UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức tài chính Quốc tế

Đăng lúc: 15:36:18 11/01/2019 (GMT+7)

Sáng 11-1, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức tài chính Quốc tế (IFC) do ông Kyle Kenhofer - Giám đốc cao cấp Tổ chức IFC khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia làm trưởng đoàn, về hướng hợp tác giữa Tổ chức IFC với tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn.

 

UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức tài chính Quốc tếĐồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Tài chính Quốc tế.

Tham gia buổi làm việc có đại diện Vụ hợp tác Quốc tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đại diện các sở, ngành có liên quan của tỉnh và một số doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh. IFC là một tổ chức thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới (WB), được thành lập với mục đích để hỗ trợ phát triển khu vực kinh tế tư nhân của các nước hội viên, đặc biệt là những nước đang phát triển. Tại Việt Nam, IFC đã hỗ trợ cho khu vực tư nhân dưới nhiều hình thức khác nhau, như: Đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, giáo dục, y tế; đầu tư cổ phần vào các doanh nghiệp, cung cấp dịch vụ tư vấn tiếp cận tài chính, môi trường đầu tư, nâng cao tính cạnh tranh… Hiện, Việt Nam là nước thứ hai đứng sau Trung Quốc về tổng mức đầu tư của tổ chức IFC ở khu vực Châu Á- Thái Bình Dương. Theo kế hoạch, trong năm tài khóa 2018-2019, tổ chức IFC sẽ huy động đầu tư cho Việt Nam khoảng 1 tỷ USD.

UBND tỉnh Thanh Hóa làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức tài chính Quốc tếToàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác của Tổ chức IFC và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí đánh giá cao những đóng góp của tổ chức IFC với Việt Nam trong những năm qua; đồng thời, mong muốn trong thời gian tới tỉnh Thanh Hóa sẽ trở thành một trong những điểm “dừng chân” trong “lộ trình” đầu tư hỗ trợ của tổ chức IFC. Thông qua mối quan hệ giữa tỉnh Thanh Hóa với tổ chức IFC để gợi mở cơ hội cho những nhà đầu tư, những dự án tiềm năng đầu tư vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khái quát với đoàn công tác về điều kiện tự nhiên, những thuận lợi, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, tỉnh Thanh Hóa tập trung ưu tiên thu hút đầu tư vào 5 trụ cột phát triển, đó là: Công nghiệp chế biến, chế tạo; du lịch; nông nghiệp; y tế; đô thị hóa và cơ sở hạ tầng. Trong đó trọng tâm là thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Nghi Sơn. Nếu Tổ chức IFC hợp tác hỗ trợ đầu tư với tỉnh Thanh Hóa sẽ là điều kiện thuận lợi để tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu huy động vốn đầu tư phát triển giai đoạn 2016-2020. Đồng thời, tỉnh Thanh Hóa cam kết chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan triển khai các dự án hiệu quả.

Ông Kyle Kenhofer, Giám đốc Tổ chức IFC khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Thanh Hóa, đồng thời cho biết: Qua khảo sát nhận thấy Thanh Hóa là tỉnh có diện tích lớn, dân số đông, tỉ lệ lao động trong độ tuổi được qua đào tạo lớn. Trong những năm qua, tỉnh Thanh Hóa có những đổi thay mạnh mẽ, nhất là sự lớn mạnh của khu vực kinh tế tư nhân. Trong đó, trọng tâm là sự kiện vận hành thương mại của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa Thanh Hóa với Ngân hàng thế giới trong thời gian qua chính là tiền đề để thiết lập mối quan hệ mới bền chặt, hiệu quả giữa Tổ chức IFC với tỉnh Thanh Hóa nhằm thu hút đa dạng các nguồn tài chính cho quá trình đầu tư phát triển. Tổ chức IFC và cá nhân ông Kyle Kenhofer mong muốn trong thời gian tới được làm việc với các cơ quan liên quan của tỉnh nhằm rà soát lại những dự án ưu tiên, nhu cầu hỗ trợ của tỉnh để sắp tới xây dựng kế hoạch hỗ trợ địa phương trong việc thu hút đối tác, nhà đầu tư tư nhân, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chiều 11-1, đoàn công tác của tổ chưc IFC đi khảo sát thực địa và có các cuộc làm việc với các ngành, đơn vị liên quan.

Theo baothanhhoa.vn

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995