Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Singapore đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa.

Đăng lúc: 10:48:50 17/10/2017 (GMT+7)

Sáng ngày 16/10/2017, đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Singapore đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Thanh Hóa do ông Melvin Tan – Giám đốc điều hành Công ty Cyclect Holdings làm trưởng đoàn.

 Tham dự buổi làm việc có: bà  Nguyễn Thị Thu Minh - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.
Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt chào đón Đoàn Doanh nghiệp Singapore đã đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa. Đồng thời, đánh giá cao cuộc hội thảo kết nối giữa doanh nghiệp Singapore và doanh nghiệp Thanh Hóa vừa tổ chức thành công. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về tỉnh Thanh Hóa, với diện tích đứng thứ 5, dân số đứng thứ 3 so với các tỉnh, thành trên cả nước, vị trí thuận lợi, chỉ cách Thủ đô Hà Nội 2,5 tiếng di chuyển bằng ô tô, đặc biệt Thanh Hóa có đầy đủ 3 vùng kinh tế: Trung du miền núi, đồng bằng và ven biển, do đó Thanh Hóa là tỉnh có nhiều tiềm năng lợi thế để phát triển các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và du lịch. Hiện nay, hệ thống giao thông của tỉnh bao gồm cả đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không hết sức thuận lợi; có Cảng Hàng không Thọ Xuân, Cảng nước sâu Nghi Sơn tàu 100.000 tấn có thể ra vào. Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương để triển khai xây dựng tuyến đường bộ cao tốc đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa, tuyến đường bộ ven biển, các tuyến đường kết nối các khu kinh tế, khu công nghiệp với Cảng Hàng không Thọ Xuân, Cảng nước sâu Nghi Sơn và các cửa khẩu quốc tế nối với Lào. Từ năm 2016 đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã hợp tác với Tập đoàn Tư vấn Boston của Mỹ để rà soát, xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040, tập trung huy động các nguồn lực xã hội, ưu tiên đầu tư cho 05 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế địa phương là: công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp; du lịch; y tế và phát triển hạ tầng, đô thị.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Cụ thể về thu hút đầu tư lĩnh vực nông nghiệp, tỉnh Thanh Hóa  ưu tiên kêu gọi đầu tư vào Khu công nghiệp thực phẩm, với diện tích khoảng 200 ha, đặt tại Khu nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng (Thọ Xuân). Về lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, tỉnh ưu tiên mời các doanh nghiệp Singapore lựa chọn hình thức đầu tư trực tiếp một số dự án cụ thể, như: Đầu tư kinh doanh hạ tầng các khu công nghiệp số 4, 5, 6 trong Khu Kinh tế Nghi Sơn. Đây là các khu công nghiệp có vị trí gần Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và được quy hoạch để thu hút, phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ sau lọc hóa dầu. Đồng thời, hoàn thiện, nâng cấp hạ tầng kết nối cảng biển, đường sắt, hệ thống kho bãi, logistics, hệ thống xử lý chất thải... Về lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, tỉnh Thanh Hóa đã quy hoạch Khu Công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng để thu hút các dự án đầu tư sản xuất linh kiện điện, điện tử, máy tính, phần mềm, thiết bị viễn thông, thông tin liên lạc... nhằm khai thác lợi thế của Cảng Hàng không Thọ Xuân và Cảng biển Nghi Sơn. Thanh Hóa hiện đang triển khai xây dựng “Thành phố thông minh”, do vậy cũng ưu tiên, kêu gọi các doanh nghiệp quan tâm, đầu tư vào Dự án này.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Thanh Hóa cam kết đồng hành, luôn là đối tác tin cậy, lâu dài của doanh nghiệp; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại địa phương. Với những chủ trương và giải pháp về cải thiện môi trường đầu tư, đã và đang triển khai tỉnh Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2020 sẽ đạt 3 “nhất”: Thứ nhất, hạ tầng thiết yếu phục vụ doanh nghiệp đồng bộ nhất; Thứ hai, chi phí thuê đất và sử dụng lao động cạnh tranh nhất; Thứ ba, giải quyết các thủ tục hành chính, các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp kịp thời nhất.

Đoàn Doanh nhân Singapore.

Thay mặt đoàn công tác, ông Melvin Tan – Giám đốc điều hành Công ty Cyclect Holdings cảm ơn chân thành tới sự tiếp đón nồng hậu của tỉnh, đồng thời cũng chia sẻ, sau thời gian tìm hiểu tuy ngắn nhưng đã đưa lại rất nhiều thông tin hữu ích cho 23 doanh nhân tham gia đoàn công tác. Ông Melvin Tan gửi lời mời lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa thu xếp thời gian công việc đến Singapore tìm hiểu các lĩnh vực kinh tế và đoàn sẽ là cầu nối giữa các doanh nghiệp Singapore với doanh nghiệp Thanh Hóa.

Tiếp đó, các thành viên trong đoàn công tác đã thảo luận, tìm hiểu, quan tâm về môi trường đầu tư, ưu đãi về đầu tư, một số thủ tục hành chính trong việc cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Thanh Hóa…/.

 Cổng tin điện tử tỉnh Thanh Hóa

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995