Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Vietnam Expo 2018

Đăng lúc: 10:28:41 12/04/2018 (GMT+7)

Ngày 11-4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 28 với chủ đề “VIETNAM EXPO - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế” đã khai mạc thu hút sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp với hơn 550 gian hàng đến từ 21 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ.

N.jpg
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Công thương Trần Quốc Khánh nhấn mạnh, trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động, việc Việt Nam tham gia ngày càng tích cực vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Vì vậy, thông điệp của Ban Tổ chức Hội chợ gửi tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế thông qua VIETNAM EXPO 2018 là “Nắm bắt thời cơ, hợp tác và cùng phát triển”.

Năm nay, Hội chợ VIETNAM EXPO có sự tham gia của Liên bang Nga với vai trò Khách mời danh dự. Với việc hiệp định thương mại tự do FTA giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu có hiệu lực từ tháng 10/2016, hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Liên bang Nga thời gian gần đây phát triển tích cực. Theo thống kê của Việt Nam, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga năm 2016 đạt 2,7 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2015; năm 2017 đạt 3,6 tỷ USD, tăng 33% so với năm 2016.

Với diện tích trưng bày 520m2, các doanh nghiệp của LB Nga mang tới các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng chủ lực và nổi bật như: gia công cơ khí, cơ khí chính xác, thiết bị tự động hóa, công nghệ sinh học công nghiệp, điện tử công nghệ cao, …

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết, lãnh đạo hai nước Việt Nam và Liên bang Nga đã xác định lập mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 10 tỷ USD vào năm 2020 và để đạt được mục tiêu này đòi hỏi những nỗ lực to lớn của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Vì vậy, việc thường xuyên trao đổi và tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tại hai nước sẽ có ý nghĩa thiết thực, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ trong hợp tác kinh tế, đầu tư cũng như tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Khu gian hàng “Trung tâm Hợp tác thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục được triển khai sau những thành công và đóng góp tích cực trong việc phát triển ý tưởng, nghiên cứu thị trường, đem đến làn gió sáng tạo trong các thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm tới các DN tham gia.

Các doanh nghiệp là thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value), các thương hiệu mạnh, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp nông sản vùng miền là những “mảnh ghép đa dạng” trong bức tranh tổng thể có mặt hội chợ năm nay.

TTT.jpg

Gian hàng tỉnh Thanh Hóa

Song song là Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển Công nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức sẽ cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam tới các nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến nước ngoài. Đồng thời giới thiệu những thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền địa phương cũng như cơ hội đầu tư của sáu tỉnh/ thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Ninh Bình, Thanh Hóa và Đồng Tháp.
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995