Thanh Hoa

Japan desk

Gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với các đối tác Nhật Bản.

Đăng lúc: 15:08:00 11/09/2018 (GMT+7)

Chiều ngày 06/9/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức buổi gặp mặt với các đối tác Nhật Bản, nhân kỉ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (21/9/1973- 21/9/2018).

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Bộ ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản, các cơ quan phát triển, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam và Thanh Hóa. Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Thìn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nồng nhiệt chào mừng và cảm ơn những đóng góp to lớn của Đại sứ quán Nhật Bản, các cơ quan phát triển, các tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp Nhật Bản đã ủng hộ, giúp đỡ Thanh Hóa trong thời gian qua. Đồng chí đánh giá cao quan hệ hợp tác ngày càng phát triển theo hướng bền vững giữa Nhật Bản và Thanh Hóa. Đây là kết quả của sự cố gắng nỗ lực của các cấp, các ngành tỉnh Thanh Hóa, sự quan tâm giúp đỡ và hỗ trợ kịp thời của Đại sứ quán Nhật Bản, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, các cơ quan phát triển và các tổ chức quốc tế Nhật Bản.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu khai mạc tại buổi gặp mặt.

Đồng chí hy vọng, thông qua buổi gặp mặt, hai bên sẽ cùng trao đổi về những vấn đề cùng quan tâm vì mục tiêu đẩy mạnh  quan hệ hợp tác và phát triển trong những năm tiếp theo.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Tshuchiya Takehiro - Tham tán kinh tế phụ trách năng lượng, thuộc Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam khẳng định; mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đang ngày càng đi vào chiều sâu, toàn diện và có nhiều tốt đẹp. Trong đó, sự hợp tác giữa các tổ chức và doanh nghiệp Nhật Bản với tỉnh Thanh Hóa là minh chứng rõ ràng cho mối quan hệ tốt đẹp đó. Ông cho rằng, kết quả này cho thấy nỗ lực của cả hai bên trong việc vượt qua những khó khăn, khác biệt để đạt được sự thấu hiểu lẫn nhau. Sự thấu hiểu đó sẽ giúp hai bên tiếp tục đạt được những kết quả hợp tác ngày càng tốt đẹp và thực chất trên các lĩnh vực.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trao Bằng khen

của UBND tỉnh cho đại diện 6 tập thể.

Hiện, Thanh Hóa đã tiếp nhận 9 chương trình, dự án ODA của JICA Nhật Bản trên các lĩnh vực: nước sạch, giao thông, nông nghiệp, công nghiệp, điện, viễn thông, lao động và tín dụng... với tổng số vốn cam kết tài trợ gần 45,5 triệu USD (tương đương 733 tỷ đồng), chiếm gần 10% tổng vốn ODA thu hút vào tỉnh. Thanh Hóa cũng đã nhận được sự đầu tư, viện trợ của Đại sứ quán Nhật Bản, các tổ chức quốc tế của Nhật Bản để triển khai các chương trình dự án trong lĩnh vực: Phòng tránh thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, chăm sóc sức khỏe, cấp nước sạch... cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Các lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa, xuất khẩu lao động, quan hệ hữu nghị cấp địa phương giữa Nhật Bản và Thanh Hóa cũng ngày càng có bước phát triển.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 4 cá nhân.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 6 tập thể và 4 cá nhân là các doanh nghiệp người Nhật Bản có hoạt động tích cực tại Thanh Hóa, có đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như quan hệ hợp tác Thanh Hóa - Nhật Bản.

Theo cổng thông tin điện tử Tỉnh Thanh Hóa

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995