UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển Châu Á

Đăng lúc: 09:51:38 12/01/2021 (GMT+7)

Sáng 11/1, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã dự hội nghị trực tuyến với đại diện lãnh đạo Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), đánh giá quan hệ đối tác và thực hiện các dự án sử dụng nguồn vốn vay của ADB trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận và sử dụng 57 chương trình, dự án ODA với tổng mức đầu tư khoảng 710 triệu USD, trong đó, có 21 chương trình, dự án ODA sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), với tổng mức đầu tư trên 236 triệu USD. ADB hiện là nhà tài trợ lớn thứ 2 cho tỉnh Thanh Hóa sau Ngân hàng thế giới (WB). Nhiều dự án sử dụng nguồn vốn vay của ADB trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành, góp phần phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ đô thị; nâng cấp cơ sở hạ tầng nông thôn quy mô nhỏ, phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp kết hợp giảm nghèo, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho các cơ sở y tế, cải tạo điện hạ thế cho các địa phương.          
Đại diện Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) bày tỏ sự quan tâm đối với quy mô các chương trình tài trợ của ADB cũng như những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai dự án; công tác quản lý, điều hành và sự hỗ trợ đối với danh mục tài trợ thông qua Cơ quan thường trú của ADB tại Việt Nam; nguyên nhân giá trị giải ngân các chương trình tài trợ của ADB đạt thấp và mục tiêu tài trợ đối với các lĩnh vực trong thời giai đoạn tới.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi khẳng định: tỉnh Thanh Hóa luôn trân trọng và xem Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) là đối tác phát triển lâu dài và quan trọng. Hầu hết các chương trình, dự án ODA do ADB tài trợ đều có tác động tích cực trong phát triển kinh tế -xã hội bền vững và giảm nghèo của tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thẳng thắn trao đổi về một số nguyên nhân khiến việc chậm giải ngân vốn ODA và vốn vay ưu đãi, nói chung, vốn vay của ADB, nói riêng, đồng thời mong muốn ADB quan tâm hỗ trợ vốn cho Thanh Hóa đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kinh tế- xã hội quan trọng; các dự án liên quan đến phát triển vùng miền núi và dự án Quản lý tổng hợp rủi ro lũ lụt thích ứng biến đổi khí hậu tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

Nguồn: truyenhinhthanhhoa.vn
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995