Khởi công xây dựng quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa

Đăng lúc: 09:48:13 11/02/2022 (GMT+7)

Chiều 28-12, UBND tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) đã khởi công xây dựng Khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa tại xã Quảng Yên (Quảng Xương).

 9424671bc892808dA1.jpg
Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Tập đoàn Sun Group và huyện Quảng Xương thực hiện nghi thức khởi công dự án.

Dự lễ khởi công có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; lãnh đạo Tập đoàn Sun Group; đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Nam và Hòa Bình.

c6da6ea577f492ddA2.jpg
Các đại biểu dự lễ khởi công.

Với quy mô gần 100 ha, tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng, quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa tại xã Quảng Yên kết hợp các dịch vụ vui chơi giải trí, du lịch văn hóa, chăm sóc sức khỏe.

Trên cơ sở những giá trị hiếm có của nguồn khoáng nóng và nguồn cảm hứng từ thời kỳ đỉnh cao của văn hóa Nhật Bản xa xưa, quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa sẽ tái hiện một thị trấn Nhật Bản với 3 tổ hợp, mang tới cho xứ Thanh nhiều sản phẩm du lịch đặc biệt, gia tăng sức hút và vị thế cạnh tranh cho điểm đến.

1d09728cd41c28edA3.jpg
Lãnh đạo Tập đoàn Sun Group phát biểu tại buổi lễ.

Có quy mô lớn nhất tại quần thể là Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và công viên văn hóa Nhật Bản, gồm các hạng mục: Cụm công trình vườn Nhật Kaiyu - Shikien - vườn dạo mát; công viên văn hóa Nhật Bản - nơi du khách sẽ được sống trong các thời kỳ văn hóa - lịch sử độc đáo bậc nhất của Nhật Bản, tham gia các hoạt động lễ hội, thưởng thức các món ăn truyền thống, xem biểu diễn kịch Noh - loại hình nghệ thuật sân khấu lâu đời nhất xứ mặt trời mọc...

Điểm nhấn ấn tượng trong tổ hợp này là công viên Onsen với đa dạng hoạt động vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời cùng dịch vụ tắm Onsen, spa và trị liệu phục hồi sức khỏe đặc biệt. Trong khi đó, khu trung tâm thương mại mang đến trải nghiệm ẩm thực, các show trình diễn cắt cá ngừ thú vị, còn khu shophouse trên trục đường chính là một thiên đường mua sắm đậm chất Nhật Bản.

d1404e4cb6a82d6dA4.jpg
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Xương phát biểu tại buổi lễ.

Cùng với đó là Tổ hợp nhà phố thương mại mang phong cách phố cổ Kyoto với những mảng màu sắc thanh bình của một Nhật Bản cổ xưa, những khu phố nhỏ, nhà hàng quán xá… đan xen với các khu chung cư cao tầng của thành phố Kyoto, khu tắm Onsen VIP trong nhà và trung tâm tổ chức hội nghị khoảng 1.000 chỗ.

Tổ hợp này tạo nên khu vực kinh doanh thương mại sầm uất với trục phố đi bộ, quảng trường ánh sáng, giúp du khách có những trải nghiệm rõ nét về sự pha trộn hài hòa và đồng điệu giữa kiến trúc hiện đại và cổ kính của Nhật Bản, được kết nối tinh tế qua cánh cổng Torii - một trong những đặc trưng của Kyoto…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Thanh Hóa có tiềm năng, lợi thế rất lớn về du lịch, sở hữu nhiều danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử đặc biệt, được UNESCO và Quốc gia công nhận. Theo định hướng Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Thanh Hóa xác định phát triển du lịch là một trong sáu trụ cột tăng trưởng của tỉnh với trọng tâm, ưu tiên là du lịch biển, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh và văn hóa.

58b524f2da2bc46dA5.jpg
Đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Trong những năm qua, tỉnh Thanh Hóa luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư quan tâm đầu tư các dự án, đặc biệt là các dự án đô thị du lịch nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh. Năm 2020, Tập đoàn Sun Group đã quan tâm đầu tư và khởi công thực hiện dự án Quảng trường biển - Tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn.

Đến nay, sau một thời gian khảo sát, cùng với sự nỗ lực, khẩn trương của tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn đã quyết định đầu tư dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng tại xã Quảng Yên và được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 3832/QĐ-UBND, ngày 1-10-2021.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của Tập đoàn Sun Group đã vượt lên diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 để khởi công dự án; đồng thời cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương; sự hỗ trợ tích cực của các cấp, các ngành trong tỉnh; sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân địa phương đối với dự án quan trọng này.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng tại xã Quảng Yên sau khi hoàn thành, đi vào hoạt động với hệ thống hạ tầng, cảnh quan đồng bộ, hiện đại, không gian nghỉ dưỡng đậm chất Nhật Bản và dịch vụ đẳng cấp thế giới sẽ tạo nên một điểm nhấn ấn tượng, độc đáo trong bản đồ du lịch quốc gia, đáp ứng nhu cầu phân khúc du lịch nghỉ dưỡng cao cấp cho du khách; đồng thời tạo việc làm và thu nhập cho hàng nghìn người lao động, tăng thu cho ngân sách Nhà nước, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế; phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành “kinh tế mũi nhọn” như mục tiêu Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa mong muốn Tập đoàn Sun Group tiếp tục khảo sát, nghiên cứu, đề xuất đầu tư các dự án, nhất là các dự án phát triển du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái mà Thanh Hóa có tiềm năng, lợi thế.

Để đáp lại sự tin tưởng của nhà đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đề nghị các ban, sở, ngành cấp tỉnh; cấp ủy, chính quyền huyện Quảng Xương, Nhân dân trong vùng dự án cùng đồng hành, phối hợp cùng nhà đầu tư với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, xác định sự phát triển của doanh nghiệp chính là sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa; chủ động giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, nhất là công tác giải phóng mặt bằng. Tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ; bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật, sớm hoàn thành đưa dự án đi vào hoạt động.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà đầu tư tập trung huy động nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp kinh tế, kỹ thuật, đặc biệt là các giải pháp bảo đảm vệ sinh, môi trường để dự án phát triển bền vững.

Đồng chí tin tưởng, với năng lực, uy tín và kinh nghiệm của mình, cùng với sự hỗ trợ, đồng hành của UBND tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh, chính quyền địa phương và Nhân dân vùng dự án, nhà đầu tư sẽ đề cao tinh thần, trách nhiệm, triển khai thực hiện dự án đảm bảo an toàn với tiến độ nhanh nhất, chất lượng cao nhất.

678a14ede6ad46ddA7.jpg
 

Nhân dịp này, Tập đoàn Sun Group trao hỗ trợ xây nhà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Xương với tổng trị giá 5 tỷ đồng.

Nguồn: Báo Thanh Hóa điện tử

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995