Khai trương đường bay Thanh Hóa – Băng Cốc

Đăng lúc: 09:54:19 31/07/2017 (GMT+7)

Sáng 28 -7, UBND tỉnh, Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông -Vận tải Việt Nam (Vietravel) phối hợp tổ chức khai trương đường bay Charter Thanh Hóa – Băng Cốc (Thái Lan). Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của Cảng hàng không Thọ Xuân. Dự lễ khai trương có đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan của tỉnh.

 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Annh Tuấn cùng các đại biểu cắt băng khai trương đường bay Thanh Hóa- Băng Cốc.

 
Kể từ khi đưa vào khai thác hàng không dân dụng tháng 2-2013 đến nay, hành khách thông qua Cảng hàng không Thọ Xuân năm sau tăng cao hơn năm trước và là một trong những cảng hàng không có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất cả nước. Từ ban đầu với tần suất 5 chuyến/tuần, một đường bay duy nhất Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh, đến nay, Cảng hàng không Thọ Xuân đã phát triển, khai thác tần suất 63 chuyến/tuần trên các đường bay Thanh Hóa –TP Hồ Chí Minh,Thanh Hóa – Buôn Ma Thuột, Thanh Hóa – Cam Ranh. Trong 6 tháng đầu năm 2017, lượng hành khách thông qua cảng đạt 420.000 lượt, tăng 17% so với cùng kỳ; dự kiến năm 2017 đạt 1 triệu lượt hành khách, tăng 20% so với năm 2016 và tăng hơn 10 lần so với thời điểm bắt đầu khai thác.

Việc đưa vào khai thác đường bay Charter Thanh Hóa – Băng Cốc có ý nghĩa lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, rút ngắn thời gian di chuyển, thúc đẩy giao thương, hợp tác đầu tư, thu hút du khách, nhà đầu tư nước ngoài đến với tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, liên kết, quảng bá các di sản, các điểm du lịch nổi tiếng của Thanh Hóa nói riêng và của khu vực, Quốc gia nói chung, như du lịch biển Sầm Sơn, Di sản văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Khu du lịch Vườn Quốc gia Bến En, Khu di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, chùa Bái Đính (tỉnh Ninh Bình)...; tạo tiền đề quan trọng để đưa Cảng hàng không Thọ Xuân thành cảng hàng không quốc tế trong tương lai.

  
Đại diện Vietravel tặng hoa chúc mừng Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhân khai trương đường bay Thanh Hóa- Băng Cốc.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chân thành cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của các Bộ, ngành Trung ương, cơ quan, đơn vị trong suốt thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực của Sở Giao thông - Vận tải, Cảng hàng không Thọ Xuân, Cục Hải quan Thanh Hóa, Công an tỉnh và các sở, ngành, đơn vị có liên quan trong quá trình chuẩn bị các thủ tục, bảo đảm đủ điều kiện khai thác đường bay Thanh Hóa – Băng Cốc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Vietravel, Hãng hàng không VietJet Air tập trung tối đa để khai thác hiệu quả đường bay. Đồng thời, phối hợp cùng các đơn vị bảo đảm công tác an ninh, an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay; tiếp tục duy trì, tăng tần suất đường bay Thanh Hóa  - Băng Cốc và nghiên cứu mở thêm đường bay mới.

Báo Thanh Hóa điện tử

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995