Thanh Hóa khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch biển

Đăng lúc: 07:33:43 27/05/2019 (GMT+7)

 Để tiếp tục khai thác lợi thế của sản phẩm mũi nhọn du lịch biển, Thanh Hóa xác định huy động các nguồn lực để tiếp tục đầu tư hoàn thiện hạ tầng tại các khu du lịch biển. Bên cạnh đó phát triển các sản phẩm du lịch, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng dịch vụ du lịch biển.

 

Khởi đầu năm du lịch 2019, Sầm Sơn đã thực sự tạo ấn tượng tốt với du khách bằng nhiều hoạt động văn hoá lần đầu tiên được tổ chức như: Lễ hội tình yêu - Hòn Trống Mái, lễ hội Canival đường phố...Bên cạnh sự thay đổi ngoạn mục về diện mạo, thì Sầm Sơn cũng đang nỗ lực từng ngày nhằm tạo sự chuyển biến trong chất lượng dịch vụ và hoạt động du lịch. Từ một điểm nghỉ dưỡng ở phân khúc bình dân, đến nay Sầm Sơn đã được ghi danh vào hạng mục “Khu du lịch hàng đầu Việt Nam”.

Sự phát triển của Sầm Sơn thể hiện rõ qua các chỉ tiêu tăng trưởng. Năm 2017, Sầm Sơn đón 3,8 triệu lượt khách, doanh thu trên 2.950 tỷ đồng; năm 2018 số khách tăng lên 4,1 triệu lượt, doanh thu đạt gần 3.500 tỷ đồng. Đây là cơ sở để Sầm Sơn đặt mục tiêu năm 2019 đón 4,8 triệu lượt khách, vươn dần đến mục tiêu trở thành một trong những trọng điểm du lịch quốc gia.

Ngoài Sầm Sơn, các khu du lịch biển trên địa bàn Thanh Hóa như: Hải Tiến, Hoằng Hóa, Hải Hòa, Tĩnh Gia, cũng đang từng bước hoàn thiện hạ tầng tương đối đồng bộ, hiện đại, đáp ứng đa dạng các nhu cầu của khách du lịch. Việc đa dạng các sản phẩm du lịch cũng được các ngành, địa phương quan tâm.

Với quy hoạch và chính sách thu hút đầu tư, đến nay, Thanh Hóa đã đón trên 40 dự án nghỉ dưỡng cao cấp, trải dọc bờ biển. Các dự án ngày sẽ góp phần hạn chế tác động về tính mùa vụ của du lịch biển, đáp ứng đa dạng các phân khúc khách du lịch.

Với sự nỗ lực không ngừng, các điểm du lịch biển của Thanh Hóa đang ngày càng hoàn thiện hơn về hạ tầng, đa dạng về sản phầm. Tuy nhiên, cùng với sự độc đáo và bản sắc, chất lượng sản phẩm, vẫn cần quan tâm đến văn hóa, sự văn minh thân thiện để du lịch biển Thanh Hóa thực sự hấp dẫn.

Theo Bản tin Thanh Hoá ngày mới TTV

 
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995