Sản phẩm Đông trùng hạ thảo Lạch Trường - Hộ SXKD Nguyễn Hữu Tấn

Đăng lúc: 15:46:42 18/08/2021 (GMT+7)

Từ xa xưa, Đông trùng Hạ thảo là loại nấm ký sinh trên cây non, nhộng hoặc sâu trưởng thành của một số loài côn trùng. Đông trùng Hạ thảo có tính dược liệu quý, có giá trị cao về mặt y học và kinh tế. Đông trùng Hạ thảo là một loại dược liệu quý hiếm được vua chúa săn lùng để bồ bổ sức khỏe, cải lão hoàn đồng, điều trị bách bệnh. Ngoài tự nhiên,Đông trùng Hạ thảo thường được tìm thấy vào mùa hè, chúng phân bố chủ yếu ở các vừng núi có độ cao trên 4000m và phân bố rộng ( Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước trong khu vực Đông Nam Á). Đến nay Đông trùng Hạ thảo lại càng được quan tâm bởi giá trị dược chất mà không loại dược liệu nào có được.

Sản phẩm OCOP được xếp hạng: 3 sao.

Cơ sở sản xuất: Hộ sản xuất kinh doanh Nguyễn Hữu Tấn

635952672.jpg

1603793912.jpg

Sản phẩm đông trùng hạ thảo của gia đình anh Nguyễn Hữu Tấn, ở khu du lịch Hải Tiến, xã Hoằng Thanh là 1 trong những cơ sở đầu tiên trên địa bàn huyện Hoằng Hóa áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất sản phẩm đông trùng hạ thảo.

Tại phòng nuôi trồng đông trùng hạ thảo của cơ sở, có hàng trăm hộp đông trùng đang được nuôi cấy và chuẩn bị cho ra sản phẩm đông trùng tươi. Nấm đông trùng hạ thảo có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, là nguồn nguyên liệu tốt cho ngành y dược học. Trong đó nổi lên với 3 công dụng chính là bồi bổ cơ thể, phục hồi sức khỏe sau đau ốm; tăng cường chức năng thận và tăng cường hoạt động hệ tuần hoàn, hệ hô hấp và khả năng miễn dịch của cơ thể... Tuy nhiên, nấm đông trùng hạ thảo tự nhiên có giá rất cao và cũng không nhiều trên thị trường nên người tiêu dùng chỉ nghe nói hoặc đọc qua sách vở, ít có cơ hội sử dụng. Từ việc đánh giá tác dụng và giá trị thương mại của nấm đông trùng hạ thảo, đầu năm 2019 anh Nguyễn Hữu Tấn đã tìm tòi và nhờ người chuyển giao khoa học công nghệ, đầu tư cơ sở sản xuất đông trùng hạ thảo với quy mô phòng cấy giống 35m2, phòng ủ tơ 62m2, phòng nuôi trồng 256m2. Các phòng đều bảo đảm tiêu chuẩn về độ ẩm, ánh sáng, nhiệt độ, có đầy đủ các thiết bị bảo đảm cho quy trình sản xuất. Đến thời điểm này, cơ sở của anh đã sản xuất và tiêu thụ được 2 lứa đông trùng hạ thảo và đang đi vào ổn định với sản phẩm đông trùng hạ thảo tươi, sản phẩm khô và rượu đông trùng hạ thảo. Thành công này đã mở ra một cơ hội nghề mới có triển vọng mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình, cũng như góp phần đưa thêm những sản phẩm có chất lượng phục vụ du khách tại Khu Du lịch Hải Tiến.

Năm 2020, sản phẩm Đông trùng hạ thảo khô của gia đình anh Nguyễn Hữu Tuấn đã được UBND tỉnh Thanh Hóa chứng nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Chi tiết liên hệ:

Hộ sản xuất kinh doanh Nguyễn Hữu Tấn

Địa chỉ: xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa.

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995