Thanh Hoa

Japan desk

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với Đoàn công tác Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản

Đăng lúc: 14:59:16 22/11/2017 (GMT+7)

Chiều 21 – 11, Đoàn công tác Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản do ngài Yota ONO, Cục trưởng Cục Tài nguyên và Năng lượng làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về tình hình thực hiện Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tiếp và làm việc với đoàn.

 
 
Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ngài Yota ONO tại buổi làm việc.

 
Tham gia buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các sở, ngành liên quan, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và Các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa…



Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp, làm việc với ngài Cục trưởng Yota ONO và đoàn công tác đến từ Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến bày tỏ vui mừng, đồng thời gửi tới ngài Yota ONO và đoàn công tác những tình cảm sâu sắc nhất. Về Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là dự án đặc biệt quan trọng với tỉnh Thanh Hóa nên từ nhiều năm trước, các thế hệ lãnh đạo tỉnh đều quan tâm trong kêu gọi dự án đầu tư vào tỉnh. Trong quá trình dự án được triển khai, Thanh Hóa đã làm tốt và tốt nhất có thể vì dự án, đơn cử như công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng giao thông khu vực dự án, giải quyết đề xuất của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn về xây dựng cảng biển và đê chắn sóng… Nhìn chung, những vấn đề trong phạm vi cho phép, tỉnh đều giải quyết kịp thời để dự án được thực hiện thuận lợi. Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ làm hết khả năng để Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn cũng như các dự án có vốn đầu tư từ Nhật Bản trên địa bàn tỉnh được thực hiện thuận lợi nhất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến mong rằng ngài cục trưởng Yota ONO giới thiệu đến nhiều doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa; đồng thời bày tỏ mong muốn các bên đẩy mạnh quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực du lịch, văn hóa… giữa Thanh Hóa và Nhật Bản. Đồng chí cũng đề nghị đại diện Công ty Idemitsu Kosan – một trong các nhà đầu tư vào Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn tính toán để phát triển hệ thống cung ứng các sản phẩm xăng dầu tại Thanh Hóa, Nghệ An và nhiều tỉnh trong cả nước.


Thay mặt đoàn công tác, ngài Yota ONO cám ơn sự đón tiếp nồng nhiệt từ phía lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa; đồng thời đánh giá cao hệ thống cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông của tỉnh. Theo ngài cục trưởng, tín hiệu vui trong hợp tác kinh tế giữa hai bên là ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Thanh Hóa. Thành công của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Thanh Hóa không phải ngẫu nhiên mà có sự đồng hành, quan tâm của lãnh đạo và các cấp chính quyền, các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa. Riêng Dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn được Chính phủ Nhật Bản quan tâm. Đây là dự án có quy mô lớn, khi đi vào hoạt động sẽ góp phần đào tạo nguồn nhân lực, tạo nhiều việc làm, đem lại nguồn thu thuế lớn cho ngân sách, đồng thời đưa Việt Nam thành một trong những nước hàng đầu tại châu Á về lĩnh vực lọc hóa dầu. Chính vì vậy, ngài cục trưởng Yota ONO mong muốn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đồng hành để dự án đi vào hoạt động.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tái khẳng định tầm quan trọng của Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa có sự quan tâm đặc biệt đến tiến độ xây dựng dự án. Tỉnh liên tục chỉ đạo các ban, ngành chức năng, huyện Tĩnh Gia tích cực vào cuộc giải phóng mặt bằng, triển khai dự án cung ứng nguồn nước, xây dựng hạ tầng liên quan, bảo đảm an ninh trật tự trong khu vực… để dự án được thực hiện tốt nhất. Hiện tại, một số hệ thống hạ tầng gần khu vực dự án còn khó khăn, tỉnh đang huy động các nguồn lực để đầu tư sửa chữa, trong đó có hệ thống giao thông nối dự án với Quốc lộ 1A. Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn sớm triển khai xây dựng hồ điều hòa song song với việc hoàn thiện dự án để vận hành; đồng thời mong rằng công ty thường xuyên có những trao đổi trực tiếp về những khó khăn vướng mắc để tỉnh có điều kiện đồng hành tháo gỡ.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến tặng quà lưu niệm ngài Yota ONO.



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ngành chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác đến từ Nhật Bản.

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995