Sẵn sàng khởi động Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Đăng lúc: 09:45:14 05/03/2018 (GMT+7)

Sáng 28 - 2, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn tổ chức lễ ký kết sự kiện sẵn sàng khởi động Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

 

Dưới sự chứng kiến của các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Nguyễn Đình Xứng, Nguyễn Sinh Khang;

các đại biểu, ông Terumitsu Hayashi, Giám đốc dự án và ông Turki Alajmi, Tổng Giám đốc Nhà máy

 lọc hóa dầu Nghi Sơn đã ký kết, trao chứng nhận sẵn sàng khởi động Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Dự lễ có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Sinh Khang, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia; ông Turki Alajmi, Tổng Giám đốc Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn; đại diện lãnh đạo Ban quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, huyện Tĩnh Gia. 

Các đồng chí Trịnh Văn Chiến, Nguyễn Đình Xứng tặng hoa chúc mừng

Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Ngày 28 - 2 - 2018, Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn (Dự án NSRP) đã đạt được tình trạng sẵn sàng khởi động nhà máy (RFSU). Đây là một dấu mốc quan trọng của Dự án NSRP, đánh dấu thời điểm nhà máy có thể nhận dầu thô để xử lý. Đạt được dấu mốc này với độ an toàn cao trong thi công là một thành công lớn, nhất là đối với một dự án tầm cỡ quốc tế.

Ông Turki Alajmi, Tổng Giám đốc của NSRP, cho biết: Chúng tôi rất tự hào vì ngày hôm nay đã đạt được dấu mốc hết sức quan trọng của Dự án NSRP. Dự án NSRP có tầm quan trọng chiến lược để đáp ứng nhu cầu nội địa ngày càng tăng của Việt Nam đối với các sản phẩm lọc hóa dầu. Nhân dịp này, ông Turki Alajmi thay mặt cho NSRP cảm ơn tất cả các bên tham gia Dự án NSRP, trong đó có Chính phủ Việt Nam và các cấp chính quyền của tỉnh Thanh Hóa đã dành cho Dự án NSRP một môi trường đầu tư hết sức thuận lợi. Các định chế tài chính quốc tế của NSRP đã hết sức ủng hộ NSRP trong quá trình tài trợ cho dự án. Các nhà đầu tư luôn tích cực hỗ trợ và cung cấp nhân lực cũng như kinh nghiệm hàng đầu thế giới của họ để Dự án NSRP đạt được thành công. Nhà thầu EPC JGCS và các nhà thầu phụ nỗ lực làm việc để đáp ứng các điều kiện của Hợp đồng EPC, các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt của Dự án NSRP và sự hợp tác mãnh mẽ với NSRP để đạt được cột mốc quan trọng này. Đồng thời cám ơn tập thể người lao động của NSRP - những người đã ngày đêm nỗ lực để đạt được thành công ngày hôm nay và đưa dự án vào hoạt động để sản xuất ra các sản phẩm nhiên liệu cho thị trường Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Sinh Khang, tặng hoa chúc mừng

Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Ông Junzo Yamamoto, Giám đốc Nhà máy lọc dầu của NSRP, phát biểu nhấn mạnh: Hiện nay dự án đã sẵn sàng để tiến hành các quy trình kiểm tra, vận hành và sau đó là giai đoạn hoạt động. Tiếp theo đó, NSRP sẽ nỗ lực tối đa để bảo đảm quy trình kiểm tra, vận hành và hoạt động của nhà máy được diễn ra an toàn, suôn sẻ và hiệu quả. Sản phẩm thương mại đầu tiên của nhà máy dự kiến sẽ được xuất xưởng trong tháng 5-2018.

Các đồng chí Trịnh Văn Chiến, Nguyễn Đình Xứng, trao hoa chúc mừng,

tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc

trong quá trình xây dựng Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Sinh Khang, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam khẳng định những cố gắng, nỗ lực của các bên và thành công của quá trình thiết kế, xây lắp, chạy thử với khối lượng công việc lớn và phức tạp bậc nhất ở Việt Nam từ trước tới nay, bảo đảm an toàn và chất lượng công trình. Đồng chí Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệt liệt biểu dương và trân trọng cảm ơn những cống hiến, đóng góp của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, các bên tham gia đầu tư cùng với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, của tổng thầu EPC; các đối tác trong và ngoài nước. Đồng chí Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện sát sao và hiệu quả của chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa để Dự án NSRP có được thành công ngày hôm nay... Đồng thời, cho biết: Mọi công tác bảo đảm bao tiêu sản phẩm xăng, dầu của nhà máy, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã sẵn sàng. Tập đoàn cùng với chính quyền địa phương cam kết bảo đảm mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ cao nhất, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn khởi động nhà máy an toàn, thành công và sớm đi vào vận hành thương mại ổn định, hiệu quả, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa và cả nước, mang lại lợi nhuận cho các bên tham gia đầu tư.

Các đồng chí Trịnh Văn Chiến, Nguyễn Đình Xứng, trao hoa chúc mừng,

tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

trong quá trình xây dựng Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, phát biểu nhấn mạnh: Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng của Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn và là tin vui đối với đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa trong những ngày đầu xuân năm mới 2018. Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn là một trong số các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất cả nước nằm trên địa bàn Khu Kinh tế Nghi Sơn. Sau hơn 4 năm thi công xây dựng và hoàn thiện, mặc dù gặp một số khó khăn, vướng mắc, song với sự cố gắng, nỗ lực quyết tâm cao của các nhà đầu tư, của ban lãnh đạo Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, các nhà thầu thi công và sự cố gắng nỗ lực làm việc không quản ngày đêm của đội ngũ chuyên gia, các kỹ sư và công nhân lao động, đến nay, dự án đã hoàn thành giai đoạn xây dựng cơ khí và chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng chạy thử và vận hành thương mại. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các bên liên doanh, ban lãnh đạo và cán bộ, công nhân Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, các tổng thầu và các cơ quan, đơn vị liên quan trong suốt thời gian xây dựng nhà máy. Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đưa vào hoạt động thương mại trong năm 2018 theo kế hoạch, sẽ đóng góp khoảng 8 điểm % cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh Thanh Hóa, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, tạo động lực, sức lan tỏa trong thu hút đầu tư công nghiệp - dịch vụ, nhất là công nghiệp phụ trợ sau lọc hóa dầu tại Thanh Hóa; thúc đẩy sự hình thành và phát triển đô thị Nghi Sơn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch 5 năm, giai đoạn 2015 – 2020 của tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, 

tặng hoa, trao bằng chứng nhận vinh danh cho các tập thể  có thành tích xuất sắc 

trong quá trình xây dựng Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Nhân sự kiện quan trọng này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trân trọng cảm ơn các bên liên doanh, tập thể lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các cán bộ biệt phái của tập đoàn đã luôn phối hợp cùng với chính quyền tỉnh Thanh Hóa và các bên liên doanh để tháo gỡ vướng mắc về thủ tục pháp lý, thực hiện giải phóng mặt bằng, xây dựng các hạng mục hạ tầng và giải quyết các vấn đề có liên quan đến dự án. Đồng thời, biểu dương cấp ủy, chính quyền, các sở, ngành có liên quan và nhân dân trong vùng bị ảnh hưởng bởi dự án đã thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi để dự án được triển khai theo kế hoạch.

Thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn tiếp tục nỗ lực cố gắng, phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết các vướng mắc để bảo đảm đưa Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào vận hành thương mại theo đúng kế hoạch đặt ra. Tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn trong suốt quá trình hoạt động của dự án; thực hiện đầy đủ các cam kết trong các hợp đồng, văn bản có liên quan; quan tâm chỉ đạo chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành trong tỉnh phối hợp chặt chẽ với công ty, tạo điều kiện thuận lợi để Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn hoạt động đạt kết quả tốt nhất.

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn,

 tặng hoa, trao bằng chứng nhận vinh danh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

 trong quá trình xây dựng Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của các đại biểu, ông Terumitsu Hayashi, giám đốc dự án và ông Turki Alajmi, Tổng Giám đốc Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã ký kết, trao chứng nhận sẵn sàng khởi động Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

 

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995