Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông, huyện Bá Thước mở cửa thí điểm đón khách nội tỉnh trở lại

Đăng lúc: 10:49:13 13/10/2021 (GMT+7)

Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (huyện Bá Thước) mở cửa thí điểm đón khách nội tỉnh trở lại kể từ ngày 16-9. Tại huyện Bá Thước, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đang có nhiều nỗ lực để tận dụng tốt cơ hội và vượt qua thách thức, với sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương.

 Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông.jpg

Hiện tại khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông đã có khách nội tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng. Tất cả các khu nghỉ dưỡng, hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú đều tuân thủ các quy định, hoạt động không quá 50% công suất và đảm bảo đáp ứng các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Việc mở cửa thí điểm đón khách trở lại trong tình hình hiện nay là cơ hội để từng bước phục hồi hoạt động du lịch nhưng cũng đặt ra thách thức với cả chính quyền địa phương và doanh nghiệp. Do đó, cùng với sự chỉ đạo của tỉnh, huyện Bá Thước đã có hướng dẫn cụ thể đến các hộ, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn hoạt động an toàn, huyện Bá Thước đã lên kế hoạch ưu tiên nguồn vắc xin tiêm phòng COVID – 19 cho hơn 300 lao động hoạt động trong lĩnh vực này trong đợt tiêm gần nhất. Đồng thời, các lực lượng chức năng cũng tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của các cơ sở, nhất là các biện pháp “5K”, đảm bảo đúng nguyên tắc: “An toàn thì mới được hoạt động, đã hoạt động thì phải an toàn”.

Pù Luông – Bá Thước là khu du lịch sinh thái cộng đồng hàng đầu của xứ Thanh, hàng năm thu hút hàng chục nghìn khách quốc tế và khách du lịch trong nước. Việc thí điểm mở của đón khách nội tỉnh trở lại trong tình hình hiện nay được coi là một phép thử, để khu du lịch PuLuong có thể tiến xa hơn đến việc mở cửa đón khách trong nước, cũng như khách quốc tế khi các điều kiện cho phép.

Nguồn: Tổng hợp

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995