UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn.

Đăng lúc: 14:29:06 16/07/2018 (GMT+7)

Sáng ngày 15/7/2018, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) do ông Trần Hùng Việt - Tổng giám đốc công ty Saigontourist làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và địa phương trọng điểm du lịch của Thanh Hóa, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước.

 Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã trình bày khái quát về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Thanh Hoá; kết quả đầu tư và hiệu quả tăng trưởng du lịch; nhấn mạnh cơ hội hợp tác, đầu tư giữa tỉnh với các doanh nghiệp, đặc biệt là Saigontourist. Đồng thời, bày tỏ mong muốn Saigontourist với danh tiếng và tiềm lực của mình, sẽ có sự hợp tác và hỗ trợ hiệu quả dành cho Thanh Hoá trong lĩnh vực du lịch.
Ông Trần Hùng Việt - Tổng giám đốc công ty Saigontourist phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Hùng Việt - Tổng giám đốc công ty Saigontourist cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn; đánh giá cao tâm huyết, quyết tâm của lãnh đạo địa phương trong phát triển du lịch. Giới thiệu khái quát sự hình thành, phát triển và thế mạnh của Saigontourist tập trung ở các lĩnh vực là lữ hành, khách sạn nhà hàng, đào tạo nhân lực, truyền hình (SCTV12), vui chơi giải trí; Tổng giám đốc Saigontourist Trần Hùng Việt cũng chỉ rõ những nội dung có thể hợp tác giữa địa phương với doanh nghiệp như đào tạo nguồn nhân lực, kết nối các điểm đến, quảng bá du lịch…

Các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh

trao quà lưu niệm cho Đoàn công tác của Saigontourist.

Trao đổi tại buổi làm việc, các thành viên Ban lãnh đạo Tổng công ty du lịch Sài Gòn đã có nhiều ý kiến tâm huyết, thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến thị trường Thanh Hoá, cũng như nêu bật các cơ hội hợp tác giữa hai bên. Trong đó nhấn mạnh, Thanh Hóa đang đứng trước thời cơ rất lớn về phát triển du lịch. Trong bối cảnh các tỉnh đều hướng đến phát triển du lịch, nhưng không phải tỉnh nào cũng có lợi thế như Thanh Hóa với một hệ thống các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và các giá trị văn hóa lịch sử, tâm linh. Thanh Hóa có 5/7 điểm mạnh tiềm năng phát triển du lịch ở Việt Nam là: du lịch biển, nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng, du lịch sông Mã, du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh. Song, nhiều người làm du lịch vẫn chưa biết nhiều về du lịch địa phương, do những hạn chế trong công tác quảng bá, truyền thông du lịch, nhất là truyền thông qua e-maketing, mạng xã hội, you tube… Các doanh nghiệp cũng cho rằng, tài nguyên du lịch của Thanh Hóa tuy giàu có nhưng mới chỉ ở dạng đang được đánh thức. Thanh Hóa cần một chiến lược phát triển du lịch, trước hết là một chương trình xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu du lịch; tăng cường quảng bá, tiếp thị du lịch trên các phương tiện truyền thông, mạnh xã hội, trên một kênh quảng bá du lịch riêng bằng những thông điệp cụ thể, thông tin chắt lọc, hấp dẫn, nên dành từ 1-1,5% từ doanh thu du lịch cho quảng bá tiếp thị và quảng bá thông qua các hội chợ du lịch trong nước, quốc tế nhất là Hàn Quốc và Nhật Bản; chú trọng đến công tác đào tạo nhân lực, xem đây là vấn đề mấu chốt quyết định chất lượng du lịch; mở thêm các đường bay nội địa, quốc tế và tăng tần suất các chuyến bay...

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Thanh Hoá đã xác định du lịch là 1 trong 5 trụ cột tăng trưởng và là 1 trong 5 chương trình trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội.  Do vậy, đây là ngành kinh tế mũi nhọn trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng chí cho rằng, sự quan tâm, hợp tác của doanh nghiệp sẽ giúp Thanh Hóa càng có thêm quyết tâm và quyết liệt hơn trong phát triển du lịch. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Saigontourist sớm có chương trình quảng bá giúp tỉnh; đồng thời mong muốn Saigontourist nghiên cứu kỹ thị trường Thanh Hoá để có sự đầu tư hiệu quả, từ đó, hỗ trợ tỉnh trong việc xây dựng chiến lược phát triển du lịch một cách bài bản; đồng chí cũng đề nghị Tổng công ty chú trọng khai thác các khu, điểm du lịch của Thanh Hoá suốt 4 mùa; đa dạng các hình thức đào tạo nhân lực thông qua liên kết, hoặc mở chi nhánh tại Thanh Hoá; hỗ trợ địa phương trong phát triển du lịch đường biển… Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị Ban lãnh đạo Saigontourist  giúp Thanh Hóa hoàn thiện chiến lược phát triển, đánh thức tiềm năng du lịch; sớm có chủ trương về đầu tư, khai thác du lịch trên địa bàn, làm căn cứ để các sở, ngành địa phương xây dựng kế hoạch, chương trình hợp tác tổng thể giữa tỉnh Thanh Hoá và Tổng công ty du lịch Sài Gòn.

Trước đó, đoàn khảo sát của Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) với sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp lữ hành, tiếp thị, đào tạo du lịch hàng đầu Việt Nam đã khảo sát các điểm du lịch đặc trưng của Thanh Hóa. Đoàn đã khảo sát tại Thiền viện trúc lâm, làng cổ Đông Sơn, tour du lịch ngược xuôi sông Mã (thành phố Thanh Hóa); suối cá Cẩm Lương (Huyện Cẩm Thủy), các điểm du lịch sinh thái, cộng đồng như Pù Luông, bản Đôn, Thác Hươu của huyện Bá Thước; du lịch tâm linh, lịch sử như Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân), du lịch biển tại thành phố Sầm Sơn./.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH THANH HÓA

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995