Kết nối tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn

Đăng lúc: 13:59:40 08/11/2022 (GMT+7)

Toàn tỉnh hiện có 118 làng nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, với 36 nghề tiểu thủ công nghiệp đang hoạt động. Trong đó, có 27 nghề truyền thống và 9 nghề du nhập mới.

39.jpgSản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp hữu cơ của HTX Sản xuất thương mại, nông nghiệp sạch Hoằng Đạo, xã Hoằng Đạo (Hoằng Hóa) được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ Thương mại miền Tây Thanh Hóa năm 2022.
Các làng nghề hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả không những tạo việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều lao động tại khu vực nông thôn, mà còn góp phần quan trọng trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh. Để thúc đẩy các làng nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển, các sở, ngành có liên quan trong tỉnh đã tổ chức thực hiện, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kết nối tiêu thụ các sản phẩm công nghiệp nông thôn.
40.jpg          Gian hàng của huyện Cẩm Thủy tại Hội chợ thương mại miền Tây Thanh Hóa năm 2022.
Một trong những chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn mang lại sức lan tỏa, đạt hiệu quả cao là việc đưa các sản phẩm công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh. Điển hình là Hội chợ Thương mại miền Tây Thanh Hóa năm 2022 vừa được tổ chức vào tháng 9 vừa qua với hơn 200 gian hàng, hàng nghìn sản phẩm nông sản, lâm sản, đặc sản của miền núi, thực phẩm chế biến, thủy hải sản, đồ uống gia vị, hàng dệt may, phụ kiện thời trang, sản phẩm giày da, mỹ phẩm, vàng bạc, đá quý, đất nung, tre nứa, gỗ, lá, đay, cói, dừa, vải lụa, giấy, đồ điện, thiết bị điện, máy tính và linh kiện điện tử... được trưng bày. Không những hàng hóa trong tỉnh, nhiều hàng hóa của các hiệp hội, làng nghề, doanh nghiệp tiêu biểu từ các tỉnh bạn, như: Ninh Bình, Nghệ An, Hòa Bình, Sơn La cũng tham gia trưng bày, giới thiệu. Cũng tại đây, hàng nghìn sản phẩm công nghiệp nông thôn đã được tiêu thụ, nhiều đơn vị đã có doanh thu không nhỏ từ việc tham gia hội chợ.
Bà Lê Thị Quyên, Giám đốc HTX Sản xuất thương mại, nông nghiệp sạch Hoằng Đạo, xã Hoằng Đạo (Hoằng Hóa), cho biết: Tham gia Hội chợ Thương mại miền Tây Thanh Hóa năm 2022, ngoài việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, HTX đã mang đến nhiều sản phẩm như: phân bón hữu cơ, thuốc bảo vệ thực vật sinh học và các sản phẩm chế phẩm sinh học EM. Đây đều là những sản phẩm được sản xuất để phục vụ sản xuất nông nghiệp hữu cơ, song vẫn còn ít người biết tới. Vì vậy, việc tham gia Hội chợ Thương mại miền Tây Thanh Hóa năm 2022 nói riêng và các chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm công nghiệp trong và ngoài tỉnh nói chung đã giúp đơn vị có cơ hội quảng bá sản phẩm. Sau mỗi lần tham gia, HTX đều tìm kiếm được nhiều khách hàng mới, khách hàng tiềm năng, các sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp hữu cơ của HTX ngày càng được tiêu thụ nhiều hơn.
41.jpg          Sản phẩm OCOP Thanh Hóa tham dự sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 diễn ra tại tỉnh Sơn La.
Cũng trong tháng 9 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa đã vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2022. Đây là hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm có quy mô lớn không chỉ đối với tỉnh Thanh Hóa, mà của cả khu vực. Do đó, hội chợ đã thu hút được 150 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tham gia, với 400 gian hàng. Riêng tỉnh Thanh Hóa đã thu hút hàng chục đơn vị tham gia, với gần 100 gian hàng trưng bày các mặt hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các ngành nghề truyền thống, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm quản lý, sản xuất; chuyển giao công nghệ, tìm kiếm đối tác hợp tác đầu tư, kinh doanh; thiết lập hệ thống, mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa trong khu vực. Đồng thời là dịp để tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị doanh nghiệp trong tỉnh quảng bá giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, thương mại - dịch vụ, văn hóa du lịch của tỉnh đến với các tỉnh thành trong cả nước; là cầu nối giúp các địa phương, doanh nghiệp tại các tỉnh, thành khu vực phía Bắc trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư, phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ.
42.jpg            Các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa tham gia Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022) tại Hà Nội.
Ngoài việc tạo ra các “sân chơi” kết nối tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn trong tỉnh, từ đầu năm 2022 đến nay, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh còn tạo điều kiện để các doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở sản xuất tham gia kết nối tiêu thụ tại các hội chợ được tổ chức tại các tỉnh: Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Sơn La, Quảng Bình... Thực tế, sau mỗi lần tham gia các chương trình kết nối, các doanh nghiệp, đơn vị đều tìm kiếm và mở rộng thêm được thị trường tiêu thụ.
Nguồn: Baothanhhoa.vn
 
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995