Thanh Hoa

Japan desk

Thường trực UBND tỉnh tiếp xã giao đoàn công tác thành phố Oyabe, tỉnh Toyama, Nhật Bản

Đăng lúc: 14:18:54 18/10/2017 (GMT+7)

Sáng 18-10, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao đoàn công tác của thành phố Oyabe, tỉnh Toyama, Nhật Bản do ông Takeda Tatsufumi, Phó Thị trường thành phố làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có đại diện các sở, ngành của tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, trường Đại học Hồng Đức.

 
 
Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao đoàn công tác của TP Oyabe, tỉnh Toyama, Nhật Bản.

 
Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn phấn khởi chào đón đoàn công tác của thành phố Oyabe đã đến thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa. Đồng chí đã giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, một số nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm gần đây, nhất là sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của Khu kinh tế Nghi Sơn. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 14 dự án đầu tư của Nhật Bản, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 5,6 tỷ USD, chiếm 17,2% số dự án và 40,3% tổng vốn đầu tư của các dự án FDI trên địa bàn tỉnh, trong đó dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn được xem là điểm nhấn của sự hợp tác kinh tế giữa Nhật Bản với tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí mong muốn, qua chuyến công tác này, đoàn công tác của thành phố Oyabe sẽ tìm hiểu thêm được những cơ hội đầu tư thiết thực tại Thanh Hóa và đề nghị ngài Phó Thị trưởng giới thiệu, mời các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà đầu tư của thành phố Oyabe đến nghiên cứu, khảo sát cơ hội đầu tư, hợp tác chuyển giao khoa học kỹ thuật tại các Khu công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh.

 

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho đoàn công tác TP Oyabe.

Ông Takeda Tatsufumi, Phó Thị trưởng thành phố Oyabe trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dành thời gian làm việc với đoàn, tạo điều kiện cho đoàn được đi tham quan, tìm hiểu một số địa điểm mà đoàn có ý định nghiên cứu, đầu tư. Ông Takeda Tatsufumi bày tỏ mong muốn, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản nói chung và các doanh nghiệp của thành phố Oyabe nói riêng được tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh tại địa phương, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và giáo dục đào tạo. Sau chuyến công tác này, đoàn công tác sẽ báo cáo lại Thị trưởng thành phố Oyabe và Hội đồng nhân dân thành phố Oyabe về những cơ hội đầu tư và chiến lược kêu gọi đầu tư tại Thanh Hóa tới cộng đồng doanh nghiệp của thành phố Oyabe.
BÁO THANH HÓA ĐIỆN TỬ
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995