Đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Đăng lúc: 14:27:44 10/09/2020 (GMT+7)

Chiều 9/9, Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động du lịch 8 tháng năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa chủ trì hội nghị.

8 tháng năm 2020, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Toàn tỉnh đón được hơn 6 triệu lượt khách, giảm 29,5% so với cùng kỳ 2019, đạt 53,6% kế hoạch năm 2020. Tổng thu du lịch ước đạt hơn 7.498 tỷ đồng, giảm 30,5% so với cùng kỳ 2019.
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích những hạn chế, yếu kém trong triển khai nhiệm vụ chuyên môn 8 tháng đầu năm, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm, trong đó, tập trung vào triển khai đồng bộ các giải pháp về thu hút đầu tư, triển khai dự án, tuyên truyền, quảng bá du lịch Thanh Hóa.
Đánh giá cao những nỗ lực của ngành du lịch Thanh Hóa trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh nhấn mạnh: Để phát huy hết tiềm năng, lợi thế của tỉnh Thanh Hóa, cần phải tham khảo ý kiến chuyên gia để xác định tầm nhìn tổng thể cho du lịch trong thời gian tới, theo hướng vừa đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của du khách, vừa đảm bảo tính đa dạng và bền vững của các sản phẩm du lịch. Đồng thời, xây dựng tour tuyến du lịch mang tính kết nối cao, giữa Thanh Hóa và các địa phương khác trong cả nước và giữa Thanh Hóa với nước ngoài. Để làm được điều này, các sở, ban, ngành có liên quan và các địa phương cần phối hợp chặt chẽ, xây dựng kế hoạch phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành, và thực hiện các chương trình phát triển du lịch có trọng tâm, trọng điểm, nhất là các chương trình liên quan đến hoàn thiện hạ tầng khu du lịch.
Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã cho ý kiến vào Dự thảo Chỉ thị về tăng cường công tác quản lý nhà nước, đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và Danh mục các đề án, dự án phát triển du lịch năm 2021./.
Nguồn: truyenhinhthanhhoa.vn 
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995