Thanh Hoá đưa các hoạt động du lịch trở lại trạng thái bình thường

Đăng lúc: 09:08:42 10/03/2021 (GMT+7)

Ngày 9-3, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (VH,TT&DL) đã ban hành công văn số 740/SVHTTDL-QLDL gửi các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Thanh Hoá đưa các hoạt động du lịch trở lại trạng thái bình thườngĐưa các hoạt động du lịch trở lại bình thường, song cần đảm bảo công tác phòng, chống dịch (Ảnh: Khu di tích lịch sử Lam Kinh)
Sở VH,TT&DL đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, đưa các hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường. Tuy nhiên, cần chủ động cập nhật và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, áp dụng các biện pháp phù hợp, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị mình. Đảm bảo vừa phòng, chống dịch có hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Kể từ ngày 6-3 không hạn chế các hoạt động tập trung đông người. Tuy nhiên, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) của Bộ Y tế (trước hết là đeo khẩu trang) khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, các sự kiện tập trung đông người.
Sở VH,TT&DL cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch cần kiểm soát chặt chẽ, giám sát và yêu cầu khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với các đối tượng từ nước ngoài, tỉnh ngoài (nhất là vùng có dịch); ngăn chặn có hiệu quả, kịp thời hoạt động nhập cảnh trái phép.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; khuyến khích, vận động khách du lịch khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code khi sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế; NCOVI; Bluezone.
Thanh Hoá đưa các hoạt động du lịch trở lại trạng thái bình thườngCác đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch cần kiểm soát chặt chẽ và thực hiệm nghiêm túc việc khai báo y tế
Đồng thời yêu cầu các đơn vị dán hướng dẫn khai báo y tế bằng QR Code tại nơi đón tiếp, các khu vực công cộng, khu vực dịch vụ và trong phòng ngủ của khách (đối với cơ sở lưu trú du lịch). Trong quá trình thực hiện khai báo y tế bằng QR-Code, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch cần liên hệ bộ phận kỹ thuật của Sở Y tế để được hướng dẫn giải quyết.
Nguồn: Baothanhhoa.vn
 
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995