Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn làm việc với đoàn công tác Singapore

Đăng lúc: 09:29:55 16/01/2018 (GMT+7)

NSáng 15 - 1, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi tiếp, làm việc với Cục phát triển doanh nghiệp Quốc tế Singapore (IE Singapore) và các doanh nghiệp Singapore, do ông Anderson Tan, Chủ tịch Hiệp hội Chiến lược tổ chức đào tạo – tư vấn chuyên nghiệp Singapore (SAPTCO) làm trưởng đoàn, đến khảo sát cơ hội đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.



Đoàn công tác Singapore phát biểu tại buổi làm việc.

Tham dự có Đại sứ Việt Nam tại Singapore Tào Thị Thanh Hương; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.
Ông Anderson Tan cho biết, mục đích của đoàn doanh nghiệp Singapore là tìm hiểu về tình hình dân số, lao động của tỉnh Thanh Hóa, tình hình phát triển của Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp Thanh Hóa; tầm nhìn, định hướng thu hút đầu tư đối với địa bàn trọng điểm này. Bên cạnh đó là chương trình giáo dục - đào tạo, nâng cao trình độ lao động hiện nay và thời gian tới của địa phương; vai trò của Nhà nước đối với công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động; chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực giáo dục, đào tạo nghề tại tỉnh Thanh Hóa. Đoàn doanh nghiệp Singapore đề nghị tỉnh Thanh Hóa giới thiệu một số địa điểm tiềm năng để thực hiện dự án đầu tư Viện Giáo dục - Đào tạo Việt Nam - Singapore tại tỉnh Thanh Hóa với quy mô 1 ha, có năng lực đào tạo 5.000 đến 6.000 học viên/năm. Nhà đầu tư cũng mong muốn hợp tác với các cơ sở đào tạo công lập và tư nhân của tỉnh Thanh Hóa để thực hiện đào tạo theo mô hình PPP.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn bày tỏ vui mừng được đón tiếp, làm việc với đoàn doanh nghiệp Singapore đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu với đoàn về cung, cầu lao động; thông tin về công tác giáo dục nghề nghiệp; quá trình phát triển, thu hút đầu tư, các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Nghi Sơn, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời cho biết thêm, hiện tỉnh Thanh Hóa có hệ thống giao thông tương đối đồng bộ, kết nối thuận lợi với các địa phương trong nước, quốc tế.  Hiện nay, Trường cao đẳng nghề Nghi Sơn, đóng trên địa bàn xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia, đào tạo nghề, cung cấp lao động cho Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp Thanh Hóa đang đào tạo cho khoảng 1.000 học viên, với quy mô đào tạo ngày càng tăng và đáp ứng nhu cầu đào tạo nghề cho cả vùng Nam Thanh Bắc Nghệ. Nhà trường sẵn sàng hợp tác với đối tác Singapore để đào tạo lao động chất lượng cao cung cấp cho Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn trao quà lưu niệm cho các thành viên trong đoàn doanh nghiệp Singapore.

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác doanh nghiệp Singapore sẽ làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tìm hiểu về đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh, làm việc với Ban quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và Các khu công nghiệp về tình hình cung ứng và đào tạo lao động đối với các dự án tại Khu Kinh tế Nghi Sơn; đi thực địa và trao đổi với một số doanh nghiệp FDI tại KCN Bỉm Sơn về thu hút, đào tạo lao động… Đồng thời, làm việc với các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh.

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995