Lễ hội Hoa Lư 2017

Đăng lúc: 14:35:19 04/04/2017 (GMT+7)

Lễ hội Hoa Lư ( trước đây là lễ hội Trường Yên) là lễ hội lớn nhất của tỉnh Ninh Bình, được tổ chức thường niên tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, nhằm tri ân công đức Đinh Tiên Hoàng Đế và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Lễ hội Hoa Lư được long trọng tổ chức chào mừng kỷ niệm 1050 năm Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi Hoàng đế, kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Ninh Bình. Với vị thế là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia, chương trình hoạt động Lễ hội Hoa Lư 2017 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 4-7/4/2017 (ngày 8 -11/3 năm Đinh Dậu) với 2 phần Lễ và Hội mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng vùng đất Cố Đô, của quê hương Ninh Bình thân thiện và mến khách.

Bên lề những hoạt động thuộc khuôn khổ Lễ hội, du khách còn có nhiều cơ hội tham quan Quần thể Danh thắng Tràng An, di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới đầu tiên của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, tham quan Cố đô Hoa Lư, tìm hiểu đỉnh cao nghệ thuật điêu khắc trên gỗ và đá thế kỷ 17 tại đền Vua Đinh, Đền Vua Lê – Top 100 công trình 100 tuổi nổi tiếng ở Việt Nam; chiêm ngưỡng những kỷ lục Việt Nam và Châu Á tại chùa Bái Đính – Ngôi chùa lớn nhất Việt Nam tự do khám phá những kiến trúc độc đáo tại nhà thờ đá Phát Diệm – Top 5 ngôi nhà thờ cổ trên 100 tuổi được nhiều người biết đến tại Việt Nam.

Đến với đất Cố Đô, du khách còn được thưởng thức các nét tinh túy ẩm thực nơi đây như Dê núi Trường Yên, Cơm cháy Ninh Bình, Nem Yên Mạc, rượu Kim Sơn,…

Đặc biệt du khách còn có cơ hội theo dấu chân “Kong” trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và đầy bí ẩn tại Tràng An, Tam Cốc, Vân Long, những địa danh Ninh Bình được chọn làm bối cảnh trong phim bom tấn đầu tiên của Hollywood quay tại Việt Nam. Và còn rất nhiều điều hấp dẫn, thú vị đang chào đón du khách khám phá./.

Phòng XTTM&DL

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
3844995