Quy hoạch chi tiết 1/2000 Khu Nông nghiệp ứng dụng Công nghệ cao tỉnh Thanh Hóa

Đăng lúc: 14:39:03 24/10/2014 (GMT+7)

Quyết định 2394/QĐ-UBND ngày 29/6/2015 của UBND tỉnh Thanh Hóa Quy hoạch chi tiết 1/2000 Khu Nông nghiệp ứng dụng Công nghệ cao tỉnh Thanh Hóa

Khu Nông nghiệp ứng dụng Công nghệ cao tỉnh Thanh Hóa thuộc địa phận huyện Thọ Xuân và huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa với diện tích 1000 ha; có ranh giới như sau:

- Phía Bắc: Giáp Cảng hàng không Thọ Xuân;

- Phía Nam: Giáp đường liên xã của xã Thọ Sơn, huyện Triệu Sơn nối với quốc lộ 47;

- Phía Đông: Giáp xã Thọ Ngọc và xã Thọ Cường của huyện Triệu Sơn.

- Phía Tây: Giáp Khu đô thị Lam Sơn – Sao Vàng.

qqq.jpg


          Đặt ở vùng kinh tế động lực Lam Sơn - Sao Vàng của tỉnh Thanh Hóa, là khu vực có mối quan hệ trực tiếp và thuận lợi với các vùng trong tỉnh, Thành phố Hồ Chí Minh, thủ đô Hà Nội và nước CHDCND Lào thông qua các Quốc lộ 47, 217, đường HCM, đường 15A và đường hàng không. Là khu vực có nhiều tiềm năng, lợi thế về: tài nguyên rừng, đất đai, khoáng sản, du lịch hết sức đa dạng, phong phú và to lớn; có nguồn nhân lực dồi dào; có nền văn hóa lâu đời và truyền thống lao động cần cù. Là một trong 4 cụm kinh tế động lực của tỉnh Thanh Hóa, với định hướng xây dựng và phát triển các ngành Công nghiệp và Nông nghiệp sạch, công nghệ và chất lượng cao, kết hợp với phát triển Đô thị dịch vụ - du lịch văn hóa tâm linh, sinh thái và phát triển bền vững.

- Hiện trạng khu đất: Chủ yếu là đất sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và một số hộ dân tại 3 xã Xuân Sơn, Xuân Thắng và Thọ Sơn (tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ giải phóng mặt bằng).

Khoảng cách  đến các địa bàn trọng điểm:

- Cách thành phố Thanh Hóa: 40 km về phía Tây (đường quốc lộ 47);

- Cách Thủ đô Hà Nội: 180 km về phía Nam theo đường Hồ Chí Minh, 200 km theo đường Quốc lộ 1A;

- Cách thành phố Hồ Chí Minh: 1600 km (1 tiếng 40 phút bay);

- Cách cảng nước sâu Nghi Sơn có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải 5 vạn tấn, sau khi nạo vét luồng tàu có thể tiếp nhận tàu có trọng tải 10 vạn tấn: 64 km;

- Cách cảng Hải Phòng: 225 km về phía Nam;

Nội dung quy hoạch

Bản đồ quy hoạch.jpg

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995