Chương trình “Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2019” tại các hệ thống phân phối Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp.

Đăng lúc: 08:51:55 13/03/2019 (GMT+7)

 Thông báo Chương trình “Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2019” tại các hệ
 
thống phân phối Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp.
 
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa nhận
được Công văn số 59/TTXT-XTTM ngày 19/02/2019 của Trung tâm Xúc tiến Đầu
tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội về việc mời tham gia Chương trình “Tuần hàng
Việt Nam – Hà Nội 2019” tại các hệ thống phân phối nước ngoài.
Chương trình “Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2019” nhằm mục đích quảng
bá, giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối, chợ đầu
mối tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Pháp, tạo kênh tiêu thụ sản phẩm quy mô lớn, ổn
định lâu dài, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, quảng bá du lịch, văn hóa
Việt Nam.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa trân trọng
thông báo chương trình Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối Lotte (Hàn
Quốc), Aeon (Nhật Bản), chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis (Pháp), cụ thể như
sau:
1. Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội tại hệ thống siêu thị Lotte, Hàn Quốc
1.1. Thông tin về Tập đoàn Lotte: Là một tập đoàn đa quốc gia được thành
lập từ năm 1948 tại Nhật Bản. Năm 1967, Lotte mở rộng kinh doanh sang Hàn
Quốc và dần phát triển thành tập đoàn kinh doanh lớn của Hàn Quốc với nhiều
ngành công nghiệp khác nhau như sản xuất bánh kẹo, đồ uống, khách sạn, thực
phẩm, bán lẻ, dịch vụ tài chính, hóa chất, điện tử, tin học, xây dựng, giải trí…
Riêng mảng bán lẻ, không chỉ với chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện ích trải dài
trên khắp các tỉnh thành của Hàn Quốc, Lotte còn mở rộng tại nhiều quốc gia trên
thế giới và trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng
tin tưởng và yêu thích.
1.2. Chương trình (dự kiến):
- Đơn vị tổ chức: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội,
Tập đoàn Lotte - Hàn Quốc.
- Thời gian diễn ra Tuần hàng: tháng 4/2019.
- Địa điểm: Trung tâm thương mại Lotte tại tòa nhà Lotte World Tower,
Seoul và tại 15-20 điểm bán hàng khác thuộc hệ thống của Lotte tại Hàn Quốc.
 
- Quy mô: 30-35 doanh nghiệp quảng bá giới thiệu sản phẩm, tập trung vào
các nhóm sản phẩm: trái cây (trái cây tươi, sấy, nước ép, mứt, sản phẩm từ trái
nhàu, dừa), cà phê, chè, thủy sản (tôm, cá sấy khô), gia vị, nông sản, thực phẩm
chế biến (sản phẩm từ gạo), đồ nội thất, dệt may thời trang, giầy dép, thủ công mỹ
nghệ…
2. Tuần hàng Việt Nam-Hà Nội tại hệ thống siêu thị Aeon, Nhật Bản
2.1. Thông tin về Tập đoàn Aeon: Được thành lập từ năm 1758, với lịch sử
trải dài trên 250 năm, Tập đoàn AEON là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất
tại Nhật Bản và hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên
thế giới với 179 liên doanh, gần 17.000 trung tâm thương mại, cửa hàng trong và
ngoài nước Nhật Bản.
2.2. Chương trình(dự kiến)
- Đơn vị tổ chức: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội,
Tập đoàn Aeon - Nhật Bản.
- Thời gian diễn ra Tuần hàng: tháng 6/2019.
- Địa điểm: Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama và 39 địa
điểm bán hàng khác thuộc hệ thống của Aeon tại Nhật Bản.
- Quy mô: 15-20 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tập
trung vào các nhóm sản phẩm: chè, cà phê, thủy sản, trái cây, bánh kẹo, gia vị, sản
phẩm gốm sứ (bát đĩa), mây, tre (túi, giỏ…), đồ nội thất, phụ kiện trang sức, tơ lụa,
dệt may, hàng đặc sản, truyền thống của các địa phương.
3. Tổ chức “Tuần hàng nông sản Việt Nam 2018” tại Pháp
3.1. Thông tin về chợ Rungis: Rungis là chợ Đầu mối hàng nông sản lớn
nhất thế giới với diện tích 234 ha, 1.200 doanh nghiệp, nhà bán buôn kinh doanh
cung cấp hàng nông sản thực phẩm cho toàn bộ thủ đô Paris và vùng phụ cận với
18 triệu dân với. Mỗi ngày có tới 6.000 tấn nông sản thực phẩm luân chuyển qua
chợ đầu mối này. 1/10 số hàng hoá tới đây sau khi giao dịch, được xuất khẩu ra
nước ngoài. Doanh thu hàng năm đạt khoảng 9 tỷ EUR.
3.2. Chương trình(dự kiến)
- Đơn vị tổ chức: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội,
Tập đoàn Semmaris - Pháp.
- Thời gian diễn ra Tuần hàng: tháng 6/2019.
- Địa điểm: Tại Bordeaux và Paris, Pháp.
- Quy mô: 15-20 doanh nghiệp, quảng bá giới thiệu 25-30 mặt hàng, tập trung
các mặt hàng nông sản xuất khẩu, có thế mạnh của Việt Nam như: trái cây (dứa, xoài,
 
thanh long, vú sữa, chôm chôm, tranh, vải...; hải sản (cá ngừ, tôm...), rau, củ (dưa chuột,
ngô bao tử, rau gia vị...), đồng uống thực phẩm chế biến (sản phẩm từ dừa, cốt trái cây
cô đặc, hoa quả sấy, các sản phẩm từ gạo, ngũ cốc...)
4. Các hoạt động chính:
- Hoạt động trước Tuần hàng: Khảo sát nhà máy, dây chuyền sản xuất, đánh
giá năng lực của doanh nghiệp, lựa chọn sản phẩm phù hợp; Tập huấn cho các
doanh nghiệp tham gia Tuần hàng về chuẩn bị sản phẩm (tiêu chuẩn chất lượng,
quy cách...), profile quảng bá, cách thức tiếp cận, tập quán kinh doanh của mỗi thị
trường; Chào hàng, kết nối trước tuần hàng (thông qua profile, catalogue của
doanh nghiệp); Truyền thông quảng bá về chương trình đến các nhà phân phân
phối, đối tác, khách hàng của các Tập đoàn.
- Hoạt động trong Tuần hàng: Quảng bá, trưng bày giới thiệu sản phẩm tới
khách hàng; giao thương kết nối với các đối tác nước bạn; quảng bá văn hóa, du
lịch, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn ẩm thực Việt Nam.
- Hoạt động sau Tuần hàng: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du
lịch thành phố Hà Nội tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với các đối tác.
5. Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế
được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành, sản xuất, kinh doanh, xuất
khẩu các mặt hàng phù hợp với mỗi Tuần hàng.
6. Kinh phí: Ngân sách thành phố Hà Nội đảm bảo chi phí: Tổ chức Tuần
hàng (thiết kế, dàn dựng, trang trí khu trưng bày quảng bá giới thiệu sản phẩm;
tuyên truyền quảng bá, mời doanh nghiệp, nhà nhập khẩu các nước, chi phí giao
thương kết nối đối tác); hỗ trợ 01 vé máy bay khứ hồi/01 doanh nghiệp Hà Nội
tham gia (chặng Hà Nội – Seoul/Tokyo/Paris – Hà Nội).
- Các chi phí khác có liên quan đến doanh nghiệp do doanh nghiệp tự chi
trả.
Quý doanh nghiệp quan tâm đề nghị liên hệ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư,
Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa – 41 đại lộ Lê Lợi – P.Lam Sơn –
Tp.Thanh Hóa để được hỗ trợ.
Thông tin liên hệ: Ông Trần Tiến Dũng (ĐT:02373.729.553; hoặc
0916.844.885; Email: trungtamxuctien@thanhhoa.gov.vn)
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
636
Hôm qua:
718
Tuần này:
1354
Tháng này:
11188
Tất cả:
2324800