Nhiều doanh nghiệp FDI có nhu cầu tuyển dụng hàng chục nghìn lao động

Đăng lúc: 10:56:20 13/10/2021 (GMT+7)

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện có khoảng gần 50 doanh nghiệp FDI đang có nhu cầu tuyển dụng khoảng trên 35.000 lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh cùng với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đang chủ động phối hợp với các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền để người lao động nắm được nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, qua đó có sự lựa chọn nơi làm việc phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng.

 Nhiều doanh nghiệp FDI có nhu cầu tuyển dụng hàng chục nghìn lao động.jpeg

Triệu Sơn là một trong những huyện được xem là “điểm sáng” trong việc giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Hiện tại, địa phương có khoảng 6 doanh nghiệp FDI tạo công ăn việc làm thường xuyên cho khoảng trên 10.000 lao động với thu nhập bình quân từ 5-7 triệu đồng/người/tháng.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Triệu Sơn, trên địa bàn huyện có 4 doanh nghiệp FDI đang có nhu cầu tuyển dụng hàng nghìn lao động. Từ nay đến cuối năm 2021, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng khoảng 7.000 lao động. Con số này có thể tăng thêm 17.000 lao động đến cuối năm 2022, do các doanh nghiệp đang mở rộng quy mô và tăng thêm các dây chuyền sản xuất nên nhu cầu tuyển dụng là rất lớn.

Trong đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giày Adiana Việt Nam có nhu cầu tuyển khoảng 17.000 lao động đến cuối năm 2022; Công ty Trách nhiệm hữu hạn May 10 có nhu cầu tuyển dụng 700 lao động trở lên, hiện mới tuyển được 300 lao động; Công ty trách nhiệm hữu hạn Giày Venus Việt Nam chuẩn bị đi vào hoạt động tháng 10/2021 đang có nhu cầu tuyển trên 700 lao động, hiện mới tuyển được khoảng 300 lao động. …

“Theo khảo sát, huyện Triệu Sơn hiện có hơn 9.000 lao động trở về từ vùng dịch và có hơn 4.000 lao động có nhu cầu đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Với nhu cầu tuyển dụng của 4 doanh nghiệp FDI trên địa bàn, lao động trở về từ vùng dịch, sẽ không lo thiếu việc làm. Phòng Lao động, Thương Binh và Xã hội huyện đang phối hợp với các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức giúp người lao động nắm được nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp để có sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp…”, ông Nguyễn Văn Hùng chia sẻ thêm.

Bà Nguyễn Thị Quyên, Chủ tịch Công đoàn Công ty Giày Adiana (huyện Triệu Sơn) cho biết, Công ty có nhu cầu tuyển dụng khoảng 5.500 lao động, nhưng hiện tại mới có khoảng 4.000 công nhân đang làm việc. Từ nay đến cuối năm, Công ty muốn tuyển thêm khoảng 1.500 lao động và khi khu nhà xưởng mới đi vào hoạt động (cuối năm 2022), nhu cầu tuyển dụng có thể tăng lên 17.000 lao động. Hiện Công ty vẫn đang thu hồ sơ tuyển dụng và phỏng vấn gián tiếp qua điện thoại. Công nhân có sẵn tay nghề có thể vào làm việc ngay. Đối với lao động chưa qua đào tạo, Công ty sẽ có kế hoạch đào tạo trong thời gian 3 tháng.

Mặc dù mới thực hiện giãn cách xã hội, phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg nhưng hiện 2 doanh nghiệp FDI trên địa bàn huyện Nông Cống là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giày Kim Việt Việt Nam và Công ty Trách nhiệm hữu hạn DREAM F vẫn đang có nhu cầu tuyển dụng khoảng 2.000 lao động.

Ông Lê Đình Bốn, Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Nông Cống cho biết, Phòng đang chủ động kết nối với các huyện lân cận như Như Thanh, Triệu Sơn, Nghi Sơn để nắm bắt nhu cầu tuyển dụng của các công ty trên địa bàn các huyện, giúp người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm.

Theo ông Võ Mạnh Sơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa: Báo cáo của các công đoàn cơ sở cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 35 doanh nghiệp FDI duy trì tốt việc làm cho công nhân lao động; 34/35 công ty tăng ca từ 1 giờ đến 4 giờ/ngày ở một số bộ phận. Do tình hình dịch bệnh được kiểm soát tương đối tốt, hiện nay nhiều doanh nghiệp FDI có đông công nhân lao động vẫn duy trì tốt việc làm, bảo đảm thu nhập ổn định cho người lao động.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng với số lượng hàng chục nghìn lao động như: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giầy Rollsport Việt Nam; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giầy Annora Việt Nam; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sakurai Việt Nam... Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với các doanh nghiệp, nắm bắt nhu cầu tuyển dụng và cùng với các ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền để có thêm nhiều công nhân lao động tìm được việc làm trong thời điểm dịch bệnh nhiều khó khăn…/.

Nguồn: TTXVN
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995