Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền tiếp và làm việc với nhà đầu tư Hoa Kỳ.

Đăng lúc: 14:21:58 23/03/2018 (GMT+7)

Sáng 22/3/2018, đồng chí Nguyễn Đức Quyền – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Kachay Global Developmen đến từ Hoa Kỳ, do ông Samuel Karp - Chủ tịch Hội đồng quản trị làm trưởng đoàn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Khu nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn – Sao Vàng.

Sau khi khảo sát thực tế tại Khu nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn – Sao Vàng, đại diện lãnh đạo Công ty Kachay Global Development đánh giá cao các đặc điểm thổ nhưỡng, quy hoạch đất và các điều kiện cần thiết khác tại đây. Ông Samuel Karp - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty bày tỏ mong muốn được đầu tư xây dựng 1 Khu công nghiệp thực phẩm tại đây với nguồn vốn đầu tư khoảng 100 triệu đô la Mỹ. Theo thuyết minh, quy mô dự án rộng khoảng 200 ha, chủ yếu đầu tư phát triển chuỗi giá trị thực phẩm hoàn chỉnh tại Thanh Hóa. Các sản phẩm sẽ sản xuất khép kín từ khâu nuôi, trồng đến chế biến, tạo ra các sản phẩm thương mại, đáp ứng một phần nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Sau khi hoàn thành xong hạ tầng quy mô dự án khoảng 200 ha, phía công ty mong muốn sẽ được mở rộng vùng phụ cận dự án thêm 800 ha.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác đầu tư giữa đại diện công ty và đại diện UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền vui chào đón đoàn công tác Công ty Kachay Global Development đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa. Đồng thời giới thiệu với đoàn một số tiềm năng, lợi thế của tỉnh Thanh Hóa, trong đó đặc biệt nhấn mạnh Thanh Hóa có đầy đủ cả 3 vùng kinh tế: trung du miền núi, đồng bằng và ven biển và là tỉnh có nhiều tiềm năng lợi thế để phát triển trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và du lịch, y tế.

Đồng chí cũng đánh giá cao tiềm năng dự án của công ty và khẳng định Thanh Hóa cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất nếu doanh nghiệp tham gia đầu tư và thực hiện dự án tại Khu nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn – Sao Vàng. Về phạm vi dự án, đồng chí đồng thuận về mặt chủ trương là 200 ha, sau đó sẽ mở rộng thêm vùng phụ cận dự án là 800 ha. UBND tỉnh sẽ cam kết bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư và đề nghị nhà đầu tư phải có thống nhất với địa phương về danh mục sản phẩm trồng cây gì, nuôi con gì; áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến theo tiêu chuẩn thế giới trong vùng dự án. Mọi khó khăn vướng mắc của công ty khi thực hiện dự án đều có thể liên hệ trực tiếp cho UBND tỉnh để được hướng dẫn giải quyết.

Tại Hội nghị, hai bên đã thống nhất kí kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác đầu tư và tiến hành các bước tiếp theo trong trình tự thực hiện dự án.

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995