Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6 năm 2021

Đăng lúc: 11:09:09 05/08/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 28/6/2021, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6 năm 2021 nhằm trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống xã hội.

             Tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa.

Tại buổi tiếp, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày báo cáo tổng hợp các kiến nghị của các doanh nghiệp và ý kiến trả lời tham mưu của các ngành, đơn vị.

Theo đó, nội dung các kiến nghị lần này tập trung một số nhóm vấn đề chính. Cụ thể, Đảng ủy Công ty CP Mía đường Lam Sơn và Đảng ủy Khu công nghiệp Đình Hương (có 02 Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt là Chi bộ Công ty CP Vận tải ô tô Thanh Hóa, Chi bộ Công ty CP Cơ khí ô tô 19-5 thuộc Khu công nghiệp Đình hương) đề nghị UBND tỉnh ưu tiên, hỗ trợ các doanh nghiệp này được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho công nhân, lao động thuộc công ty.

Chi bộ Công ty CP Vận tải ô tô Thanh Hóa và Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Anh Phát đề nghị được giãn thời gian nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, miễn trả lãi chậm; có chính sách thanh toán bảo hiểm thất nghiệp cho công nhân bị mất việc làm và chế độ ốm đau, thai sản cho người lao động trước và sau dịch COVID-19. Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Hoàng Long nợ đọng bảo hiểm xã hội, BHYT, BHTN đến hết tháng 4/2021 là hơn 7,1 tỷ đồng (gồm cả lãi và gốc tồn đọng từ năm 2010) xin được xem xét xóa lãi nợ.

HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP1.jpg

Chi bộ Công ty CP Xây lắp đầu tư và Phát triển nông lâm nghiệp Thanh Hóa có dự án bị ảnh hưởng bởi Dự án đô thị mới ven sông Hạc, đề nghị tỉnh bố trí cho Công ty thuê khu đất mới có diện tích tương đương khu đất cũ và đã hoàn thành GPMB; đề nghị tỉnh có chính sách hỗ trợ về đơn giá đền bù và hỗ trợ di chuyển. Công ty Công ty liên doanh phân bón Hữu Nghị và Công ty CP nước mắm Thiên Hương liên doanh phân bón Hữu Nghị và Công ty CP nước mắm Thiên Hương kiến nghị tỉnh quan tâm cải tạo, nâng cấp hệ thống thoát nước tại Khu công nghiệp Hoàng Long, nơi công ty đang sản xuất kinh doanh.

Sau khi các Sở, ngành và các bên liên quan có ý kiến trả lời và thảo luận, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn bày tỏ đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt trong tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn tới cộng đồng doanh nghiệp đã ủng hộ và đóng góp cho “Quỹ vắc xin” Quốc gia và ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh sẽ luôn quan tâm, sát cánh và đồng hành cùng các doanh nghiệp trong tỉnh vượt qua khó khăn để đạt “mục tiêu kép”.

HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP2.jpg

Về nhóm kiến nghị tiêm vắc xin, đồng chí nhấn mạnh, vắc xin hiện giờ đang khan hiếm, kế hoạch tiêm vắc xin lần 2 mà tỉnh đang triển khai được thực hiện đúng các nhóm đối tượng theo chỉ đạo của Trung ương tại Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19. Do vậy, công nhân, lao động trong các doanh nghiệp hiện tại chưa nằm trong đối tượng được tiêm, thời gian tới, nếu tỉnh tiếp cận được nguồn vắc xin, tỉnh sẽ tổ chức họp bàn với các doanh nghiệp để thực hiện việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm đối tượng là công nhân, lao động.

Về đề nghị xem xét xóa lãi nợ đóng bảo hiểm y tế, BHYT, BHTN của Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Hoàng Long đồng chí đề nghị Công ty làm việc với Bảo hiểm xã hội tỉnh để nghiên cứu phương án giải quyết, đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Về kiến nghị của Chi bộ Công ty CP Xây lắp đầu tư và Phát triển nông lâm nghiệp Thanh Hóa, đồng chí thống nhất với quan điểm chỉ đạo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công ty không thuộc trường hợp được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất ; đối với đề nghị tỉnh bố trí khu đất mới, đồng chí đề nghị Công ty nghiên cứu, lựa chọn địa điểm đầu tư phù hợp với quy hoạch để lập hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án theo Luật Đầu tư năm 2020.

Đối với kiến nghị của Công ty liên doanh phân bón Hữu Nghị và Công ty CP nước mắm Thiên Hương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp phối hợp Sở Xây dựng, UBND thành phố Thanh Hóa làm việc với Công ty để xác định trách nhiệm, đồng thời có kiến nghị, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh phương án giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giải quyết, tháo gỡ khó khăn vướng mắc khác cho Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Anh Phát./.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thanh Hóa

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995