Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá chào xã giao cựu Thủ tướng Cô-oét

Đăng lúc: 10:06:51 17/04/2018 (GMT+7)

Tiếp tục chương trình làm việc tại Cô-oét, sáng qua, 11-4 đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến chào xã giao cựu Thủ tướng Chính phủ Cô-oét Nasser Ai Mohammed Al Sabah tại cung Shuwaik.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cùng các thành viên trong đoàn công tác chụp ảnh với cựu Thủ tướng Cô-oét Nasser Ai Mohammed Al Sabah 

Cựu Thủ tướng Chính phủ Cô-oét  Nasser Ai Mohammed Al Sabah vui mừng, xúc động khi được đón đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá sang thăm, làm việc. Với ông, tình cảm chân thành, sự ủng hộ của người Việt Nam từ xưa đến nay đã trở thành 1 phần không thể thiếu trong lịch sử phát triển của Cô-oét. Cô-oét luôn tự hào vì đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với Việt Nam rất sớm, từ năm 1976 và hết sức trân trọng mối quan hệ này. Ông cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đại tướng Võ Nguyên Giáp và luôn kiêu hãnh, tự hào về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam và Cô-oét, bởi Việt Nam đã làm nên những điều vĩ đại mà hiếm quốc gia nào trên thế giới làm được. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cùng các thành viên trong đoàn công tác hội kiến cựu Thủ tướng Cô-oét Nasser Ai Mohammed Al Sabah.
 
Cựu Thủ tướng Nasser Ai Mohammed Al Sabah hết sức trân trọng tư tưởng, quan điểm, lập trường và mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại về hoà bình, độc lập dân tộc trên toàn thế giới; về đấu tranh để gìn giữ sự ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, vì đất nước Việt Nam đoàn kết, thống nhất và giàu mạnh.
Cựu Thủ tướng cho biết, chính niềm tự hào và sự coi trọng mối quan hệ hợp tác song phương với Việt Nam mà đích thân Quốc vương Cô-oét đã chỉ đạo việc đầu tư xây dựng nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn tại Thanh Hoá và quan tâm đặc biệt đến sự phát triển của dự án này. Đây chính là biểu hiện rõ nét nhất về tình cảm, sự trân trọng và quan tâm sâu sắc mà Hoàng gia, Chính phủ và người dân Cô-oét dành cho Việt Nam.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến và cựu Thủ tướng Cô-oét Nasser Ai Mohammed Al Sabah.
 
Một lần nữa nhắc lại mối quan hệ với Việt Nam là mối quan hệ lịch sử, bởi Việt Nam luôn tôn trọng và đồng hành cùng Cô-oét trong đấu tranh bảo vệ tổ quốc và xây dựng đất nước, cựu Thủ tướng cho rằng “Lúc khó khăn mới biết ai là bạn” và Việt Nam chính là một người bạn lớn.  Cựu Thủ tướng cảm ơn đoàn cán bộ cấp cao Thanh Hoá đã đến thăm Cô-oét và hy vọng sẽ có nhiều chuyến thăm tương tự trong tương lai. 
Rất xúc động trước tình cảm chân thành, sự đón tiếp trọng thị mà cựu Thủ tướng Nasser Ai Mohammed Al Sabah dành cho Việt Nam và tỉnh Thanh Hoá cũng như những am hiểu sâu sắc của ngài về đất nước, về các lãnh đạo thiên tài của dân tộc Việt Nam,  đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của 2 nước Việt Nam – Cô-oét, những kết quả to lớn mà 2 bên đạt được trong hơn 40 năm qua và Thanh Hoá rất vinh dự vì đã có đóng góp tích cực bằng việc hỗ trợ hết mình để dự án Lọc hoá dầu Nghi Sơn, dự án biểu tượng cho mối quan hệ Việt Nam – Cô-oét hoàn thành, chính thức vận hành thương mại trong tháng 5 tới. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng: Việt Nam và Cô-oét đã gặp nhau ở lịch sử, cùng gặp nhau ở hiện tại và sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau trong tương lai vì mục tiêu phát triển chung của 2 nước.
 
Đồng chí Bí thư Tinh ủy tặng quà lưu niệm cựu thủ tướng Chính phủ Cô-oét  Nasser Ai Mohammed Al Sabah.
 
Báo cáo khái quát kết quả chuyến thăm và làm việc của đoàn cán bộ cấp cao Thanh Hoá tại Cô-oét với cựu Thủ tướng Cô-oét, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ bày tỏ niềm vui mừng, xúc động vì được Bộ trưởng bộ dầu mỏ kiêm bộ trưởng điện, nước Cô-oét và các nhà đầu tư lớn của Cô-oét đón tiếp trọng thị và hết sức ủng hộ tỉnh. Đồng chí cũng rất mong, cựu Thủ tướng Cô-oét, bằng uy tín, tầm ảnh hưởng to lớn của mình và tình cảm tốt đẹp dành cho Thanh Hoá sẽ quan tâm, giới thiệu, hỗ trợ các doanh nghiệp của Cô-oét đẩy mạnh hợp tác với Thanh Hoá trên mọi lĩnh vực để 2 bên cùng đi đến một mục tiêu là sự thịnh vượng bền vững.
 
 Cựu thủ tướng Chính phủ Cô-oét  Nasser Ai Mohammed Al Sabah tặng quà lưu niệm đồng chí Bí thư Tinh ủy.
 
Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã trân trọng mời cựu Thủ tướng Nasser Ai Mohammed Al Sabah dành thời gian sang thăm Thanh Hoá để chứng kiến những thành quả từ sự hợp tác của 2 bên đã đạt được.
 
Vui vẻ nhận lời mời của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, cựu Thủ tướng Nasser Ai Mohammed Al Sabah cho biết sẽ sắp xếp công việc để sang thăm Thanh Hoá trong thời gian sớm nhất và rất mong được đón đoàn Thanh Hoá sang thăm mỗi năm 1 lần để thắt chặt, phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên.
 
Thanh Hoá – Farwaniyah của Cô-oét:  thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác 
 
Buổi chiều cùng ngày, đoàn cán bộ cấp cao của tỉnh đã đến thăm và ký kết bản ghi nhớ về việc thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Thanh Hoá với tỉnh Farwaniyah. Đây là tỉnh đông dân nhất trong 6 tỉnh của Nhà nước Cô-oét, với 1,2 trên tổng số 4,2 triệu dân của đất nước có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới này.
 
Lãnh đạo 2 tỉnh ký kết bản ghi nhớ về việc thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác.
 
Rất vui mừng được đón đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu sang thăm, ngài Fai Sal Hu Moud Al Malek Al Sabah – Tỉnh trưởng tỉnh Farwaniyah phấn khởi thông tin khái quát với đoàn về đặc điểm, tình hình của địa phương mình.  Nằm ở phía Nam của Cô-oét, Farwaniyah là trung tâm thương mại của Nhà nước Cô-oét và cũng là 1 trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới hiện nay. Tỉnh có các đại lộ mua sắm sang trọng và đẳng cấp quốc tế; có nhiều tập đoàn kinh tế đa quốc gia, tiềm lực tài chính lớn, có sân bay quốc tế Cô-oét và sân vận động quốc tế cùng nhiều công trình kiến trúc, văn hoá nổi bật khác. 
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến trao đổi với ngài Fai Sal Hu Moud Al Malek Al Sabah - Tỉnh trưởng tỉnh Farwaniyah.
 
Cá nhân ngài Tỉnh trưởng có ấn tượng sâu sắc và luôn ngưỡng mộ truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam và tỉnh Thanh Hoá. Ngài nhấn mạnh tình cảm chân thành, sự mến khách và coi trọng các mối quan hệ hợp tác của người Việt Nam và cho rằng, chính những tình cảm chân thành đó là điều kiện quan trọng đưa đến sự hợp tác thành công. Ngài tỉnh trưởng rất sẵn sàng ký kết thoả thuận hợp tác với Thanh Hoá; sẵn sàng đón người Thanh Hoá sang làm việc trong các lĩnh vực khác nhau tại Cô-oét và luôn sẵn sàng tăng cường hỗ trợ để 2 bên ngày càng phát triển thịnh vượng. 
 
Nhấn mạnh những tình cảm chân thành và sự đón tiếp trọng thị từ phía bạn đối với đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá ngay từ khi Đoàn mới đặt chân đến Fa wa ni yah, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến rất vui mừng vì được sang thăm và hợp tác với một tỉnh đông dân nhất Cô-oét, có nhiều công trình tầm cỡ thế giới, nhiều nhà đầu tư lớn và đang phát triển rất nhanh. Chính điều này đã để lại những ấn tượng rất đặc biệt đối với mỗi thành viên trong đoàn. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ trân trọng mời ngài Tỉnh trưởng và lãnh đạo tỉnh Farwaniyah sang thăm, làm việc với Thanh Hoá vào thời điểm thích hợp.
 
 
Ngài Tỉnh trưởng Farwaniyah vui vẻ nhận lời mời và gửi lời chúc sức khoẻ, thành công, chúc mối quan hệ  Far wa ni yah và Thanh Hoá ngày càng phát triển bền vững.
 
Tại buổi làm việc, đại diện 2 tỉnh đã ký bản ghi nhớ về việc thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Thanh Hoá với Farwan yah, khẳng định mối quan hệ Việt Nam – Cô-oét không ngừng được củng cố, phát triển và đã đạt được nhiều kết quả trong các lĩnh vực chính trị, văn hóa, kinh tế, giáo dục, y tế và xã hội
Trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia, tiềm năng, thế mạnh của hai địa phương, nguyên tắc bình đẳng, cùng có lợi, phù hợp với chức năng và thẩm quyền của mỗi bên, 2 tỉnh Thanh Hóa - Farwaniyah mong muốn tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, xây dựng cầu nối văn hoá và thúc đẩy hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và Cô-oét vì sự thịnh vượng và phát triển. Theo đó, hai bên tích cực khuyến khích các chuyến thăm hữu nghị lẫn nhau;  nỗ lực thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, công nghiệp, nông nghiệp, logistics, giáo dục đào tạo, du lịch và môi trường cùng nhiều hoạt động thiết thực khác nhằm phát triển mối quan hệ song phương toàn diện và bền vững.
Bên lề các buổi làm việc chính thức, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá đã có nhiều buổi làm việc riêng với các Tập đoàn đa quốc gia, các nhà đầu tư lớn của Cô-oét đang mong muốn đầu tư vào Thanh Hoá trên các lĩnh vực như: công nghiệp dầu khí, xử lý hoá chất độc hại, logicstic, bất động sản, hạ tầng các khu công nghiệp, thương mại, du lịch, sản xuất nông nghiệp và xuất khẩu lao động. 
Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hoá làm việc với các Tập đoàn đa quốc gia, các nhà đầu tư lớn của Cô-oét đang mong muốn đầu tư vào Thanh Hoá.
 
Nồng nhiệt chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Thanh Hoá, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chia sẻ thêm những thông tin mà các nhà đầu tư quan tâm và gợi mở 1 số cách thức đầu tư thuận lợi, đem lại lợi ích thiết thực cho cả 2 bên. Đồng chí, khẳng định Thanh Hoá là luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư với quan điểm: Thành công của nhà đầu tư chính là thành công của tỉnh Thanh Hoá, lợi ích của các nhà đầu tư Cô-oét là mục tiêu trước mắt và lâu dài của Thanh Hoá. Tỉnh sẽ luôn đồng hành, là đối tác tin cậy, lâu dài của các bạn và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư Cô-oét đến đầu tư kinh doanh có hiệu quả cao trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

 

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995