; đăng ký điểm đến, dịch vụ an toàn trên bản đồ ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”; chào và bán dịch vụ online, thanh toán trực tuyến (không dùng tiền mặt)... Thời gian thực hiện: Các tháng cuối năm 2021 và năm 2022.

Ứng dụng công nghệ số trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch và tổ chức các sự kiện: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để tuyên truyền, quảng bá du lịch; tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch bằng hình thức trực tuyến, online. Thời gian thực hiện: Các tháng cuối năm 2021 và năm 2022.

Liên kết, hợp tác phát triển du lịch:

Liên kết hình thành cung đường du lịch an toàn: 

- Làm việc với tỉnh Ninh Bình thực hiện liên kết quảng bá, vận hành tour du lịch "Một đường bay, hai di sản thế giới". Thời gian thực hiện: Năm 2022.

- Lựa chọn các tỉnh, thành phố đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 để thống nhất các tiêu chí an toàn, hình thành chương trình du lịch liên kết, tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường khách của hai bên trong việc đi lại tham quan, nghỉ dưỡng. Thời gian thực hiện: Năm 2022.

Hợp tác với các tỉnh, thành phố trong công tác xúc tiến, giới thiệu sản phẩm du lịch:  Phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức các chương trình xúc tiến online, trực tuyến và trực tiếp để giới thiệu sản phẩm du lịch, kích cầu du lịch, tìm kiếm đối tác, thị trường khách du lịch. Thời gian thực hiện: Năm 2022.

Tăng cường công tác truyền thông và xúc tiến, quảng bá du lịch:

Thiết kế và truyền thông bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa: Đặt hàng thiết kế bộ nhận diện gồm hình ảnh biểu tượng thương hiệu (logo) và khẩu hiệu (slogan); Sản xuất các ấn phẩm, vật phẩm phục vụ quảng bá thương hiệu du lịch Thanh Hoá. Thời gian thực hiện: Các tháng cuối năm 2021.

Tổ chức, đăng cai tổ chức, phối hợp tổ chức các sự kiện, hoạt động nhằm thu hút khách du lịch: Lựa chọn các sự kiện, chuẩn bị sẵn sàng nột dung, kịch bản và điều kiện cần thiết tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch phục vụ khách du lịch khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Thời gian thực hiện: Quý IV/2021 và năm 2022.

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị liên quan có trách nhiệm thực hiện Kế hoạch này.

BBT Tổng hợp

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995