Doanh nghiệp Thanh Hoá tìm cơ hội trong khó khăn thách thức

Đăng lúc: 08:28:27 18/12/2020 (GMT+7)

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn, thách thức của cộng đồng doanh nghiệp, với sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID – 19 tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, nhìn lại 1 năm đang gần qua, có thể khẳng định: khó khăn chính là liều thuốc thử để đo "sức khỏe" và sự linh hoạt, sáng tạo của mỗi doanh nghiệp. Thực tế, bên cạnh những doanh nghiệp phải phá sản, ngừng hoạt động, sụt giảm doanh thu do gặp khó khăn về nguyên liệu và thị trường tiêu thụ sản phẩm, thì cũng có không ít doanh nghiệp đã biến nguy thành cơ, chủ động tìm hướng đi phù hợp để đứng vững và tiếp tục phát triển trong bối cảnh dịch bệnh rất phức tạp.

Với chuỗi sản xuất gồm 9 nhà máy may xuất khẩu, đầu năm 2020, Tổng công ty Tiên Sơn Thanh Hoá đã từng rơi vào tình cảnh hết sức khó khăn do  thiếu nguồn nguyên liệu đầu vào và không tiêu thụ được sản phẩm đầu ra, do hoạt động xuất nhập khẩu bị ngừng trệ vì đại dịch Covid - 19. Trước tình hình đó, Tổng công ty Tiên Sơn đã phải thực hiện cơ cấu lại sản xuất của các nhà máy để phù hợp với tình hình dịch bệnh.
Trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa do không đủ sức kháng lại dịch bệnh, nhưng cũng nhiều doanh nghiệp đã vượt qua được thử thách, do quyết đoán trong hướng đi riêng để cứu chính mình và đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, đó là cơ cấu lại sản xuất, định vị lại thị trường, đồng thời chuyển hình thức kinh doanh phù hợp với bối cảnh dịch bệnh.

Hiện nay, toàn tỉnh Thanh Hóa có khoảng trên 17.000 doanh nghiệp đang hoạt động, đóng góp trên 65% GRDP và khoảng 70% tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Việc các doanh nghiệp nỗ lực, sáng tạo, vượt qua khó khăn thách thức, nhanh chóng phục hồi hoạt động sau khi dịch bệnh được kiềm chế, đã đóng góp rất lớn vào kết quả tăng trưởng GRDP 6,08% năm 2020 của tỉnh. Trong hành trình “vượt khó” của doanh nghiệp, sự quan tâm hỗ trợ kịp thời Chính phủ, sự động viên, chia khó của cấp uỷ, chính quyền và sự đồng hành của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, chính là liều thuốc “trợ lực” để doanh nghiệp Thanh Hoá đứng vững và vươn lên.
Nguôn: truyenhinhthanhhoa.vn 
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995