Công bố Biểu trưng du lịch Thanh Hóa và phát động Chương trình kích cầu du lịch Thanh Hóa năm 2022

Đăng lúc: 11:03:20 17/03/2022 (GMT+7)

Chiều 11-3, UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức lễ công bố Biểu trưng du lịch Thanh Hóa; phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa.

 

197d5164955t48716l0.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Bộ VH, TT&DL, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa thực hiện nghi thức nhấn nút phát động chương trình kích cầu và mở cửa đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa.

Dự buổi lễ về phía Trung ương có các đồng chí: Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL; Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch; lãnh đạo Tổng cục và các cục, vụ, viện trực thuộc Tổng Cục Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trường đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đào Xuân Yên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Cùng dự có lãnh đạo Sở VH, TT&DL và Sở Du lịch các tỉnh, thành phố: Nghệ An, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Sơn La, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; các tập đoàn, doanh nghiệp, CLB hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành trên cả nước; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

197d5164955t48716l0.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức công bố biểu trưng du lịch Thanh Hóa với khẩu hiệu Du lịch Thanh Hóa - hương sắc bốn mùa.

 

197d5171450t7564l8-1.jpg
197d5171535t5512l7-2.jpg
197d5171643t1837l8-3.jpg
Hình ảnh logo du lịch Thanh Hóa và Slogan du lịch tỉnh Thanh Hóa

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã giới thiệu khái quát về tổng quan du lịch tỉnh Thanh Hóa và những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển du lịch, vị trí chiến lược cùng những cơ chế, chính sách trong kích cầu du lịch để Thanh Hóa trở thành điểm đến trong bản đồ du lịch cả nước và quốc tế.

Đồng chí Chủ tịch Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Với lợi thế hội tụ đủ tiềm năng của ba vùng kinh tế là vùng núi và trung du, vùng đồng bằng và vùng ven biển, Thanh Hóa sở hữu nguồn tài nguyên du lịch nhân văn phong phú, đặc sắc, có giá trị quốc gia và quốc tế với 1 Di sản văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ và 5 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt là: Di tích Lam Kinh, Hang Con Moong, Đền Bà Triệu, Đền Lê Hoàn và thắng cảnh Sầm Sơn; có tài nguyên du lịch tự nhiên nổi trội với 102 km đường bờ biển và nhiều bãi biển đẹp như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa… Cùng với đó là nhiều thắng cảnh nổi tiếng như Vườn quốc gia Bến En, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Suối cá thần Cẩm Lương, Thắng cảnh Hàm Rồng - Sông Mã và nhiều các lễ hội văn hóa đặc sắc, ẩm thực địa phương phong phú, hấp dẫn… Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa có điều kiện hết sức thuận lợi để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước.

207d5162716t61681l0.jpg
Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ công bố.

Để khai thác và phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có, trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và sự hỗ trợ của Bộ VH, TT&DL cùng các bộ, ngành ở Trung ương; Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, ưu tiên các nguồn lực cho đầu tư phát triển du lịch và đã đạt được những kết quả quan trọng: Nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng lớn hỗ trợ phát triển du lịch đã và đang được tích cực triển khai thực hiện. Tính đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh thu hút được 81 dự án đầu tư kinh doanh du lịch với tổng vốn đầu tư gần 145.000 tỷ đồng. Nhiều tập đoàn kinh tế lớn, có kinh nghiệm và năng lực hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư du lịch như Tập đoàn FLC, VinGroup, Sungroup, Flamingo, BRG, T&T, TNG… đã và đang triển khai thực hiện các dự án, tổ hợp nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, thể thao, vui chơi giải trí đẳng cấp và quy mô lớn tại Thanh Hóa như: Quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf FLC Sầm Sơn, Khu tổ hợp dịch vụ thương mại, khách sạn Vincom, Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường; dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn, Khu đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En; Khu quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Quảng Yên, Khu đô thị du lịch sinh thái Tân Dân... qua đó tạo bước đột phá về hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch của tỉnh.

207d5162831t90441l0.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trao hoa và Giấy chứng nhận cho tác giả Nguyễn Ngọc Huy Mẫn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên thiết kế và giải pháp thương hiệu Bảo Quân - người thiết kế bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa.

 

Trong những năm gần đây, vị thế du lịch Thanh Hóa được cải thiện rõ rệt, uy tín và thương hiệu du lịch Thanh Hóa được nâng cao; hình ảnh đất và người Xứ Thanh dần được quảng bá ra quốc tế. Trong 2 năm 2020, 2021 và 2 tháng đầu năm 2022, cùng với du lịch cả nước, du lịch Thanh Hóa cũng chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19; tuy nhiên, với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt và hiệu quả, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tích cực, chủ động phát huy nội lực, đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc giải quyết khó khăn và khôi phục ngành kinh tế du lịch; tập trung nguồn lực hoàn thiện và nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, đẩy nhanh tiếp độ thực hiện các dự án lớn với những tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp để nhanh chóng tạo sản phẩm du lịch cao cấp, có tính cạnh tranh khác biệt, nổi trội; thu hút khách du lịch, nhất là khách du lịch có mức chi cao và khách quốc tế; phát triển da dạng sản phẩm du lịch, đáp ứng xu hướng mới của thị trường.

Với nhiều giải pháp quyết liệt, kiểm soát hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này có thể khẳng định, tỉnh Thanh Hóa đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trong nước và quốc tế.

207d5162947t77603l0.jpg
Đồng chí Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở VH, TT&DL Thanh Hóa phát biểu tại lễ công bố.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nêu rõ: Thực hiện chủ trương của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ VH, TT&DL về mở cửa lại hoạt động du lịch, tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch bảo đảm thíc ứng an toàn hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực và việc tổ chức Lễ công bố Biểu trưng du lịch Thanh Hoá; Phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hoá là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2022 của tỉnh Thanh Hóa với quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn với mục tiêu đón trên 10 triệu lượt khách, trong đó hơn 440 ngàn lượt khách du lịch quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt gần 18 ngàn tỷ đồng trong năm 2022.

207d5163112t90325l0.jpg
Đồng chí Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL phát biểu tại lễ công bố.

Tại lễ công bố các đồng chí Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL; Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã thực hiện nghi thức công bố biểu trưng du lịch Thanh Hóa với khẩu hiệu Du lịch Thanh Hóa - hương sắc bốn mùa. Việc ban hành lô gô, khẩu hiệu du lịch Thanh Hóa chính thức đánh dấu thương hiệu du lịch Thanh Hóa trên bản đồ du lịch Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung.

Tại lễ công bố, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã trao hoa và Giấy chứng nhận cho tác giả Nguyễn Ngọc Huy Mẫn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên thiết kế và giái pháp thương hiệu Bảo Quân - người thiết kế bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Sở VH, TT&DL Thanh Hóa đã công bố các chương trình: Chiến dịch xây dựng các điểm đến Thanh Hóa - an toàn, thân thiện, hấp dẫn; chương trình kích cầu du lịch Thanh Hóa năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo, định hướng tại lễ công bố, đồng chí đồng chí Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL đánh giá cao sự chuẩn bị của Thanh Hóa cho lễ công bố Biểu trưng du lịch Thanh Hóa năm 2022.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: Thanh Hóa là tỉnh có vị trí địa lý độc đáo với hệ thống sông ngòi dày đặc, hệ thống di sản văn hóa đặc sắc. Xứ Thanh cũng nổi tiếng là điểm đến với nhiều tài nguyên du lịch đa dạng, du lịch sinh thái, du lịch biển; có các khu nghỉ dưỡng, khách sạn đẳng cấp, hệ thống nhà hàng, hạ tầng phục vụ khách du lịch được đầu tư cao. Hệ thống giao thông thuận lợi, vị trí địa lý tiếp giáp với các trọng điểm du lịch như Ninh Bình, Nghệ An…

Với những thuận lợi đó, Thanh Hóa giữ vai trò quan trọng trong kết nối du lịch liên vùng Bắc Trung Bộ, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

207d5163501t67089l0.jpg
Các đại biểu tham dự lễ công bố.

Nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả các kế hoạch phục hồi phát triển du lịch trong giai đoạn mới, đồng chí Thứ trưởng đề nghị tỉnh Thanh Hóa phải chuẩn bị, đảm bảo điều kiện an toàn phòng, chống dịch; phát triển đa dạng sản phẩm du lịch đáp ứng xu hướng mới của thị trường; nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, bổ sung nhân lực du lịch; tăng cường liên kết hoạt động truyền thông xúc tiến quảng bá và thu hút khách; tăng cường ứng dụng thông tin trong các hoạt động du lịch...

Tại lễ phát động đại diện doanh nghiệp du lịch đã phát biểu hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế Thanh Hóa. Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương đã thực hiện nghi thức nhấn nút phát động chương trình kích cầu và mở cửa đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa.

Trong khuôn khổ buổi lễ phát động các đại biểu tham dự đã tham quan khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch Thanh Hóa.

Nguồn: Báo Thanh Hóa điện tử

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995