Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam

Đăng lúc: 07:35:47 03/06/2020 (GMT+7)

Chiều nay, 2/6, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ngài Ory Csaba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam về các nội dung liên quan đến Dự án Xây dựng hệ thống cấp nước thô chuỗi đô thị dọc quốc lộ 47, thành phố Thanh Hoá và vùng phụ cận.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam
Dự án Xây dựng hệ thống cấp nước thô chuỗi đô thị dọc quốc lộ 47, thành phố Thanh Hoá và vùng phụ cận được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 261 ngày 15/2/2020. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Thanh Hoá đã giao Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hoá làm chủ đầu tư.
Hiện nay, chủ đầu tư đã lựa chọn xong nhà thầu tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi, đã ký hợp đồng ngày 2/6/2020 và dự kiến sẽ phê duyệt xong trước 30/11/2020. Đây là dự án hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hungary bằng nguồn vốn vay ODA của Hungary với giá trị gần 50 triệu EURO. Khi dự án hoàn thiện sẽ có khoảng 1,5 triệu người dân của tỉnh Thanh Hoá  được hưởng lợi.
Ngài Đại sứ Hungary tại Việt Nam Ory Csaba đánh giá cao sự hợp tác giữa Hungary và Thanh Hoá  trong thời gian qua mà cụ thể là kết quả hợp tác của Công ty Cổ phần Nông sản Phú Gia và Tập đoàn Master Good trong xây dựng nhà máy giết mổ và chế biến gia cầm xuất khẩu Viet Avis. Điều này đã góp phần tô thắm thêm mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước.
Đối với dự án Xây dựng hệ thống cấp nước thô chuỗi đô thị dọc quốc lộ 47, thành phố Thanh Hoá và vùng phụ cận, ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary cho biết, mặc dù cuối tháng 6 này, Hiệp định khung về hợp tác tài chính giữa 2 quốc gia sẽ hết hạn, song các cơ quan chức năng của Hungary và Việt Nam đã thống nhất sẽ tự động gia hạn thêm 3 năm nữa. Là nước có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, lại có đại diện Hiệp hội nước Hungary tại Việt Nam, Hungary sẽ hỗ trợ chuyên gia và kỹ thuật để dự án được thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng với công nghệ tiên tiến.
Cảm ơn ý kiến trao đổi thẳng thắn, chân tình của ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đề nghị, để dự án diễn ra thuận lợi, Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam và Hiệp hội nước Hungary tại Việt Nam  hỗ trợ Thanh Hoá về công nghệ cũng như các vấn đề pháp lý có liên quan của nước sở tại. Tỉnh Thanh Hoá sẽ giao trách nhiệm cho các sở, ngành liên quan, đặc biệt là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để quá trình triển khai đảm bảo tiến độ và khung hợp tác pháp lý giữa 2 nước.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá cũng mong muốn, trên cơ sở kết quả hợp tác giữa Chính phủ hai nước và giữa các nhà đầu tư Hungari với Thanh Hoá, sẽ ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp Hungary hợp tác đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh tại Thanh Hoá./. 
Nguồn: truyenhinhthanhhoa.vn
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995