Ký Bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam.

Đăng lúc: 16:05:36 23/05/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 20/5/2022, tỉnh Thanh Hóa tổ chức buổi lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Thanh Hóa với Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam về việc Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam nghiên cứu đầu tư các dự án tại tỉnh Thanh Hóa.

 746f229f34dda1ada1.jpg
Toàn cảnh buổi Lễ kí kết.

Tham dự buổi lễ ký kết, về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Xuân Liêm - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan. Về phía Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam, có ông Chang Tsung Yuan - Chủ tịch Tập đoàn Hồng Phúc, Chủ tịch Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam; bà Liu Shu Chuan - Tổng Giám đốc Tập đoàn Hồng Phúc cùng các cộng sự.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh vui mừng được đón tiếp đoàn công tác cấp cao của Tập đoàn Hồng Phúc, Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam tham dự Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Thanh Hoá và Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam về việc Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam nghiên cứu đầu tư các dự án sản xuất gia công giầy dép xuất khẩu tại tỉnh Thanh Hóa.

786966620d12eedda2.jpg
Đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Tiếp đó, đồng chí đã giới thiệu đôi nét về điều kiện tự nhiên – xã hội cũng như tình hình phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian qua. Thanh Hóa có diện tích tự nhiên 11.111,4 km2, đứng thứ 5 Việt Nam, được chia thành 27 đơn vị hành chính, gồm: 02 thành phố, 02 thị xã và 23 huyện. Dân số 3,7 triệu người, là tỉnh đông dân thứ 3 của Việt Nam, sau Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Lực lượng lao động trên 2,5 triệu người có trình độ văn hóa, chuyên môn tương đối cao, phù hợp nhiều lĩnh vực khoa học kỹ thuật, sản xuất, kinh doanh.

Thanh Hóa là một trong số ít địa phương trong cả nước hội tụ đủ 03 vùng địa lý (miền núi, đồng bằng và ven biển), có hệ thống giao thông thuận lợi, gồm đầy đủ các loại hình giao thông, lại có cảng nước sâu Nghi Sơn có công suất xếp dỡ trên 75 triệu tấn/năm và khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng 100.000 DWT, có sân bay Thọ Xuân được quy hoạch là cảng hàng không quốc tế; có Cửa khẩu quốc tế Na Mèo thông thương với nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, qua đó liên thông với nhiều nước trong khối ASEAN. Khu kinh tế Nghi Sơn của tỉnh là 1 trong 8 Khu kinh tế trọng điểm ven biển của cả nước; vùng lãnh hải rộng lớn, bờ biển dài, nhiều bãi biển đẹp, tài nguyên thiên nhiên phong phú.

bcfa6ae1cd8a6dfda3.jpg
Ông Chang Tsung Yuan - Chủ tịch Tập đoàn Hồng Phúc, Chủ tịch Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Trong những năm qua, Thanh Hóa đã phát huy nội lực, khơi dậy được tiềm năng, lợi thế, tranh thủ thu hút đầu tư từ bên ngoài, đẩy mạnh phát triển công nghiệp và đã đạt được những thành tựu to lớn, toàn diện trên nhiều lĩnh vực, kinh tế tăng trưởng cao, chất lượng tăng trưởng được nâng lên. Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Thanh Hóa vẫn đạt tăng trưởng GRDP 8,85% đứng thứ 05/63 tỉnh, thành phố cả nước.

Tỉnh Thanh Hóa luôn coi sự phát triển của các doanh nghiệp nói chung và Tập đoàn nói riêng chính là sự phát triển của tỉnh. Hiện nay Thanh Hóa đang tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh để thu hút các nguồn lực đầu tư vào tỉnh và đặt mục tiêu đến năm 2025 đứng trong nhóm các tỉnh dẫn dầu cả nước, trở thành 01 trong 04 cực tăng trưởng phía Bắc của Việt Nam, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh trở thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc. Để thực hiện được mục tiêu đã đề ra, tỉnh Thanh Hóa ngoài sự nỗ lực, tự lực, tự cường, rất cần các nhà đầu tư nước ngoài như Tập đoàn Hồng Phúc quan tâm đâu tư vào tỉnh.

add9f98cfc8e26dda4.jpg
Đồng chí Lê Minh Nghĩa - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thông qua Bản ghi nhớ tại buổi lễ.

Đồng chí cũng tiếp tục khẳng định cam kết của tỉnh Thanh Hoá trong việc tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội, hoạt động đầu tư kinh doanh trên địa bàn; đồng thời áp dụng cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ nhà đầu tư theo nguyên tắc nhà đầu tư được hưởng mức ưu đãi cao nhất về quyền lợi và thực hiện nghĩa vụ ở mức thấp nhất trong khung quy định.

Đồng chí mong muốn, Tập đoàn Hồng Phúc và Công ty TNHH Venus Việt Nam sẽ nghiên cứu và sớm triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, giao UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan đồng hành, hướng dẫn Công ty TNHH Venus Việt Nam thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án, đảm bảo giải quyết thủ tục nhanh chóng, đơn giản và tuân thủ đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chang Tsung Yuan - Chủ tịch Tập đoàn Hồng Phúc, Chủ tịch Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam thay mặt cho Tập đoàn gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn công tác của tập đoàn. Ông Chang Tsung Yuan nhấn mạnh: Sau hơn 10 năm đầu tư sản xuất kinh doanh tại Thanh Hóa; để có được như ngày hôm nay là nhờ sự ủng hộ, đồng hành và quan tâm xuyên suốt của địa phương.

dd4d41791473d67da5.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn và ông Chang Tsung Yuan - Chủ tịch Tập đoàn Hồng Phúc, Chủ tịch Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam kí Biên bản ghi nhớ.

Chính vì vậy, ông Chang Tsung Yuan mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ của tỉnh Thanh Hóa và mở rộng đầu tư thêm 10 nhà máy nữa trên địa bàn các huyện miền núi của tỉnh. Tăng công suất của Tập đoàn lên 26 nhà máy trên địa bàn tỉnh. Ông tin tưởng, 10 nhà máy sẽ nhanh chóng được hiện thực hóa và đi vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Mục tiêu của Tập đoàn hướng tới là cùng với sự tăng trưởng, Tập đoàn sẽ chú trọng nâng cao đời sống của người lao động, các vấn đề môi trường và tiết kiệm năng lượng, tuân thủ quy định của pháp luật sở tại. Phấn đấu đưa 26 nhà máy trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ thành mô hình chuẩn trên thị trường quốc tế. Ông Chang Tsung Yuan cũng chúc cho tỉnh Thanh Hóa sẽ sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của Việt Nam hằng mong muốn.

ddee9d73791db99da6.jpg
Hai bên trao quà và ghi hình lưu niệm tại buổi lễ,

Tiếp đó, đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh và ông Chang Tsung Yuan - Chủ tịch Tập đoàn Hồng Phúc, Chủ tịch Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam đã kí Biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Thanh Hóa với Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam về việc Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam nghiên cứu đầu tư các dự án tại tỉnh Thanh Hóa.

Theo nội dung biên bản ghi nhớ, trên cơ sở đề xuất của Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam; UBND tỉnh sẽ hỗ trợ, hợp tác với Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam tiến hành các hoạt động cần thiết để Công ty TNHH Giầy Venus Việt Nam nghiên cứu, sớm triển khai 10 dự án đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa theo quy định của pháp luật với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 395 triệu USD.

Kết thúc buổi lễ, 2 bên đã trao quà lưu niệm và ghi hình kỉ niệm tại trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Thanh Hóa

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995