Họp giới thiệu thông tin về Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 27 (Vietnam Expo 2017)

Đăng lúc: 16:31:41 13/04/2017 (GMT+7)

Ngày 11/4/2017, tại Cục Xúc tiến thương mại đã diễn ra buổi Họp giới thiệu thông tin về Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 27 (Vietnam Expo 2017), một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng do Chính phủ giao Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad tổ chức.

 Với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”, Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 19-22/4/2017 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội. Trong kỳ tổ chức lần này, Vietnam Expo 2017 thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 500 doanh nghiệp với gần 600 gian hàng đến từ 16 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Algeria, Ấn Độ, Cuba, Campuchia, Đài Loan, Đức, Ucraina, Hàn Quốc, Nga, Nepal, Nhật Bản, Mông Cổ, Lào, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Triều Tiên, Lithuania, Trung Quốc, Iran, Việt Nam… Sản phẩm trưng bày tập trung trong các nhóm ngành hàng như: Máy móc thiết bị; Xây dựng và vật liệu xây dựng, Điện, điện tử và công nghệ thông tin; Nguyên phụ liệu; Thực phẩm đồ uống; Gia dụng; Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và Dịch vụ.

 

Phát biểu tại buổi họp, ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Vietnam Expo 2017 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Vietnam Expo 2017 không chỉ đơn thuần là hội chợ bán hàng mà còn là diễn đàn để các nhà đầu tư đến để tìm kiếm các cơ hội hợp tác.

IMG_2368

Cục trưởng Bùi Huy Sơn phát biểu tại buổi Họp giới thiệu thông tin về 
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 27
 
 
Nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, tại Vietnam Expo năm nay, Hàn Quốc – một trong ba đối tác thương mại lớn của Việt Nam, đồng thời cũng là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn hơn 50 tỷ USD - được mời là “Quốc gia danh dự” và được công nhận nước tham dự có quy mô lớn nhất với 138 gian hàng của các tổ chức và cá nhân.

 

Theo tiến sĩ Park Chul Ho - Tổng giám đốc Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), KOTRA sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia nhằm mục đích xúc tiến thương mại và đầu tư giữa hai nước.

 

Ông Bùi Huy Sơn cho biết thêm, tiếp nối thành công của Gian hàng “Hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam – Hàn Quốc”, năm nay các chuyên gia thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam về: nghiên cứu nhu cầu thị trường, phát triển ý tưởng, thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm… Năm ngoái, hơn 2000 lượt khách tham quan, 600 giao dịch đã được thực hiện thông qua các hoạt động của gian hàng.

 

Bên cạnh đó, Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển Công nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức sẽ cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam tới các nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến nước ngoài, đặc biệt là nhà đầu tư Hàn Quốc và Nhật Bản.

IMG_2361












 

 



 

Toàn cảnh buổi Họp giới thiệu thông tin về Hội chợ  Vietnam Expo 2017

 
 
Đặc biệt, Vietnam Expo 2017 ghi nhận sự gia tăng và tiếp tục tham gia của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), CTCP Cơ điện Trần Phú, CTCP Cao Su Đà Nẵng, CTCP Nhựa Bình Minh, CTCP Nhựa Duy Tân, Nhựa Tiền Phong, Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco), CTCP Đường Quảng Ngãi, TH True Milk, Dược phẩm OPC, Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Cao su Sao vàng, Điện cơ Trần Hưng Đạo, Lọc hóa dầu Bình Sơn…

 

Ngoài ra, trong khuôn khổ hội chợ, một loạt các sự kiện xúc tiến thương mại bên lề sẽ được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra hội chợ như: Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam với chủ đề trao đổi các triển vọng, cơ hội thị trường xuất khẩu, các chính sách xuất khẩu và tác động chính sách này tới hoạt động xuất khẩu, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp các doanh nghiệp tìm giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu.

 

Với uy tín và tiềm năng của Vietnam Expo, Ban tổ chức đã xây dựng được mối quan hệ chặt chẽ 26 năm qua trong việc phối hợp với các cơ quan thương vụ, tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam và quốc tế nhằm giới thiệu thông tin, tổ chức đoàn thương nhân tới tham quan và giao dịch tại Hội chợ. Đến nay, Vietnam Expo 2017 tiếp nhận đăng ký của các đoàn khách thương mại đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hơn 300 đoàn doanh nghiệp, khoảng 2000 khách đến từ 24 tỉnh/thành phố trong cả nước do các hiệp hội, các cơ quan xúc tiến thương mại địa phương tổ chức cũng đã đăng ký tới tham quan và giao dịch tại Hội chợ.

VIETTRADE.GOV.VN

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995