Cuộc thi "Thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch và sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch" tỉnh Tuyên Quang năm 2017

Đăng lúc: 08:08:08 23/02/2018 (GMT+7)

Thực hiện Quyết định số 785/QĐ-UBND ngày 17/7/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Ban Tổ chức Cuộc thi "Thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch" và "Sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch" tỉnh Tuyên Quang năm 2017; Căn cứ Kế hoạch số 02/KH-BTC ngày 14/8/2017 của Ban Tổ chức cuộc thi "Thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch" và "Sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch" tỉnh Tuyên Quang năm 2017 về Kế hoạch tổ chức Cuộc thi; Ban Tổ chức Cuộc thi "Thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch" và "Sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch" tỉnh Tuyên Quang năm 2017 xây dựng Thể lệ Cuộc thi như sau:

I. ĐỐI TƯỢNG, SẢN PHẨM DỰ THI
1. Đối tượng dự thi
Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh có sản phẩm; có khả năng thiết kế, sáng tác, sản xuất ra mẫu sản phẩm lưu niệm hoặc logo và slogan đều có thể tham gia dự thi.
Không hạn chế số lượng tác phẩm, các tổ chức, cá nhân tham dự cuộc thi có thể có một hoặc nhiều sản phẩm dự thi. Thành viên Ban Tổ chức và Ban Giám khảo cuộc thi được quyền dự thi nhưng không được quyền đánh giá và cho điểm sản phẩm của mình.
2. Sản phẩm dự thi
Sản phẩm dự thi không được giống hoặc tương tự với sản phẩm lưu niệm ở các địa phương khác và chưa từng tham gia các cuộc thi tương tự ; Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các sản phẩm để tham gia các cuộc thi khác.
Đối với các tác phẩm dự thi, tác giả có quyền đăng ký độc quyền sở hữu trí tuệ kiểu dáng công nghiệp và tự chịu trách nhiệm về bản quyền sở hữu trí tuệ của sản phẩm dự thi, Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những việc tranh chấp xảy ra có liên quan đến bản quyền của sản phẩm dự thi. Những sản phẩm vi phạm bản quyền sẽ không được xem xét trao giải hoặc bị thu hồi giải thưởng (trường hợp giải thưởng đã được công bố).
Những tác phẩm đạt giải, Ban Tổ chức được toàn quyền sử dụng sản phẩm dự thi trong công tác trưng bày, triển lãm với mục đích quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Tuyên Quang tại các triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước và trên các ấn phẩm in, đĩa ghi hình, trên website... của tỉnh Tuyên Quang.
2.1. Đối với sản phẩm lưu niệm du lịch 
- Là các loại sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ hoàn chỉnh, đa dạng về chất liệu, màu sắc, ưu tiên các sản phẩm có chất liệu thân thiện với môi trường, dễ ứng dụng đưa vào sản xuất đại trà, có giá thành phù hợp với nhiều đối tượng tiêu dùng và phải mang tính đặc thù riêng có, phản ánh được nét đặc trưng hoặc mang dấu ấn của tỉnh Tuyên Quang tập trung một số chủ đề: Giới thiệu văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, địa danh, các biểu tượng tiêu biểu, các công trình kiến trúc, công trình văn hóa; cây di sản, trang phục dân tộc tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang; giới thiệu các sản vật đặc trưng của địa phương... thông qua các chất liệu: Gốm, sứ, gỗ, mây, tre, kim loại, hợp kim, nhựa tổng hợp, thêu ren...
- Sản phẩm phải đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ, gọn nhẹ, dễ đóng gói, vận chuyển và bảo quản; đảm bảo các điều kiện dễ cầm, dễ mang, dễ thực hiện phóng to, thu nhỏ, sản xuất với các chất liệu khác nhau an toàn đối với sức khỏe của con người, thân thiện với môi trường; sản phẩm đảm bảo không bị thay đổi, biến dạng trong điều kiện khí hậu và thời tiết bình thường để thuận tiện cho khách du lịch mang theo. 
- Sản phẩm: Thể hiện dòng chữ “Tuyên Quang” ở vị trí hợp lý, nhìn thấy được, đẹp, hài hòa trong tổng thể chung của sản phẩm (khuyến khích thể hiện bằng hai thứ tiếng Việt - Anh).
- Khuyến khích thiết kế quà tặng có kèm theo thiết kế bao bì, (hộp, túi đựng). Trên bao bì đựng sản phẩm có dòng chữ “Du lịch Tuyên Quang” hoặc "Tuyên Quang" bằng tiếng Việt và tiếng Anh (ở vị trí hợp lý, có tính thẩm mỹ, tiếng Việt chữ khổ lớn phía trên, tiếng Anh chữ khổ nhỏ phía dưới); 
2.2. Đối với biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan)
- Người dự thi được tự do triển khai các ý tưởng thiết kế cho logo - slogan du lịch Tuyên Quang. Tuy nhiên, tác phẩm dự thi phải có tính khái quát và tính hình tượng cao, thể hiện được nhiều ý nghĩa, đặc trưng của du lịch Tuyên Quang và phù hợp làm đại diện cho du lịch Tuyên Quang trong việc quảng bá du lịch đến thị trường trong nước và đặc biệt là thị trường quốc tế. Logo du lịch cũng nên được thể hiện với phong cách trẻ trung, sinh động, phù hợp với xu hướng logo-slogan du lịch của thế giới.
- Để bài dự thi đảm bảo tính biểu tượng và phản ánh đúng du lịch của tỉnh, thí sinh cần hiểu biết tổng quan về du lịch Tuyên Quang như các thế mạnh, các điểm đến nổi bật, định hướng phát triển. 
- Về biểu tượng: Phải có giá trị thẩm mỹ cao, thể hiện được nét đặc trưng, hấp dẫn của du lịch Tuyên Quang; Phản ánh bằng ngôn ngữ đồ họa, có thể phóng to, thu nhỏ, thuận lợi cho việc thể hiện trên nhiều chất liệu và nhiều hình thức khác nhau.
- Về khẩu hiệu: Phải thể hiện đúng định hướng phát triển của du lịch Tuyên Quang; Sử dụng bằng ngôn tiếng Việt và tiếng Anh; Ngắn gọn, cô động, ấn tượng và rõ nghĩa.
- Ban Tổ chức được sở hữu bản quyền sử dụng vô thời hạn cũng như toàn quyền đăng ký sở hữu trí tuệ đối với những sản phẩm logo và slogan đạt giải.
II. ĐĂNG KÝ, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM NHẬN SẢN PHẨM DỰ THI
1. Thủ tục đăng ký dự thi
Tập thể, cá nhân dự thi gửi mẫu sản phẩm dự thi bao gồm:
- Phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu);
- Sản phẩm hoàn chỉnh hoặc mô hình sản phẩm;
- Bản mẫu thiết kế sản phẩm: Hình ảnh sản phẩm (ảnh in trên giấy và file ảnh; tên gọi sản phẩm, đặc điểm ý nghĩa, nội dung thuyết minh sản phẩm, tính năng sử dụng của sản phẩm, chất liệu, kích cỡ, màu sắc của sản phẩm...);
- Văn bản thỏa thuận của tập thể các tác giả ủy quyền cho một hoặc một nhóm tác giả đứng ra đại diện dự thi (nếu sản phẩm dự thi thuộc nhiều tác giả);
Sản phẩm dự thi vòng sơ khảo, các tác giả có thể gửi qua email của Ban Tổ chức hoặc gửi qua đường bưu điện phải đóng gói, niêm phong, có chữ ký của người dự thi, bên ngoài ghi rõ sản phẩm dự thi "Thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch" và "Sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch" tỉnh Tuyên Quang năm 2017 và gửi đến Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi. Ban Tổ chức sẽ tiếp nhận, bảo mật và bàn giao cho Ban Giám khảo.
2. Thời gian nhận sản phẩm và tổ chức chấm thi
- Từ ngày 15/7 đến ngày 15/8/2017: Xây dựng Kế hoạch; Dự toán; Thành lập Ban Tổ chức, phân công thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch; Ban hành Thể lệ, thành lập Tổ Thư ký giúp việc, Ban Giám khảo Cuộc thi.
- Ngày 16/8 đến ngày 30/9/2017: Phát động, tuyên truyền cuộc thi. 
- Từ ngày 01/10/2017 đến ngày 30/3/2018: Ban Tổ chức nhận sản phẩm dự thi.
- Từ ngày 01/4 đến ngày 15/4/2018: Chấm vòng sơ khảo.
- Từ ngày 16/4 đến ngày 30/4/2018: Trưng bày các sản phẩm vào vòng chung khảo xin ý kiến đóng góp, bình luận của nhân dân.
- Từ ngày 01/5 đến ngày 30/5/2018: Chấm vòng chung khảo.
- Từ ngày 01/6 đến ngày 30/6/2018: Tổ chức tổng kết, trao giải thưởng và công bố sản phẩm lưu niệm, logo và slogan du lịch tỉnh Tuyên Quang.

3. Địa điểm nhận sản phẩm dự thi
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh. 
Địa chỉ: Số 04, đường 17/8, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.
Điện thoại: 02073.818792.
Email: cuocthi.spdltuyenquang@gmail.com.
Ban Tổ chức sẽ tiếp nhận, bảo mật, giữ dấu niêm phong sản phẩm dự thi và bàn giao cho Ban Giám khảo. 
III. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
1. Đối với Thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch tỉnh Tuyên Quang
Phân theo từng lĩnh vực cụ thể gồm: 04 lĩnh vực chính (Lịch sử - Văn hóa; Tâm linh - Lễ hội; Sinh thái - Nghỉ dưỡng; Ẩm thực - Sản vật) và 01 lĩnh vực khác.
Các tổ chức, cá nhân đạt giải gồm: 
- 05 Giải nhất, tặng thưởng: 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng).
- 05 Giải nhì, tặng thưởng: 10.000.000đ (Mười triệu đồng).
- 05 Giải ba, mỗi giải tặng thưởng: 7.000.000đ (Bảy triệu đồng).
- 10 giải khuyến khích, mỗi giải tặng thưởng: 3.000.000đ (Ba triệu đồng).
Các giải đều có giấy chứng nhận của Ban Tổ chức.
2. Đối với "Sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch" tỉnh Tuyên Quang
- 02 giải nhất (01 giải cho logo và 01 giải slogan). Mỗi giải trị giá 15.000.000đồng (Mười lăm triệu đồng) và giải do các doanh nghiệp tài trợ trao trực tiếp cho tác giả (Tối thiểu bằng giải nhất do Ban Tổ chức trao).
- 04 giải khuyến khích (02 giải cho logo và 02 giải slogan). Mỗi giải trị giá 3.000.000đồng (Ba triệu đồng).
IV. QUYỀN LỢI, NGHĨA VỤ CỦA TẬP THỂ, CÁ NHÂN THAM GIA
1. Quyền lợi
- Sản phẩm đạt giải được nhận Giấy chứng nhận và giải thưởng bằng tiền, được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; Trên website, tạp chí các các ban, ngành, đoàn thể... tỉnh Tuyên Quang. 
- Sản phẩm sau khi sản xuất sẽ được hỗ trợ giới thiệu sản phẩm đến các đơn vị kinh doanh dịch vụ quà lưu niệm và đặc biệt sử dụng làm sản phẩm giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch Tuyên Quang. 
2. Nghĩa vụ
Các tổ chức, cá nhân tham dự cuộc thi phải chịu trách nhiệm về sản phẩm dự thi về quyền tác giả, quyền tác phẩm, quyền sáng chế… Ban Tổ chức có quyền hủy bỏ giải thưởng đối với sản phẩm đạt giải nếu vi phạm quy định hoặc có xảy ra tranh chấp, khiếu nại.
Trên đây là Thể lệ Cuộc thi "Thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch" và "Sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch" tỉnh Tuyên Quang năm 2017./.

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995