Thanh Hoa

Japan desk

Thành lập Bộ phận hỗ trợ Nhật Bản (Japan Desk) tại tỉnh Thanh Hóa

Đăng lúc: 09:41:53 28/07/2021 (GMT+7)

Sáng 27-7, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo về việc thành lập Bộ phận hỗ trợ Nhật Bản tại Thanh Hóa (Japan Desk Thanh Hóa) thuộc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Japan Desk Thanh Hóa được thành lập nhằm tăng cường thực hiện xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư từ Nhật Bản có nhu cầu tìm hiểu đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, làm cầu nối cung cấp thông tin, hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đã và đang đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa; tăng cường hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa với các địa phương Nhật Bản và các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản ở trong và ngoài nước.

đầu tư.jpg

Japan Desk Thanh Hóa có Website tiếng Nhật, vận hành, cập nhật đầy đủ thông tin liên quan đến xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Thanh Hóa; biên dịch đầy đủ dữ liệu, thông tin phục vụ xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh sang tiếng Nhật. Japan Desk Thanh Hóa sử dụng nhân sự người Việt có trình độ tiếng Nhật, mời các chuyên gia là người Nhật và tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản trong việc hỗ trợ, vận hành Japan Desk Thanh Hóa để tiếp nhận, trao đổi thông tin trực tiếp, gián tiếp với các nhà đầu tư Nhật Bản.

Japan Desk Thanh Hóa có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến, hỗ trợ, thu hút đầu tư, thương mại, du lịch từ Nhật Bản vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, cho ý kiến cụ thể về chức năng, nhiệm vụ, nhân sự, cơ cấu tổ chức, cơ sở vật chất bảo đảm cho việc vận hành của Japan Desk Thanh Hóa, phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi khẳng định: Việc thành lập và vận hành Japan Desk Thanh Hóa là rất cần thiết trong bối cảnh tỉnh Thanh Hóa đang tích cực triển khai hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, nhằm kêu gọi, vận động, thu hút các nguồn lực bên ngoài phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhiệm vụ của Japan Desk Thanh Hóa là tham mưu, tổ chức thực hiện các hoạt động xúc tiến, hỗ trợ, thu hút đầu tư, thương mại, du lịch từ Nhật Bản vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, do đó Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành có liên quan, chuẩn bị các điều kiện thủ tục cần thiết để thành lập Japan Desk Thanh Hóa. Đồng thời, kết nối, làm việc với các tổ chức quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá về mảnh đất, con người xứ Thanh đến cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế Nhật Bản ở trong và ngoài nước; khuyến khích, tăng cường liên kết giữa các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản với tỉnh Thanh Hóa trong hợp tác, sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi yêu cầu Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ để UBND tỉnh xem xét, quyết định thành lập Japan Desk Thanh Hóa, góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa, tăng cường thêm mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Nhật Bản và tỉnh Thanh Hóa.

BBT Tổng hợp

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995