Xây dựng quy chế quản lý, thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư khả thi

Đăng lúc: 10:05:21 17/04/2018 (GMT+7)

Sáng 16-4, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo dự thảo quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Thanh Hóa.

 
Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị  

 

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp; Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. 
 
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan xây dựng dự thảo quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Thanh Hóa. Dự thảo bao gồm 5 chương, 18 điều, quy định chi tiết về đối tượng thực hiện, nguyên tắc và yêu cầu về xây dựng, quản lý, thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; các trình tự xây dựng và nội dung chương trình xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và xúc tiến du lịch. Dự thảo cũng quy định về nguồn kinh phí thực hiện các chương trình xúc tiến, đơn vị chỉ đạo, xây dựng, quản lý, đơn vị chủ trì thực hiện và đơn vị phối hợp, tham gia các hoạt động thuộc chương trình xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và xúc tiến du lịch. 
 
Đại diện lãnh đạo Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
Tham gia góp ý vào dự thảo, các ý kiến tại hội nghị đã khẳng định sự cần thiết ban hành quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời đề nghị bổ sung, sửa đổi một số nội dung chi tiết trong quy chế, đề nghị làm rõ hơn chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của từng ngành, đơn vị trong thực hiện các chương trình xúc tiến. 
 
Đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại hội nghị.
 
Kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tiềm năng, thế mạnh để thu hút đầu tư đối với doanh nghiệp trong và ngoài nước của tỉnh Thanh Hóa là rất lớn. Do đó, tỉnh ta cần phải thực hiện các giải pháp tổng thể để khai thác, phát huy thế mạnh thu hút đầu tư. Trên cơ sở ý kiến góp ý của các ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngành hoàn chỉnh dự thảo, xây dựng tờ trình, trình UBND tại kỳ họp thường kỳ tháng 4 sắp tới. Trong đó, quy chế cần đánh giá rõ hơn tình hình thực hiện công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch những năm qua; trong đó, cần nêu rõ những hạn chế trong công tác xúc tiến đầu tư hiện nay như thiếu tính kết nối, công tác triển khai dự án sau các hội nghị xúc tiến còn chậm. Bên cạnh đó, làm rõ sự cần thiết ban hành quy chế này để tăng cường sự phối hợp, trách nhiệm của các ngành nhằm nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến. Dự thảo cũng cần bổ sung, nghiên cứu lại các điều khoản, quy trình thực hiện công tác xúc tiến phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, có tính khả thi và tiết kiệm. 
 
BÁO THANH HÓA ĐIỆN TỬ
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995