Triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020

Đăng lúc: 08:00:23 27/05/2020 (GMT+7)

Chiều 3 – 6, UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020.

 

Triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020, chủ trì. Tham gia hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và Các Khu công nghiệp tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đã báo cáo kế hoạch cụ thể để tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư nói trên. Theo đó, hội nghị dự kiến diễn ra vào ngày 12 và 13 – 6, tại TP Thanh Hóa. Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư được mời đồng chủ trì hội nghị cùng lãnh đạo tỉnh. Tổng số khách mời dự kiến khoảng 400 người, gồm đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương liên quan, các doanh nhân người Thanh Hóa tại các địa phương, lãnh đạo tỉnh, các sở ngành và địa phương trong tỉnh, các cơ quan truyền thông trung ương và địa phương…

Triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Quản lý

Khu Kinh tế Nghi Sơn và Các Khu công nghiệp tỉnh, đóng góp ý kiến.

Về nội dung hội nghị, dự kiến có bài phát biểu của đại diện lãnh đạo tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tham luận của tập đoàn đã đầu tư vào Thanh Hóa, trao Giấy chứng nhận đầu tư và ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư cho các chủ đầu tư dự án, nêu danh mục và thông tin liên quan các dự án cần thu hút đầu tư… Ngoài ra, hội nghị cũng tổ chức các đoàn cho đại biểu, khách mời đi tìm hiểu, khảo sát cơ hội đầu tư thực địa tại Khu Kinh tế Nghi Sơn và một số địa điểm trong tỉnh.

Triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh

báo cáo các phương án tổ chức hội nghị sắp tới.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh là đơn vị đầu mối tham mưu tổ chức, các sở, ban, ngành liên quan có trách nhiệm phối hợp thực hiện. Từng nhiệm vụ cụ thể theo chức năng của các sở, ban, ngành đã được đưa ra tại hội nghị để cùng thảo luận cách thức thực hiện. Các đại biểu cũng đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến các nội dung cũng như bổ sung một số khách mời là các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền yêu cầu các đồng chí giám đốc, người đứng đầu các sở, ngành là thành viên ban tổ chức, phát huy trách nhiệm của bản thân và ngành mình để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Các sở, ngành đề xuất danh sách khách mời cần thiết theo ngành dọc, các tập đoàn lớn thuộc lĩnh vực liên quan đến ngành mình thành văn bản, báo cáo về UBND tỉnh chậm nhất vào chiều 4 – 6 để thống nhất khách mời. Chậm nhất trong ngày 6 – 6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh phải gửi giấy mời đi các nơi.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao đồng chí Nguyễn Văn Thi phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, rà soát lại từng dự án để đưa vào danh mục các dự án được trao giấy chứng nhận đầu tư, quyết định đầu tư và ký biên bản ghi nhớ đầu tư tại hội nghị.

Triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020

Đại diện lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn đưa ra ý kiến liên quan đến việc

trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án chuẩn bị đầu tư trên địa bàn TP.

Tất cả các tài liệu liên quan phục vụ hội nghị, đồng chí giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh hoàn thiện sớm. Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch triển khai họp báo trước, đồng thời bảo đảm công tác truyền thông hiệu quả trong suốt thời gian diễn ra hội nghị. Công an tỉnh chủ trì và triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự từ khâu đón tiếp đại biểu, thời gian diễn ra hội nghị và các đoàn thăm quan. Tất cả phải nỗ lực để hướng đến sự thành công chung, tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư hiệu quả.

 Nguồn: Báo Thanh Hóa điện tử

 

 
 
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995