Báo cáo phương án Quy hoạch khu đô thị du lịch sinh thái biển huyện Quảng Xương.

Đăng lúc: 14:24:56 05/12/2017 (GMT+7)

Sáng ngày 04/12/2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn nghe Báo cáo phương án Quy hoạch khu đô thị du lịch sinh thái biển huyện Quảng Xương. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

 Theo đơn vị tư vấn, Quy hoạch khu đô thị du lịch sinh thái biển huyện Quảng Xương có diện tích hơn 3,3 triệu m2, sẽ là một trong những trung tâm du lịch vùng Bắc Trung bộ trong tương lai. Tại đây, sẽ có khu ở sinh thái; trung tâm thương mại, du lịch, văn phòng; trung tâm vui chơi giải trí; trung tâm hội thảo, tổ chức sự kiện, nghĩ dưỡng; không gian chăm sóc sức khỏe cộng đồng; trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao...
Phối cảnh tổng thể Quy hoạch khu đô thị du lịch sinh thái biển huyện Quảng Xương.

Chủ đầu tư của dự án này là Công ty CP xây dựng FLC FAROS mong muốn khi khu đô thị du lịch sinh thái biển huyện Quảng Xương ra đời sẽ tạo thành chiến lược phát triển tổng thể, hỗ trợ cho khu FLC Sam Son Golf Links và Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn thành quần thể nghỉ dưỡng ven biển tỉnh Thanh Hóa. Ngoài ra, dự án này cũng sẽ trở thành bàn đạp thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương nói riêng và toàn thành phố nói chung trong tiến trình phát triển du lịch biển.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến các ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn đánh giá cao tính thực tiễn của đồ án quy hoạch đã đáp ứng được các yêu cầu đề ra trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng chí nhấn mạnh, khi xây dựng quy hoạch khu đô thị du lịch sinh thái biển huyện Quảng Xương nhất định phải phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh và khu vực. Ngoài ra, đô thị du lịch sinh thái biển huyện Quảng Xương sau khi hình thành phải có tính kết nối du lịch tua, tuyến với các điểm du lịch trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Các sản phẩm của từng nhóm dự án nhỏ trong tổng thể quy hoạch khu đô thị, như: sân golf, khu biệt thự nghĩ dưỡng, khu bệnh viện quốc tế, trường học quốc tế, các công trình dịch vụ, thương mại... phải có sự cân đối hài hòa với hạ tầng giao thông, hệ thống rừng phòng hộ, khu vực văn hóa công cộng, nghĩa trang, vị trí đỗ, đậu xe...

Trước mắt, đơn vị tư vấn cần hình thành phương án di dân, tái định cư và công tác sinh kế, an sinh xã hội cho người dân trong vùng bị di dời, ảnh hưởng bởi dự án. Đồng chí giao các sở, ngành, địa phương liên quan chủ động phối hợp với chủ đầu tư nghiên cứu, bổ sung hoàn chỉnh lại quy hoạch, báo cáo UBND tỉnh xem xét trong thời gian tới.

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995