Kết nối sản phẩm xuất nhập khẩu qua cảng

Đăng lúc: 10:44:09 06/06/2019 (GMT+7)

 Nhằm giảm chi phí logistics, hỗ trợ các ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ khác của tỉnh phát triển, Thanh Hoá đang từng bước xây dựng hệ thống cảng biển nước sâu tương xứng với tiềm năng và lợi thế và sự phát triển của tỉnh. Đặc biệt, việc đưa tuyến vận tải quốc tế bằng Container đi vào hoạt động đã tạo bước đột phá trong phát triển dịch vụ logictics, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động xuất nhâp khẩu qua cảng. 

 

Cảng Nghi Sơn đi vào hoạt động đã thực sự tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu hàng hoá qua cảng.
Cảng Nghi Sơn đi vào hoạt động đã thực sự tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu hàng hoá qua cảng.

Sau 4 chuyến cập cảng, tuyến container qua cảng Nghi Sơn đã vận chuyển được hơn 2.200 conteiner hàng hoá của 19 doanh nghiệp qua cảng. Trong đó có 5 doanh nghiệp Thanh Hoá, còn lại là doanh nghiệp của các tỉnh lân cận.  Hàng hoá qua cảng chủ yếu là hạt nhựa, đá trắng, đá ốp lát, sản phẩm may mặc, giầy da đến Trung Quốc, Hồng Kông và các nước Châu Âu.

Tuy nhiên, với một tỉnh có trên 130 doanh nghiệp tham gia sản xuất hàng xuất khẩu với trên 50 loại sản phẩm xuất khẩu đến 46 thị trường thì việc mới có 5 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu hàng hoá bằng container qua cảng Nghi Sơn là còn khá khiêm tốn.

Việc mở tuyến tàu container qua cảng Nghi Sơn không chỉ giảm chi phí vận chuyển cho các doanh xuất nhập khẩu của tỉnh Thanh Hoá mà còn thu hút được khoảng 12.000 container của các doanh nghiệp Hà Tĩnh, Nghệ An, Ninh Bình qua cảng mỗi năm. Theo tính toán của Chi cục Hải Quan cửa khẩu Cảng Nghi Sơn sau khi tuyến container đi vào hoạt động ổn định, dự kiến hàng năm tỉnh sẽ thu thuế xuất nhập khẩu tăng khoảng 1.500 đến 2.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, việc tiết kiệm 45 – 50% chi phí vận chuyển hàng hoá của các doanh nghiệp Thanh Hoá cũng làm cho thu nộp ngân sách nội địa tăng cao; giải quyết thêm việc làm cho người lao động địa phương; giảm tải phương tiện vận tải đường bộ; đồng thời  tạo điều kiện thuận lợi thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Khu kinh tế Nghi Sơn và các vùng lân cận. Do vậy, kết nối thành công các doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu bằng container qua cảng Nghi Sơn sẽ giúp Thanh Hoá hoàn thành mục tiêu này quan trọng này./.

Bản tin Thanh Hóa ngày mới TTV

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995