Thanh Hóa luôn chào đón và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để thu hút các nhà đầu tư

Đăng lúc: 10:11:54 15/03/2021 (GMT+7)

Sáng 12/3, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hóa; đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành cấp tỉnh đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Tổ hợp Sam Sung Việt Nam về việc hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới.

đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hóa; đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành cấp tỉnh đã tiếp và làm việc với lãnh đạo Tổ hợp Sam Sung Việt Nam

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành cấp tỉnh  tiếp và làm việc với lãnh đạo Tổ hợp Sam Sung Việt Nam.

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Sam Sung Việt Nam trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dành cho đoàn. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, đến nay tập đoàn Sam Sung của Hàn Quốc đã đầu tư 17,5 tỷ USD tại Việt Nam, mỗi năm sản xuất khoảng 150 triệu thiết bị di động và xuất khẩu đi 120 quốc gia, giá trị xuất khẩu năm 2020 chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Tổ hợp Sam Sung Việt Nam hiện đang tạo việc làm cho hơn 120 nghìn lao động, trong đó có 7.400 lao động là người Thanh Hóa. Đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của Thanh Hóa, lãnh đạo Tổ hợp Sam Sung Việt Nam khẳng định sẵn sàng hỗ trợ tỉnh trong thu hút đầu tư, giới thiệu các doanh nghiệp của Hàn Quốc nói riêng và các đối tác của Sam Sung tại các quốc gia đến tìm hiểu, nghiên cứu cơ hội đầu tư vào Thanh Hóa, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, điện tử viễn thông và công nghệ thông tin.

Giới thiệu tới đoàn công tác của Tổ hợp Sam Sung Việt Nam những thông tin nổi bật về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và xã hội của tỉnh Thanh Hóa, cũng như định hướng phát triển kinh tế và lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn khẳng định Thanh Hóa rất trọng thị và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để chào đón các nhà đầu tư vào địa bàn. Cùng với hệ thống hạ tầng kinh tế kỹ thuật, nhất là hạ tầng giao thông, được đầu tư phát triển từng bước đồng bộ, tỉnh Thanh Hóa cũng đã rất nỗ lực và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Ngoài Khu kinh tế Nghi Sơn là 1 trong 8 khu kinh tế trọng điểm ven biển của Việt Nam, tỉnh Thanh Hóa còn có 8 khu công nghiệp đã và đang được đầu tư hạ tầng, cùng với nhiều cơ chế chính sách ưu đãi rất hấp dẫn. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa và Tổ hợp Sam Sung Việt Nam sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhiệt liệt chào mừng ông Choi Joo Ho và các lãnh đạo chủ chốt của Tổ hợp Sam Sung Việt Nam, đồng thời khẳng định tỉnh Thanh Hóa luôn coi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư là những người bạn, luôn cố gắng xây dựng mối quan hệ gắn bó bền vững để cùng hợp tác và phát triển. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thanh Hóa có lợi thế lớn về vị trí địa lý, có nguồn nhân lực dồi dào, thị trường tiêu thụ rộng lớn, môi trường đầu tư thuận lợi. Đặc biệt, Thanh Hóa được xác định là một cực tăng trưởng trong tứ giác kinh tế phía Bắc của Việt Nam theo Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị, cùng với những chính sách ưu đãi và nguồn lực đầu tư của Trung ương, sẽ tạo ra lợi thế rất lớn cho tỉnh trong phát triển kinh tế xã hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng mong muốn với uy tín và mối quan hệ của mình, lãnh đạo Tổ hợp Samsung Việt Nam sẽ giới thiệu tiềm năng, lợi thế của Thanh Hóa với các nhà đầu tư Hàn Quốc và các đối tác khác của Sam Sung, hỗ trợ tỉnh trong hoạt động xúc tiến và thu hút đầu tư.

đoàn công tác của Tổ hợp Samsung Việt Nam do ông Choi Joo Hoo, Tổng giám đốc làm trưởng đoàn đã đi khảo sát thực địa, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Khu kinh tế Nghi Sơn.
Đoàn công tác của Tổ hợp Samsung Việt Nam đi khảo sát thực địa tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

Cũng trong chương trình làm việc, đoàn công tác của Tổ hợp Samsung Việt Nam do ông Choi Joo Hoo, Tổng giám đốc làm trưởng đoàn đã đi khảo sát thực địa, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Khu kinh tế Nghi Sơn. Cùng đi với đoàn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm, Giám đốc Sở Công thương Lê Tiến Lam và Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp Nguyễn Tiến Hiệu./.
Nguonf: truyenhinhthanhhoa.vn 
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995