Thực hiện hiệu quả kế hoạch đào tạo khởi sự doanh nghiệp và bồi dưỡng doanh nhân

Đăng lúc: 09:28:13 16/01/2018 (GMT+7)

Năm 2017 trên địa bàn tỉnh đã có 114 khóa học về khởi sự doanh nghiệp, 30 khóa học đào tạo, bồi dưỡng doanh nhân, bước đầu đáp ứng nhu cầu của các DN trong việc nâng cao hiểu biết về kỹ năng quản trị DN, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của lãnh đạo DN về công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực.

 
 
Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị.

 
Chiều 15-1, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát triển doanh nghiệp (DN) đã chủ trì hội nghị đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch đào tạo khởi sự DN, bồi dưỡng doanh nhân năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018. Dự hội nghị có các thành viên Ban Chỉ đạo phát triển DN tỉnh, lãnh đạo một số huyện, thị xã, thành phố.
 

Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả chương trình đào tạo khởi sự doanh nghiệp và bồi dưỡng doanh nhân năm 2017.

Năm 2017 là năm đầu tiên triển khai chương trình đào tạo khởi sự DN và bồi dưỡng doanh nhân trên quy mô toàn tỉnh. Trong năm, đã có 114 khóa học về khởi sự DN được triển khai với 13.680 học viên tham gia; 30 khóa học đào tạo, bồi dưỡng doanh nhân với 3.600 học viên tham gia. Chương trình đào tạo được cộng đồng đánh giá cao, thiết thực, có ý nghĩa quan trọng đối với DN, bước đầu đáp ứng nhu cầu của các DN trong việc nâng cao hiểu biết về kỹ năng quản trị DN, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của lãnh đạo DN về công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; nhất là chuyển đổi về tư duy, nhận thức của các hộ kinh doanh, chủ trang trại trong việc xác định mô hình kinh doanh, mô hình quản lý theo DN là cấp thiết và phù hợp. Phần lớn các học viên đánh giá cao hình thức tổ chức, nội dung chương trình sát với thực tế. Ngoài ra, các học viên đánh giá cao hoạt động ngoại khóa của các khóa bồi dưỡng đã giúp các học viên bổ sung kiến thức, kỹ năng trong khởi sự và quản trị DN. 


Đại diện lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đã tập trung phân tích một số nội dung trong công tác đào tạo khởi sự DN và bồi dưỡng doanh nhân năm 2017, trong đó nêu rõ một số khó khăn, hạn chế, như: Kinh phí dành cho công tác đào tạo còn hạn hẹp; nội dung đào tạo chủ yếu dành cho các lớp bồi dưỡng ngắn ngày, chưa có các lớp bồi dưỡng chuyên sâu; một số địa phương triển khai kế hoạch của tỉnh còn chậm; công tác chiêu sinh, tổng hợp danh sách học viên tham gia còn hạn chế, có khi chưa đúng đối tượng; đội ngũ cán bộ làm công tác hỗ trợ, đào tạo DN ở các địa phương còn kiêm nhiệm nên chưa dành nhiều thời gian, tâm huyết thực hiện công tác hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng doanh nhân trên địa bàn phụ trách.

Năm 2018, tỉnh ta xây dựng kế hoạch tổ chức 73 khóa đào tạo khởi sự DN với 8.760 lượt học viên tham gia; 65 khóa học bồi dưỡng doanh nhân với khoảng 7.800 lượt học viên tham gia.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận nỗ lực của các ngành, các địa phương trong việc phối hợp thực hiện các chương trình đào tạo, truyền hứng khởi về phong trào khởi nghiệp trong các tầng lớp nhân dân. Trên cơ sở những hạn chế được phân tích, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo một số giải pháp cụ thể để các ngành, các địa phương triển khai hiệu quả kế hoạch đào tạo năm 2018, đó là: Huy động sự vào cuộc thực sự của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác vận động học viên tham gia phong trào; Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm ban hành kế hoạch đào tạo trên cơ sở nhu cầu đăng ký của các địa phương cho phù hợp với tình hình thực tiễn; đồng thời xây dựng chương trình mời thầu với hệ thống bài giảng, phương pháp phù hợp với đối tượng của từng địa phương. Các ngành được phụ trách địa phương bám sát phong trào và các lớp học để có kế hoạch phối hợp tuyên truyền về tình hình của tỉnh trên lĩnh vực phụ trách, từ đó phát huy tối đa hiệu quả của các chương trình đào tạo.

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995