Thông báo về hoạt động Ngoại giao kinh tế do Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức

Đăng lúc: 15:28:04 23/05/2017 (GMT+7)

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa nhận được công văn số 275/SNgV-HTQT ngày 04/5/2017 của Sở Ngoại vụ thông báo về việc, trong năm 2017, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc sẽ tổ chức hai sự kiện: “Tuần nông sản Việt Nam” và “Tuần du lịch Việt Nam”, mục đích nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc, tăng trưởng kinh tế thương mại giữa hai nước.

 
    
SỰ KIỆN TUẦN NÔNG SẢN VIỆT NAM 

1.     Địa điểm: Tổ chức toàn bộ hệ thống 19 siêu thị của Makro, cộng hòa Séc

2.     Thời gian: Dự kiến đầu tháng 9/2017

3.     Mục đích: Giới thiệu với người tiêu dùng Cộng hòa Séc các sản phẩm nông nghiệp nhiệt đới đặc sắc của Việt Nam; là cơ hội cho các nhà xuất nhập khẩu rau quả hai nước trao đổi, tiến tới hợp tác kinh doanh, là cầu nối để nông sản Việt Nam thâm nhập thị trường Séc và các nước lân cận.

4.     Hình thức tổ chức:

- Các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả của Việt Nam thông qua các nhà nhập khẩu tại Cộng hòa Séc (do Đại sứ quán giới thiệu) bán các mặt hàng của mình cho Tập đoàn Marko, sau đó tập đoàn sẽ phân phối cho các siêu thị của mình trên toàn nước Cộng hòa Séc, bán các mặt hàng này đến người tiêu dùng;

- Tập đoàn Marko sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bố trí vị trí quầy hàng, gian hàng chuyên bán hàng nông sản, trái cây Việt Nam, bố trí nhân viên bán hàng, không thu phí mặt bằng, điện nước,… không đặt vấn đề thu lợi nhuận từ việc bán hàng trong dịp này.      

- Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp làm thủ tục xin visa nhập cảnh; không thu phí tham dự Hội chợ.

SỰ KIỆN TUẦN DU LỊCH VIỆT NAM 

1.     Địa điểm: Thư viện Thành phố Praha hoặc một trung tâm triển lãm tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc.

2.     Thời gian: Dự kiến tháng 10 năm 2017

3.     Mục đích: Quảng bá, xúc tiến về du lịch Việt Nam với nhân dân cộng hòa Séc, là cơ hội để công ty du lịch Việt Nam và Cộng hòa Séc trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

4.     Hình thức tổ chức: Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc kết hợp với các hiệp hội du lịch của Cộng hòa Séc tổ chức sự kiện này, thành phần tham gia là các công ty, đại lý du lịch đến từ Việt Nam hoặc đang hoạt động tại Cộng hòa Séc.

5.     Quy mô: Triển lãm hình ảnh, hiện vật; giới thiệu về văn hóa, đất nước con người Việt Nam; giới thiệu các chương trình, hình thức du lịch tại Việt Nam, tư vấn các thủ tục xuất nhập cảnh đến Việt Nam

6.     Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp làm thủ tục xin visa nhập cảnh; không thu phí tham dự Hội chợ.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa trân trọng thông báo tới các Doanh nghiệp du lịch và xuất khẩu nông sản tại tỉnh Thanh Hóa được biết và đăng ký tham gia sự kiện.

Văn bản đăng ký tham gia của doanh nghiệp đề nghị gửi về Sở Ngoại vụ Thanh Hóa trước ngày 11/5/2017.

Trân trọng cảm ơn sự phối hợp của quý doanh nghiệp./.

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995