Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chủ trì họp giao ban Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh: Khắc phục tư tưởng chủ quan, đề phòng cao hơn nữa.

Đăng lúc: 08:51:08 14/04/2020 (GMT+7)

16h chiều ngày10/4/2020, đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì Hội nghị giao ban về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; các đồng chí trong BCĐ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cấp tỉnh.
Đồng chí Giám đốc Sở Y tế báo cáo tóm tắt công tác phòng,
chống dịch bệnh tại Hội nghị.
Tại Hội nghị, Giám đốc Sở Y tế đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương, Trung tâm y tế tuyến huyện, xã. Theo đó, lũy kế tính đến ngày 10/4 toàn tỉnh có 02 số ca nghi mắc hiện được theo dõi tại cơ sở y tế. Hoạt động của Tổ giám sát các cấp đang hỗ trợ hiệu quả các địa bàn, đã xử lý 11 vụ việc vi phạm tại huyện Hoằng Hóa do có các cơ sở hoạt động văn hóa, giải trí tụ tập đông người; 01 vụ việc vi phạm tại huyện Lang Chánh do không hợp tác trong việc cách ly y tế theo quy định; phát hiện ngăn chặn 01 trường hợp công dân đưa tin sai sự thật về Covid-19.
Hiện nay vẫn còn nhiều người dân chưa chấp hành tốt, BCĐ Phòng chống dịch một số huyện, xã chưa quyết liệt trong việc thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng, của Chủ tịch UBND tỉnh. Nhiều người vẫn ra khỏi nhà khi chưa có việc thật sự cần thiết, các hoạt động đi bộ tập thể dục ra đường, công viên đông; một số người không đeo khẩu trang, chưa thực hiện giãn cách xã hội...
Đồng chí Phạm Đăng Quyền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu thảo luận tại Hội nghị.
Các đại biểu đều nhận định, về tâm lý người dân có phần chủ quan khi thấy tình hình dịch bệnh trong tỉnh đang được kiểm soát tốt, người dân ra ngoài đông hơn, một số hàng quán không phục vụ cho nhu yếu phẩm bắt đầu hoạt động buôn bán. Các ý kiến đề xuất tập trung vào công tác tuyên truyền cần sâu hơn, đậm hơn; thành lập các tổ kiểm tra tại các thôn, bản vừa thực hiện công tác tuyên truyền, vừa nhắc nhở.
Tại Hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở Ngoại vụ báo cáo tình hình đấu mối, hội đàm với nước bạn Lào về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và trao gói hỗ trợ nước bạn dự kiến tổ chức vào sáng ngày 13/4. Các công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục ban hành Công điện chỉ đạo những tình huống mới phát sinh, nhân dân có tình trạng chủ quan, lơ là, vẫn ra đường đông khi chưa hết thời điểm "cách ly xã hội". Đồng chí cũng đề nghị cần có biện pháp xử phạt mạnh hơn đối với các trường hợp không tuân thủ theo quy định "cách ly xã hội". Về công tác xét nghiệm, đề nghị cần chọn nhóm có nguy cơ cao bị lây nhiễm để xét nghiệm mẫu. Cần tuyên truyền mạnh hơn để chống tư tưởng chủ quan của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu kết luận tại Hội nghị.
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất ban hành Công điện để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 là cần thiết, quan trọng. Đồng chí nhấn mạnh, những ngày gần đây các ca bệnh trong nước đã giảm, dẫn đến tình trạng chủ quan, lơ là của người dân, thậm chí cả cán bộ, công chức; tuy nhiên tình trạng trên thế giới hiện nay tăng nhanh, tình hình trong nước có hiện tượng lây lan cộng đồng, nhiều trường hợp không có triệu chứng, đây cũng là loại dịch bệnh dễ lây lan, lây lan nhanh; do vậy, nếu công tác cách ly không triệt để thì nguy cơ lây lan lớn, bùng phát lớn.
Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tất cả người dân, cán bộ cần khắc phục tư tưởng chủ quan, đề phòng cao hơn nữa. Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm, tăng cường xử lý hành chính. Đề nghị Công an tỉnh ban hành Công điện riêng về việc xử lý các vi phạm hành chính về quy định phòng chống dịch. Giao Sở Y tế, ngoài các đối tượng tỉnh ngoài vào Thanh Hóa, cần tổ chức lấy mẫu nhóm người có nguy cơ lây nhiễm cao để xét nghiệm tình trạng sức khỏe, tăng cường công tác chủ động, giám sát bệnh trong cộng đồng. Yêu cầu các thành viên BCĐ phòng chống dịch cấp tỉnh tăng cường công tác kiểm tra các địa bàn được giao phân công./.
Nguồn: thanhoa.gov.vn 
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995