Thương mại / Tin tức Thương mại
Mật ong rừng sú vẹt Đa Lộc29/07/2021
Chạy dọc theo con đê xã Đa Lộc (Hậu Lộc) là những cánh rừng ngập mặn xanh mát trải dài hàng cây số, được ví như “bức tường sống” vững chãi chắn sóng hữu hiệu. Không chỉ đóng vai trò, chức năng phòng hộ, dưới chân rừng ngập mặn còn được người dân tận dụng mặt nước để khai thác các loài thủy hải sản. Đặc biệt, cứ đến mùa hoa sú vẹt, hoa bần đua nở, người nuôi ong ở đây lại tất bật mang bầy ong của mình đi đến những cánh rừng đầy hoa. Suốt mấy chục năm qua, nghề nuôi ong lấy mật đã gắn bó với người dân Đa Lộc và trở thành một trong những nghề có thu nhập chính, góp phần mang lại dư vị ngọt ngào cho vùng biển này.
THÔNG BÁO Mời tham dự Hội thảo trực tuyến thách thức hội nhập quốc tế đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa Ấn Độ - Mê Kông20/05/2021
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương Việt Nam) phối hợp với Liên đoàn phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI), Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam, Phòng Kinh doanh Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) và Hội đồng Kinh doanh ASEAN - Ấn Độ (AIBC) tổ chức Hội nghị trực tuyến thách thức hội nhập quốc tế đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa Ấn Độ - Mê Kông.
Các sản phẩm từ cói Nga Sơn vươn mình ra thị trường thế giới17/05/2021
Không chỉ sống đời trong lời ru của bà, của mẹ từ thuở xa xưa, trải qua nhiều thăng trầm, biến cố, người dân Nga Sơn nói riêng, xứ Thanh nói chung càng thêm phần tự hào bởi sức sống bền bỉ, mãnh liệt của nghề cói nơi đây. Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong tỉnh, cùng sự quyết tâm gìn giữ, phát triển nghề của người dân, cói Nga Sơn không chỉ đứng vững ở thị trường trong nước mà còn đủ sức vươn mình ra thế giới, mang theo khát vọng làm giàu chân chính của biết bao thế hệ người dân trên miền quê cổ tích, huyền thoại này.
THÔNG BÁO Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 202119/04/2021
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng được Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại tổ chức thường niên, nhằm phát triển thị trường nội địa, đẩy mạnh xuất khẩu tại chỗ ngành hàng nông sản và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam.
Thúc đẩy xuất khẩu may mặc, giày da, góp phần hoàn thành mục tiêu xuất khẩu năm 202010/09/2020
Năm 2020, Thanh Hóa đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu (XK) đạt 4 tỷ USD, tăng trưởng 7,4% so với năm 2019. Trong cơ cấu kim ngạch XK của tỉnh, ngành may mặc và giày da chiếm tới 70% tổng giá trị. May mặc, giày da cùng với các sản phẩm lọc hóa dầu cũng được xác định là động lực chính trong tăng trưởng giá trị XK của tỉnh. Tuy nhiên, đây cũng là lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Hôm nay:
448
Hôm qua:
984
Tuần này:
4114
Tháng này:
20985
Tất cả:
3538575