Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng làm việc với Nhà máy Bia Thanh Hóa về tình hình tiêu thụ sản phẩm Bia Thanh Hóa trên địa bàn tỉnh.

Đăng lúc: 11:14:06 09/05/2019 (GMT+7)

Sáng ngày 10/4/2019, đoàn công tác của Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội do ông Ngô Thế Lâm - Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình tiêu thụ các sản phẩm bia Thanh Hóa trong Quý I và kế hoạch đẩy mạnh tiêu thu sản phẩm bia năm 2019; tình hình triển khai các nội dung trong Bản Ghi nhớ giữa UBND tỉnh Thanh Hóa với Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.

 

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan.

Đại diện phía Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội

 báo cáo tại buổi làm việc.

Thực hiện Bản Ghi nhớ giữa UBND tỉnh Thanh Hóa với Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, từ ngày 01/9/2018 Công ty CP bia Hà Nội - Thanh Hóa chính thức triển khai phân phối các sản phẩm của Tổng công ty tại thị trường Thanh Hóa. Kết quả, trong Quý I/2019, các sản phẩm đã được tiêu thụ tại thị trường Thanh Hóa đạt, gồm Bia Hà Nội: hơn 4,6 triệu lít (tăng 111,4% so với cùng kỳ), Bia Thanh Hóa: hơn 5,4 triệu lít (tăng 108% so với cùng kỳ), nộp ngân sách nhà nước 69,42 tỷ đồng (tăng 182,9% so với cùng kỳ).

Kế hoạch cả năm 2019 của Công ty CP bia Hà Nội - Thanh Hóa đặt ra là 70,8 triệu lít bia các loại. Để thực hiện được kế hoạch trên, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội đã giao Công ty CP bia Hà Nội - Thanh Hóa 14 giải pháp trọng tâm cần thực hiện, trong đó chú trọng đến các vấn đề mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và tranh thủ sự ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương, đẩy mạnh việc đầu tư mở rộng khai thác thị trường trong tỉnh, từng bước xâm nhập thị trường ngoài tỉnh.

Các đại biểu phát biểu tham luận tại buổi làm việc.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng  đánh giá cao kết quả đạt được của Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội trong sản xuất kinh doanh bia tại Thanh Hóa. Đồng thời cũng ghi nhận sự hỗ trợ tích cực của các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã tạo điều kiện cho sản phẩm bia Thanh Hóa tiêu thụ trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế còn tồn tại về cách tiếp cận thị trường, sản xuất, kinh doanh của công ty trong việc tiêu thụ sản phẩm trên thị trường Thanh Hóa chưa đạt được như kỳ vọng.

Thời gian tới, đồng chí đề nghị phía công ty cần cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng tới thay đổi cơ cấu sản phẩm, chú trọng phát triển các sản phẩm chất lượng cao; xem xét cụ thể lại chiến lược sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là chơ chế, giải pháp tiếp cận thị trường. Tổ chức kế hoạch chiếm lĩnh lại các thị trường trọng điểm, đã mất, như: TP. Sầm Sơn, huyện Hoằng Hóa, huyện Tĩnh Gia... chú trọng lại thị trường nông thôn rộng lớn của Thanh Hóa. Quan tâm hơn nữa đến chiến lược quảng bá trên các phương tiện truyền thông.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại buổi làm việc.

Về phía các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh, đồng chí yêu cầu phải tạo điều kiện thuận lợi về khung pháp lý cho sản phẩm bia Thanh Hóa tiêu thụ. Giao Sở Công thương, các địa phương: TP. Sầm Sơn, huyện Hoằng Hóa, huyện Tĩnh Gia phối hợp với Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội tổ chức hội nghị khách hàng tại các địa phương trên. Đồng thời, các ngành cần xem xét rà soát lại các chính sách thuế, hàng rào kỹ thuật đối với các sản phẩm bia khác đang lưu thông trên thị trường Thanh Hóa.

Thay mặt đoàn công tác, ông Ngô Thế Lâm - Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn công tác; đồng thời cũng cảm ơn sâu sắc tới tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện cho công ty phát triển, tiêu thụ sản phẩm đạt kết quả ấn tượng như ngày hôm nay. Về phía công ty cũng xin ghi nhận các ý kiến tại buổi làm việc và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng để thay đổi phương hướng sản xuất, kinh doanh; phấn đấu đạt kết quả cao hơn nữa như mong đợi của cả 2 bên.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH THANH HÓA

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995