Dự kiến trong tháng 10/2017 sẽ có đường bay Thanh Hóa - Đà Nẵng.

Đăng lúc: 09:16:15 12/09/2017 (GMT+7)

Sáng ngày 11/9/2017, đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Công ty CP Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) về kết quả các chuyến bay charter Thanh Hóa - Băng Cốc (Thái Lan) và kế hoạch liên kết mở các đường bay mới phục vụ công tác phát triển du lịch.

 
Đại diện lãnh đạo Công ty Vietravel phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Công ty Vietravel đã báo cáo tình hình triển khai các chuyến bay charter Thanh Hóa - Băng Cốc. Theo đó, kết quả lượng khách trong 6 chuyến bay là gần 1.000 người. Đây là đường bay quốc tế đầu tiên từ Thanh Hóa đến Băng Cốc do Công ty Vietravel kết hợp cùng Vietjet triển khai trong 2 năm qua.

Tiếp đó, các đại biểu đã tập trung đánh giá những hạn chế và nguyên nhân, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm đối với việc triển khai mở đường bay charter sang các tỉnh, thành trong và ngoài nước. Nhiều ý kiến cho rằng, ngoài Băng Cốc thì còn một số thị trường tiềm năng như: Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kong... Bên cạnh đó, đa số các đại biểu đều đánh giá cao tiềm năng du lịch của tỉnh Thanh Hóa, là một trong những địa phương có nhiều cảnh đẹp, ấn tượng, do vậy cần có những giải pháp để thúc đẩy lĩnh vực du lịch phát triển.

Đồng chí Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, mục tiêu triển khai đường bay charter nhằm khai thác tiềm năng thế mạnh về du lịch, góp phần tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Đồng chí cũng đánh giá cao công tác triển khai các chuyến bay charter Thanh Hóa - Băng Cốc, đồng thời lưu ý một số tồn tại, hạn chế.

Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan cần tập trung một số vấn đề: Cần tích cực công tác tuyên truyền, quảng bá, khai thác thị trường phải đi trước một bước để đảm bảm nguồn khách liên tục, ổn định nhằm đem lại hiệu quả khai thác của các chuyến bay; tăng cường công tác quản lý du lịch, trong đó chú trọng việc đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp, nhiệt tình, tạo ấn tượng đối với khách du lịch; tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư cơ sở hạ tầng theo hình thức PPP; tập trung xây dựng một số sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu của khách du lịch; giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh kế hoạch xúc tiến đầu tư du lịch. Giao Sở Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với Cảng Hàng không Thọ Xuân đấu mối với các ngành ở Trung ương khẩn trương hoàn thành các thủ tục để trình phê duyệt nâng cấp Sân bay Thọ Xuân thành Sân bay quốc tế. Sớm hoàn thành thủ tục để khai trương đường bay Thanh Hóa - Đà Nẵng trong tháng 10/2017. Bên cạnh đó, cần tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Vietravel trong việc triển khai tốt các chuyến bay tiếp theo và nghiên cứu, phối hợp với các công ty có thương hiệu lớn mở thêm các đường bay charter đến các nước khác, như: Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, một số đường bay nội địa.../.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH THANH HÓA

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995