Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng làm việc tại Công ty TNHH NY Hoa Việt.

Đăng lúc: 10:05:41 21/03/2018 (GMT+7)

Chiều ngày 15/3/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH NY Hoa Việt. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

 Công ty TNHH NY Hoa Việt đóng trên địa bàn xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc; là doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc, hoạt động trên lĩnh vực may mặc xuất khẩu. Công ty được đầu tư xây dựng từ năm 2015, với diện tích hơn 20 ha, tổng vốn đầu tư là 30 triệu USD. Công ty có quy mô đến năm 2020 sẽ đạt từ 9.000 đến 12.000 lao động. Từ đầu năm 2017, Công ty đã hoàn thành 4 nhà xưởng, trong đó có 3 nhà xưởng đã đi vào hoạt động; tạo việc làm cho hơn 2.500 lao động. Hiện công ty đang tiếp tục đầu tư xây dựng các nhà xưởng tiếp theo; nhưng vấn đề khó khăn của công ty đang gặp phải hiện nay là việc thu hút, tuyển dụng lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng và đoàn công tác

 thăm tình hình sản xuất tại Công ty TNHH NY Hoa Việt.

Sau khi đi khảo sát tình hình, thăm hoạt động công ty và nghe báo cáo cũng như ý kiến các ngành; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao kết quả hoạt động của công ty TNHH NY Hoa Việt. Trong thời gian qua, công ty đã góp phần giải quyết công ăn việc làm cho một số lượng lớn lao động tại địa phương. Đồng thời, đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn của công ty đang gặp phải trong quá trình thiếu hụt lao động, gây lãng phí nguồn vốn đầu tư hạ tầng nhà xưởng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh, Thanh Hóa là tỉnh đông dân, có nguồn nhân lực dồi dào. Vì vậy, phía công ty cần xem xét, điều chỉnh lại các chính sách đãi ngộ, thu hút người lao động; đặc biệt là các chính sách về tiền lương, chế độ bảo hiểm xã hội… cho người lao động. Đồng chí lưu ý Ban lãnh đạo công ty xem xét chủ trương xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân tại công ty, để tăng sức hấp dẫn trong việc thu hút người lao động cả ở các huyện khác trong toàn tỉnh. Đồng thời giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội, huyện Hậu Lộc và các sở, ngành liên quan chủ động tạo điều kiện, giúp đỡ Công ty TNHH NY Hoa Việt nhanh chóng thu hút, tuyển dụng đủ số lao động cần thiết, đảm bảo các hoạt động sản xuất tại đây được thông suốt, liên tục.

Về các đề xuất, kiến nghị của công ty, đồng chí giao Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan tập hợp, nghiên cứu; tham mưu cho UBND tỉnh xem xét.

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995