Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

Đăng lúc: 07:53:53 02/04/2018 (GMT+7)

Chiều ngày 29/3/2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn - Trưởng Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng Khu kinh tế Nghi Sơn chủ trì Hội nghị nghe báo cáo công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS). Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

 Theo báo cáo của Ban Quản lý KKTNS và các Khu công nghiệp tỉnh, hiện nay tổng số dự án Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng Khu kinh tế Nghi Sơn đang phụ trách là 49 dự án, trong đó có 10 dự án đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư đang triển khai dự án; 6 dự án đã thu hồi giấy phép đầu tư; 33 dự án mới chỉ bàn giao được một phần hoặc chưa thực hiện được công tác giải phóng mặt bằng do khó khăn, vướng mắc kéo dài chưa được tập trung giải quyết.
Các đại biểu tham gia ý kiến tại Hội nghị.

 Cũng theo báo cáo, vấn đề vướng mắc chung của các dự án đều nằm tại khâu giải phóng mặt bằng; mà nguyên nhân gây nên tình trạng trên đó là việc quản lý hồ sơ sử dụng đất không chặt chẽ, dẫn đến khó khăn trong khâu xác định nguồn gốc đất, thời điểm sử dụng đất, đối tượng sử dụng đất; công tác tuyên truyền phổ biến cho người dân về chủ trương, chính sách của Nhà nước về công tác giải phóng mặt bằng tại một số địa phương còn hạn chế, chưa đạt hiệu quả. Sự phối hợp giữa Ban Quản lý KKTNS và các Khu công nghiệp tỉnh với UBND huyện Tĩnh Gia có lúc còn chưa kịp thời và hiệu quả chưa cao. Tình trạng vi phạm quy hoạch, trật tự xây dựng vẫn còn diễn ra; một số tổ chức, cá nhân cố tình chây ì không bàn giao mặt bằng dù đã được hưởng đầy đủ các chính sách theo quy định của pháp luật. Một số chủ đầu tư cố tình trì hoãn, kéo dài thời gian để giữ đất, tìm cơ hội chuyển nhượng dự án...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn phát biểu tại Hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn đã có ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với từng dự án và yêu cầu các Ban, ngành, tổ chức đoàn thể cần tăng cường thực hiện các giải pháp tuyên truyền, vận động để nhân dân đồng thuận. Trong đó, tiếp tục tập trung tuyên truyền để nhân dân nắm rõ các chủ trương, chính sách, chế độ Nhà nước, cụ thể là quy hoạch mở rộng KKTNS. Bên cạnh đó, cần thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện công khai, minh bạch quy hoạch các dự án, quy trình, thủ tục đền bù giải phóng mặt bằng. Huyện Tĩnh Gia xây dựng kế hoạch cụ thể và tập trung giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao cho nhà thầu triển khai thi công bảo đảm tiến độ thực hiện dự án cũng như bảo đảm tiến độ giải ngân vốn năm 2018.

Ban Quản lý KKTNS và các khu công nghiệp rà soát, làm việc với nhà đầu tư để xem xét tiến độ triển khai dự án; yêu cầu nhà đầu tư cam kết bố trí kinh phí giải phóng mặt bằng và nguồn vốn triển khai dự án. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn yêu cầu huyện Tĩnh Gia phải có báo cáo về công tác giải phóng mặt bằng cũng như tiến độ thực hiện từng dự án vào ngày 13 hàng tháng.

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995