Chương trình tư vấn thu hút đầu tư nước ngoài trực tiếp tại Thanh Hóa

Đăng lúc: 07:59:43 27/05/2022 (GMT+7)

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp Hàn Quốc vào Thanh Hóa, sáng ngày 25/5/2022, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) và Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc (Kotra) tổ chức Chương trình tư vấn thu hút đầu tư nước ngoài trực tiếp tại Thanh Hóa do Chuyên gia của Hàn Quốc thực hiện. Chương trình tập trung đào tạo cho các tổ chức, cá nhân về công tác xúc tiến đầu tư và hỗ trợ xây dựng tài liệu quảng bá, kế hoạch xúc tiến đầu tư với thị trường nước ngoài, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc.

 158d3101655t46784l0.jpg
 
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư; Công thương; Ngoại vụ; Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đã thông tin đến các đại biểu những tiềm năng, thế mạnh về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, nguồn nhân lực và hiện trạng thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, hiện nay, trên địa bàn có 140 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đến từ 20 quốc gia trên thế giới, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 14,6 tỷ USD, đứng thứ 8 cả nước về thu hút vốn FDI.

158d3101718t87616l0.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Bên cạnh các tiềm năng thu hút đầu tư, tỉnh Thanh Hóa có nhiều chính sách ưu đãi đang được áp dụng cho các nhà đầu tư vào Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, như: Ưu đãi về tiền thuê đất, thuê mặt nước; ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp; ưu đãi về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu; ưu đãi về thuế thu nhập cá nhân. Ngoài ra, tỉnh Thanh Hóa còn có các chính sách hỗ trợ riêng. Định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hóa tập trung vào theo mô hình 4-6-6-5, cụ thể như: 4 trung tâm kinh tế động lực; 6 trụ cột tăng trưởng; 6 hành lang kinh tế và 5 vùng liên huyện.

Tại hội nghị, ông DC Choi - Phó Tổng Giám đốc cơ quan xúc tiến thương mại, Đầu tư Hàn Quốc (Kotra) tại Việt Nam đã trình bày phương pháp thu hút các nhà đầu tư tiềm năng của Hàn Quốc, thông tin đến đại biểu số liệu vĩ mô, thống kê các chỉ số, yếu tố, xu hướng và các sự kiện liên quan đến xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư của Hàn Quốc, Việt Nam trên cơ sở so sánh với nhiều nước trên thế giới. Đồng thời đưa ra các khuyến nghị về thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu ra một số vấn đề về thu hút đầu tư để thảo luận; đồng thời, tham vấn ý kiến của chuyên gia.

Thông qua hội nghị, các tổ chức, cá nhân được hỗ trợ tư vấn về công tác xúc tiến đầu tư và hỗ trợ xây dựng tài liệu quảng bá, kế hoạch xúc tiến đầu tư với thị trường nước ngoài, nhất là thị trường Hàn Quốc, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp Hàn Quốc vào tỉnh Thanh Hóa.

Phòng Xúc tiến, Tư vấn và Hỗ trợ 2

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995